Tác dụng bất ngờ của thuốc cúm Nhật trong quá trình điều trị Covid-19

author 06:35 22/03/2020

(VietQ.vn) - Theo các nhà khoa học Trung Quốc, thuốc Avigan phát huy tác dụng đối với các triệu chứng liên quan đến covid-19, kể cả viêm phổi, và không có tác dụng phụ đáng kể.

3 ngày sau khi Bắc Kinh chứng thực thuốc trị cúm Avigan của Nhật có thể điều trị Covid-19, Indonesia nhập hàng triệu liều để điều trị cho bệnh nhân nước này, theo công bố của Tổng thống Indonesia Joko "Jokowi" Widodo. Ông công bố điều này trong buổi họp báo được phát trực tiếp từ Phủ Tổng thống trong ngày thứ Sáu, Nikkei đưa tin. 

Ông Jokowi nói: “Cho đến nay chưa có loại thuốc kháng virus nào được tìm thấy. Tuy nhiên có một số thuốc đã được thử nghiệm tại một vài nước và giúp bệnh nhân phục hồi, có thể kể đến thuốc trị cúm Avigan của Nhật. Chúng tôi đã nhập được 5.000 liều và đang trong quá trình nhập thêm 2 triệu liều nữa”.

Thuốc Avigan của Nhật được các nhà khoa học Trung Quốc công nhận có hiệu quả trong quá trình điều trị Covid-19 

Thuốc điều trị cúm Avigan của Nhật đã thu hút sự chú ý của toàn cầu sau khi giới chức Trung Quốc khẳng định thuốc này có tác dụng trong việc điều trị cúm corona.

Theo người đứng đầu bộ phận thử nghiệm tại trường đại học Fujita, ông Yohei Doi, lợi thế của thuốc Avigan trong bối cảnh cuộc khủng hoảng hiện nay chính là Nhật đang có dự trữ quốc gia và đồng thời đã từng nghiên cứu cũng như thử nghiệm nhiều về loại thuốc đó.

Ông cho rằng nghiên cứu từ phía Trung Quốc đáng để lưu tâm, thế nhưng nhiều chi tiết cụ thể, ví như tên tuổi của người điều trị bằng loại thuốc ấy lại không được công bố.

Theo nhà khoa học Trung Quốc, thuốc Avigan phát huy tác dụng đối với các triệu chứng liên quan đến nCoV, kể cả viêm phổi, và không có tác dụng phụ đáng kể.

Các thử nghiệm được tiến hành với 240 bệnh nhân của thành phố Vũ Hán và 80 bệnh nhân ở Thâm Quyến. Những bệnh nhân dương tính nCoV ở Thâm Quyến sau khi dùng thuốc 4 ngày đã chuyển sang âm tính, trong khi thông thường phải mất trung bình 11 ngày cho những người không dùng thuốc.

Thử nghiệm cũng cho thấy hình ảnh X-quang phổi cải thiện 91% sau khi dùng thuốc. Trong khi đó, bệnh nhân chỉ điều trị thông thường, không dùng Avigan, chỉ cải thiện được 62%.

Thành phần chính của Avigan là Favipiravir, có khả năng ngăn chặn các gene của virus nhân lên trong các tế bào nhiễm bệnh.

Bảo Linh

Pháp thử nghiệm thành công phương thuốc có thể điều trị Covid-19(VietQ.vn) - Pháp vừa thử nghiệm thành công loại thuốc có tác dụng rút ngắn thời gian nhiễm virus Covid-19 ở bệnh nhân.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang