Sửa chữa và bảo hành đèn sưởi nhà tắm bị hỏng ở đâu?

author 09:12 16/12/2016

(VietQ.vn) - Đèn sưởi nhà tắm đã và đang là một vật dụng không thể thiếu trong các ngôi nhà, cũng như bình nóng lạnh.

Tuy nhiên không phải người sử dụng nào cũng biết các bệnh của đèn sưởi và cách sửa chữa, khắc phục, cũng như các địa điểm bảo hành, sửa chữa đèn sưởi uy tín, hiệu quả.

Hiện tại, việc sử dụng đèn sưởi trong phòng tắm là xu hướng của các gia đình tại miền Bắc. Sản phẩm này có thể sử dụng quanh năm chứ không chỉ mùa đông như tên gọi của nó. Một số căn hộ mới xây, khi lắp đèn sưởi âm trần, có cả chức năng quạt thông gió và đèn chiếu sáng.

Xem thêm: mua đèn sưởi nhà tắm ở đâu

Tuy nhiên, sản phẩm nào cũng vậy, sau một thời gian sử dụng, có thể sẽ phát sinh hỏng hóc. PV chúng tôi có trao đổi với các chuyên gia kỹ thuật để tìm hiểu các lỗi hay gặp của đèn sười và cách khắc phục. 

1/ Hỏng bóng đèn

- Nguyên nhân: Đây là lỗi phổ biến nhất. Khi hỏng bóng đèn, bật công tắc đèn sẽ không sáng, dẫn đến việc không phát ra nhiệt và không ấm.

- Cách giải quyết: Phải thay bóng đèn mới (loại bóng phù hợp với loại đèn đang dùng, chứ không phải loại nào cũng vừa và dùng được).

2/ Hỏng công tắc

- Nguyên nhân : Khi công tắc hỏng, bật công tắc, điện không vào bóng, hoặc bât công tác đèn bị chập điện dẫn đến việc đèn không sáng và không phát ra nhiệt.

- Cách giải quyết: Phải thay công tác mới (loaị công tắc phù hợp với loại đèn đang dùng, chứ không phải loại nào cũng vừa và dùng được).

3/ Hỏng quạt thông gió

- Nguyên nhân: Lỗi này xảy ra ở các đèn sưởi 4 bóng lắp âm trần có kèm quạt thông gió. Do quá trình sử dụng thì dẫn đến việc khô dầu làm motor không chạy hay chạy chậm. Ngoài ra lý do có thể là tụ khởi động của quạt gió hỏng.

- Cách giải quyết : Tra dầu vào moto thường xuyên để quạt gió hoạt động ổn định, hoặc thay motor mới (tùy thuộc vào từng loại đèn mà motor khác nhau). Thay tụ khỏi động của motor khi tụ khởi động hỏng.

4/ Hỏng quạt thổi gió nóng

- Nguyên nhân: Lỗi này xảy ra ở các đèn có kèm quạt thổi gió nóng (Một số loại đèn sưởi mùa đông có kèm thổi gió nóng để làm ấm phòng trước khi tắm). Khi bật công tắc không thấy gió nóng thổi ra từ đèn. Hoặc có gió thổi ra nhưng không phải gió nóng.

- Cách giải quyết: Lỗi này thường xảy ra do motor của quạt thổi gió nóng bị hỏng. Chỉ cần thay motor mới của quạt thổi gió nóng là được. Nếu motor không bị hỏng mà không phát ra gió nóng, tức là bộ phát nhiệt có vấn đề. Cần phải thay bộ phát nhiệt.

5/ Bộ điều khiển từ xa không hoạt động

- Nguyên nhân: Lỗi này xảy ra ở dòng đèn sưởi có điều khiển từ xa. Lúc đó khi ấn các công tắc trên điều khiển từ xa sẽ không còn tác dụng nữa. Nguyên nhân chủ yếu là do điều khiển và bộ nhận tín hiệu chưa được đồng bộ với nhau hoặc do bộ nhận tín hiệu hỏng , hoặc điều khiển bị hết pin.

- Cách giải quyết : Đồng bộ điều khiển với bộ nhận tín hiệu bằng cách ấn chặt nút giữa của điều khiển trong vòng 5-10s đến khi đèn chiếu sáng của đèn nháy sáng. Thay bộ điều khiển mới, hoặc thay pin mới cho điều khiển với các lỗi tương ứng.

6/ Hỏng hóc vật lý hoặc đèn không hoạt động không rõ nguyên nhân

– Nguyên nhân: Các lỗi hỏng hóc vật lý là các lỗi như đèn bị rơi dẫn đến vỡ đèn, gẫy thanh treo, đứt dây điện, chập điện, các yếu tố bên ngoài… làm cho đèn không sử dụng được nữa.

– Cách giải quyết: Thay thế các bộ phận hỏng hóc tương ứng.

Một số nguyên nhân đơn giản, người sử dụng có thể mua các bộ phận tương ứng về tự thay thế. Tuy nhiên, với các nguyên nhân phức tạp, đòi hỏi chuyên môn, khách hàng nên mang đèn sưởi đến các điểm sửa chữa uy tín để đảm bảo chất lượng và không phải trả mức phí quá cao. Khách hàng có thể tìm thấy mọi thông tin về sửa chữa hỏng hóc các loại đèn sưởi tại website: http://benhviendensuoi.vn/ 

Mọi người cũng cần lưu ý, hiện tại các dòng đèn sưởi nhà tắm có thời gian bảo hành rất lâu (có loại lên đến 10 năm). Vậy nên khách hàng nên tìm đến các điểm bảo hành của các hãng đèn sưởi tương ứng để được hưởng dịch vụ bảo hành miễn phí trong thời gian bảo hành. Thường thì các hãng đèn sưởi sẽ bảo hành tại hãng, chứ không bảo hành tại nhà. Nếu muốn bảo hành tại nhà, có thể khách hàng sẽ phải trả thêm một khoản phí đi lại cho thợ sửa chữa (thông thường dưới 50.000 Đ).

Chuỗi thương hiệu đèn sưởi nhà tắm của Đức Häns, Kottman, Heizen nổi tiếng là dòng sản phẩm được người tiêu dùng tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung bộ ưa chuộng nhất trong 10 năm trở lại đây với số lượng tiêu thụ lớn nhất, cũng như chế độ bảo hành  hết sức chu đáo, nhanh nhẹn. Nhà hãng Häns cũng là nơi thành lập Bệnh viện đèn sưởi nhà tắm đầu tiên tại Việt Nam để phục vụ việc sửa chữa, thay thế, bảo hành, bảo trì cho khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.

Vào cuối năm, nhân dịp Giáng sinh và tết Dương lịch, chương trình đổi đèn hỏng lấy đèn mới của nhà hãng Häns đã được người tiêu dùng hưởng ứng, ủng hộ và thành công tốt đẹp. Số lượng khách hàng mang đèn hỏng đèn cũ đến đổi khá đông và ai ai cũng hài lòng với dịch vụ cũng như sản phẩm mình nhận được.


Anh Đức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang