Sữa nhiễm khuẩn của Pháp lan rộng khắp thế giới, Việt Nam ở mức báo động

author 11:13 15/01/2018

(VietQ.vn) - Vụ sữa Lactalis (Pháp) nhiễm khuẩn đã lan tới 83 nước trong đó Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Cụ thể, giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn sữa Lactalis, Emmanuel Besnier đã chính thức lên tiếng xác nhận về sự lan rộng của vụ bê bối sữa nhiễm khuẩn salmonella. Hiện tại đã có 83 quốc gia phải thu hồi những sản phẩm sữa của hãng này.

Theo thống kê của tập đoàn sữa hàng đầu nước Pháp này thì hãng đã phải thu hồi hơn 12 triệu hộp sữa tại 83 quốc gia.

Đồng thời, giới chức Pháp cũng đã ghi nhận 35 ca nhiễm khuẩn salmonella do sữa bột hiệu Lactalis, trong đó một bé ở Tây Ban Nha và một bé ở Hy Lạp. Tuy nhiên, hiệp hội đại diện các nạn nhân khẳng định con số thực tế lớn hơn rất nhiều. Hiện Lactalis phải đối mặt với hàng trăm đơn kiện.

 Sữa nhiễm khuẩn Lactalis đã lan sang 83 nước. Ảnh: SHTT

 Sữa nhiễm khuẩn Lactalis đã lan sang 83 nước. Ảnh: SHTT

Việt Nam cũng là 1 trong số những nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi vụ bê bối trên. Cụ thể, vào cuối tháng 12/2017, truyền thông Việt Nam dẫn nguồn Tổng cục Hải quan cho hay Việt Nam đã nhập khẩu gần 20.000 sản phẩm sữa của Tập đoàn Lactalis nằm trong diện cảnh báo nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Salmonella là loại vi khuẩn đường ruột truyền từ gia súc. Loại vi khuẩn này gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già, vì nguy cơ mất nước. Khi nhiễm phải khuẩn Salmonella sẽ xuất hiện các triệu chứng: tiêu chảy nặng, đau bụng, buồn nôn và sốt.

Tập đoàn Lactalis đứng thứ 2 trong ngành công nghiệp sữa thế giới, đứng đầu châu Âu về các sản phẩm sữa và phô mai, với nhiều nhãn hiệu sữa nổi tiếng như sữa Celia, Picot, bơ President... Doanh thu năm 2015 của tập đoàn này lên tới 17 tỷ euro (tương đương 20 tỷ USD).

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang