Tác giả Flappy Bird lọt top 10 triệu phú Internet từ tay trắng

author 15:25 11/12/2014

Trang mạng Mỹ The Richest vừa công bố danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ hai bàn tay trắng. Đứng thứ chín là Nguyễn Hà Đông, cha đẻ trò chơi điện tử đình đám Flappy Bird.

Nguyễn Hà Đông, cha đẻ Flappy Bird, trò chơi, IOS, triệu phú Internet

Nguyễn Hà Đông, cha đẻ Flappy Bird 

The Richest đánh giá việc tạo ra một trò chơi di động lan tỏa nhanh là giấc mơ đối với bất kỳ lập trình viên nào.

“Những loại trò chơi vui vẻ và gây nghiện khiến tất cả mọi người không thể ngừng chơi, đặc biệt ở các sân bay, ghế sau ô tô và phòng vệ sinh. Chúng có thể đem lại cho người sáng tạo hàng triệu USD” - The Richest khẳng định.

“Hãy tưởng tượng bạn tạo ra một trò chơi như vậy trong chưa đầy hai giờ, kiếm một khối tài sản lớn, rồi rút nó vì nó gây nghiện quá mức. Đó là những gì lập trình viên Nguyễn Hà Đông đã làm năm ngoái. Điều đó khiến cả thế giới phát điên và danh tiếng Nguyễn Hà Đông nổi như cồn” - The Richest đánh giá.

Trong gần chín tháng tồn tại, trò chơi Flappy Bird đã được tải hơn 50 triệu lần. Đây là một trong những trò chơi di động gây nghiện nhất từ trước đến nay.

The Richest ước tính Nguyễn Hà Đông kiếm được khoảng 3 triệu USD từ Flappy Bird, không phải là một con số quá lớn, nhưng anh có được số tiền đó chỉ trong vỏn vẹn 60 ngày.

The Richest cho rằng quyết định gỡ Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông khiến cả thế giới hoài nghi, nhưng ảnh hưởng của nó là không thể chối bỏ và lợi ích mà nó đem lại cho anh là rất lớn.

Trong danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ tay trắng còn có những cái tên như Matthew Mullenweg, tác giả WordPress, David Karp với mạng xã hội Tumblr, Craig Newmark cùng Craigslist, Kevin Systrom và Instagram…

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang