Ra mắt thiết bị không người lái giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn từ bên ngoài

authorNhung Anh 07:43 06/11/2016

(VietQ.vn) - Công ty Sunflower Labs tại Thụy Sĩ vừa ra mắt hệ thống an ninh mới giúp phát hiện và điều tra các mối đe dọa bằng một thiết bị không người lái.

Thiết bị không người lái này sẽ phát trực tuyến video sang điện thoại thông minh của bạn, vì vậy bạn có thể xem và quyết định liệu nhà bạn đang có nguy hiểm hay không.

Alex Pachikov, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Sunflower Labs cho biết. "Những gì chúng tôi đang xây dựng tốt hơn rất nhiều so với hệ thống bảo mật cơ bản. Hệ thống giúp chủ nhà cảm thấy yên tâm và cảm giác an toàn hơn”.

Hệ thống an ninh mới giúp phát hiện và điều tra các mối đe dọa bằng một thiết bị không người lái. Ảnh: CNN

Dưới đây là cách hoạt động:

Hệ thống nhận thức Sunflower Home hoạt động dựa trên thiết bị không người lái và một số chiếc đèn thông minh để trông coi ngôi nhà của bạn. Nó giúp phát hiện các chuyển động, rung động và âm thanh. Bằng cách phân tích dữ liệu này, hệ thống có thể phân biệt giữa một con người, một chiếc xe hơi và một con vật. Để làm được như vậy, hệ thống sử dụng trí thông minh nhân tạo để xác định các nhiễu loạn xung quanh nhà bạn và xác định xem nó có khả năng gây nguy hiểm hay không. Ví dụ, một người khách đến nhà bạn là một người chuyển phát thư sẽ được nhận ra bằng cách họ tiếp cận nhà và họ đứng ở trước cửa bao lâu.

Khi một người tiếp cận và nán lại bên ngoài cửa sau, hệ thống sẽ gửi thông báo đến điện thoại thông minh của bạn và hỏi bạn có muốn điều tra hay không. Nếu bạn nói có, thiết bị không người lái sẽ cất cánh và bay xung quanh nhà bạn từ ban công, đến mặt đất, sân và tự động bay đến nơi người bị nghi ngờ. Thiết bị sẽ bay vòng quanh mục tiêu ở khoảng cách dao động 9m, khi bạn cảm thấy an toàn, bạn có ra tín hiệu với nó để trở về vị trí cũ. Hệ thống này cũng bao gồm một lựa chọn cho chủ nhà là thông báo cho cảnh sát địa phương khi cảm thấy nguy hiểm.

Các báo động sai là một vấn đề phổ biến đối với các hệ thống báo động nhà. CEO Alex Pachikov cho hay, thiết bị không người lái sẽ giải quyết được vấn đề này, nó có thể điều tra trước khi bạn quyết định gọi cảnh sát.

Giá để sử dụng hệ thống này hiện vẫn chưa được nêu cụ thể, nhưng những chiếc đèn thông minh được dự kiến sẽ có giá 159 USD mỗi chiếc. Trong khi đó, thiết bị không người lái có thể được thuê với một khoản phí.

Pachikov đang làm việc để tích hợp nó với các trợ lý giọng nói như Siri và Echo của Amazon.

 

 

Nhung Anh (CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang