Sữa bột PediaSure tiếp tục bị ‘tố’ vón cục, tem nhãn dễ phai màu

author 06:25 02/10/2016

(VietQ.vn) - Sữa bột PediaSure là dòng sản phẩm nhập khẩu cao cấp dành cho trẻ em nhưng thời gian gần đây nhiều khách hàng đã liên tục 'tố' sữa kém chất lượng.

Sữa bột PediaSure vón cục, tem nhãn dễ phai màu

Sữa bột PediaSure vón cục, tem nhãn dễ phai màu. Ảnh: PLVN 

Sữa vón cục, không tan hết sau khi quấy, không có mùi thơm ngậy như các lon sữa Pediasure mua ở cửa hàng khác. Thậm chí khách hàng con tố tem logo “Abbott” trên nắp lon dễ bị phai màu khi miết nhẹ bằng tay,… là những lo ngại của khách hàng khi mua sản phẩm sữa bột PediasureBA tại một siêu thị lớn ở Hà Nội.

Sữa bột PediaSure vón cục, tem nhãn dễ phai màu

Vụ gần đây nhất phải kể tới trường hợp của chị B.Q phản ánh với PLVN, chị cho biết, người thân của chị mua 01 lon sữa bột PediaSureBA loại 400g tại siêu thị để cho trẻ 3 tuổi sử dụng. Tuy nhiên, sau khi mở nắp lon và quan sát bằng mắt thường, chị thấy bột sữa không sáng mịn và sữa không có vị thơm ngậy như những lon sữa PediaSure khác mà chị mua trước đây. Pha thử với nước ấm theo hướng dẫn của hãng, chị cũng phát hiện thêm sữa có hiện tượng vón cục không tan hết dù chị đã quấy khá lâu.

Lo ngại về tình trạng sữa kém chất lượng xảy ra nhiều trong thời gian gần đây nên chị không dám cho bé uống. Kiểm tra bên ngoài, lon sữa cũng không thể hiện dấu hiệu gì bất thường như bị va đập hay hư hỏng. Tuy nhiên, so sánh với những vỏ hộp sữa Pediasure trước, màu sắc của miếng logo thương hiệu “Abbott” dán trên nắp lon này có màu nhạt hơn, và khi chà tay vào logo thì màu của logo bị phai dù chị không rửa ướt tay hay tác động vào logo bằng khăn ẩm.

Thói quen ngủ trùm kín mặt có nguy cơ hại não(VietQ.vn) - Trong cuộc sống hàng ngày nếu thường xuyên lập lại những thói quen gây hại não này sẽ vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe.

Sữa PediaSure bị vẩn đen

Tương tự một trường hợp xảy ra đối với khách hàng H.N ngụ Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội mua sữa của hãng Abbott cho biết: Ngày 23/2/2016, anh có mua một hộp sữa PediaSure BA loại 1,6 kg với giá 965.000 đồng tại Siêu thị Bibo Mart số 290 Bạch Mai, Hai Bà Trưng.

Khi anh Nam pha sữa cho con uống thì bất ngờ phát hiện trong cốc sữa có hạt vẩn đen nổi trên bề mặt. Anh nghĩ do cốc chưa rửa sạch nên đem cốc đi rửa và dùng nước sạch để pha lại nhưng lần này thì các hạt đen lại vẫn xuất hiện. Sau khi đã kiểm tra kỹ, anh Nam quyết định đem hộp sữa ra cửa hàng mà mình đã mua để phản ánh về hiện tượng này.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng, đại diện siêu thị Bibo Mart đã cho pha thử một cốc từ hộp sữa anh Nam mang đem trả lại thì phát hiện đúng là có hiện tượng vẩn đen nổi trong cốc sữa nên đã đồng ý đổi sản phẩm mới cho khách hàng.

Do chưa yên tâm nên anh Nam đã đề nghị mở hộp PediaSure BA mới đổi ra để pha thử trước sự chứng kiến của nhân viên Bibo Mart. Đúng như nghi ngờ của anh, ngay cả sữa pha từ hộp mới mở cũng xuất hiện những vẩn đen li ti.

Sữa PediaSure có bọt trắng như xà phòng

Ngày 3/6/2015 Đường dây nóng báo GDVN nhận được phản ánh chất lượng sữa PediaSure BA của chị Nguyễn Thị Quyên (TP Vinh – Nghệ An).

Cụ thể, chị Nguyễn Thị Quyên cho biết, ngày 28/5/2015 chị có mua hai hộp sữa bột PediaSure BA (tem mầu tím) loại 850g dành cho trẻ từ 1 – 10 tuổi tại một cửa hàng sữa quen trên đường Ngô Đức Kế - TP.Vinh. Giá mỗi hộp sữa 585.000 đồng.

Sữa PediaSure có bọt trắng như xà phòng

Sữa PediaSure có bọt trắng như xà phòng. Ảnh: GDVN 

Sau khi mua về, chị Quyên bóc 1 hộp pha cho hai cháu con anh trai uống (một cháu bé 1 tuổi và một cháu 3 tuổi) thấy hiện tượng bọt trắng nhiều nổi lên trên mặt cốc, khi các cháu uống xong, bọt trắng đó tiếp tục đọng lại nhiều trong bình, nhìn bằng mắt bọt trắng trong sữa giống như bọt xà phòng thậm chí khi cháu chị uống sữa xong khoảng 30 phút thì bọt trắng vẫn còn đọng trong bình sữa.

Chị Quyên cho biết trước khi sử dụng sữa Pedia Sure chị có dùng các hãng sữa bột khác cũng với cách làm như vậy nhưng không có hiện tượng bọt như trên. Chính vì vậy chị Quyên lo lắng sức khỏe của cháu nên tạm thời dừng sử dụng loại sữa này.

Sữa có vị chua và kết tủa như bã đậu

Cũng trên GDVN, không dừng lại ở đó, nhiều khách hàng còn tố sữa PediaSure bị chua, bị kết tủa như bã đậu ngay sau khi pha. Điển hình như vụ việc ngày 9/7/2012, chị Vũ Thị Hương (ở số 129 đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã gửi đơn lên các cơ quan báo chí về việc con chị sau khi uống sữa bột PediaSure BA (của Abbott, Hòa Kỳ) đã nôn ra sữa kết tủa như bã đậu nành. Chị Hương cho biết khoảng 15 phút sau khi ăn sữa thì bé ói.  Bé ói ra sữa kết tủa, vón cục rất chắc, phải lấy tay miết mạnh sữa mới tan ra, nó cứ đặc sệt lại trông như bã đậu.

Tương tự ngày 16/12/2013, chị Nguyễn Ngọc Vân (phường 8, Q.11, TP.HCM) có mua một thùng sữa pha Abbott Grow dành cho trẻ 3 tuổi. Sau khi sử dụng được vài hộp, con của chị Vân nói sữa bị vón cục. Thử sử dụng, chị Vân thấy bột sữa pha bị vón cục, nhưng vẫn tiếp tục cho con sử dụng. Đến hộp sữa thứ 10 của thùng đã mua, con của chị Vân không chịu uống nữa.

Được biết, dòng sữa bột PediaSure  do công ty TNHH Dinh dưỡng 3A nhập khẩu và phân phối về Việt Nam. Trước đó, đã có nhiều khách hàng gặp phải “sự cố” khi sử dụng sữa PediaSure có hiện tượng sữa bị vón cục, chua, sủi bọt, vẩn đen, mốc xanh, thậm chí có trường hợp trong 1 lon sữa PediaSure chứa đến 7 cái thìa…

Phản hồi không thỏa đáng

Trước phản ánh của nhiều khách hàng, nhân viên của Abbott đã giải thích với khách hàng rằng đây là hiện tượng bình thường sau khi sữa đã sản xuất được 1 tháng.

Đó chỉ là 2 trong số các hợp khách hàng gặp phải sự cố khi sử dụng sữa PediaSure của Abbott. Để lý giải hiện tướng lạ xảy ra với sản phẩm, Abbott thường đưa ra nguyên nhân khách quan, hoặc đưa ra lý giải do đặc tính của sữa.

Tuy nhiên, những gì mà Công ty Dinh dưỡng 3A – đơn vị nhập khẩu thông tin lại độc giả dường như vẫn là chưa thỏa đáng và người tiêu dùng vẫn rất lo lắng trước chất lượng các sản phẩm sữa nhập khẩu trên thị trường hiện nay.

Để khách hàng có câu trả lời chính xác hơn, PLVN liên hệ tới Văn phòng đại diện Abbott tại Việt Nam (có trụ sở tại Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh) rất nhiều lần để tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến sự việc, tuy nhiên chưa thể kết nối do phía văn phòng không có ai nghe máy dù vẫn đang trong giờ làm việc.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang