Kết quả họp báo vụ Viện trưởng VKS gây tai nạn liên tiếp rồi bỏ chạy

author 21:26 10/12/2015

(VietQ.vn) - Chiều 10/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức họp báo về vụ Viện trưởng VKS gây tai nạn giao thông liên tiếp rồi bỏ chạy và quan điểm xử lý của tỉnh đối với sự việc.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo VOV về vụ việc ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Tu Mơ Rông lái xe công gây tai nạn giao thông liên hoàn vào chiều 4/12, chiều 10/12 tại thành phố Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức họp báo thông tin về vụ tai nạn và quan điểm xử lý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với sự việc.

Quang cảnh buổi họp báo vụ Viện trưởng VKS huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) gây tai nạn giao thông liên hoàn

Quang cảnh buổi họp báo vụ Viện trưởng VKS huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) gây tai nạn giao thông liên hoàn. Ảnh TTO

Trước đó vào khoảng 17h ngày 4/12, ông Trần Quang Hùng, sinh năm 1964, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Tu Mơ Rông điều khiển ô tô công biển kiểm soát 82A-000.84 đã gây 4 vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 14 đoạn từ huyện Đắc Hà về thành phố Kon Tum.

Hậu quả khiến 8 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng hiện đang điều trị tại Bệnh viện quân y 211 tỉnh Gia Lai. 5 phương tiện bị hư hỏng gồm ô tô gây tai nạn và 4 xe mô tô. Kiểm tra sau thời điểm ông Hùng gây tai nạn giao thông cho thấy, nồng độ cồn 0,982mg/ lít khí thở vượt nhiều lần quy định cho phép.

Từ những thông tin ban đầu, có thể khẳng định ông Trần Quang Hùng đã vi phạm quy định về quản lý, sử dụng xe công; vi phạm kết luận số 1663 ngày 24/4/2015 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum nghiêm cấm cá nhân, tổ chức sử dụng rượu bia trong giờ làm việc; có dấu hiệu phạm vào tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” với tình tiết tăng nặng là gây tai nạn trong khi say rượu, gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Theo kết quả giám định thương tích của các nạn nhân thì người bị nặng nhất bị thương tích 43%, người nhẹ nhất là 37%, trong số đó có 2 nạn nhân bị thương nặng hiện vẫn đang nguy kịch. Cơ quan công an cũng đã cho giám định thiệt hại các xe máy bị xe của Viện trưởng Trần Quang Hùng tông, giám định thiệt hại cả chiếc xe công vụ của Viện KSND huyện Tu Mơ Rông mà ông Hùng đã lái đi để làm căn cứ khi xem xét trách nhiệm của ông Hùng.

Chiếc xe công vụ do Viện trưởng VKS lái gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy

Chiếc xe công vụ do Viện trưởng VKS lái gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy. Ảnh TTO

Về quan điểm xử lý đối với cán bộ lái xe gây tai nạn, ông Nguyễn Thế Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum cho biết: quan điểm chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Kon Tum là kiên quyết xử lý nghiêm vụ việc. Theo đó, ngay sau khi sự việc xảy ra tỉnh uỷ đã liên tiếp có hai văn bản yêu cầu Công an, Viện KSND tỉnh điều tra xử lý nghiêm.

Tỉnh uỷ cũng ra chỉ đạo yêu cầu các sở ban ngành quản lý chặt xe công, không cho sử dụng sai mục đích. Thường trực Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo Uỷ ban kiểm tra tỉnh uỷ phối hợp với các đơn vị kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Trần Quang Hùng. Hiện các đơn vị liên quan đang tích cực làm rõ. Ngoài việc kiểm tra ông Hùng thì Uỷ ban kiểm tra cũng yêu cầu làm rõ còn có các cán bộ công chức nào đã nhậu cùng ông Hùng trong ngày xảy ra tai nạn hay không.

Cụ thể, trao đổi với báo Tiền Phong, ông Mạc Đức Hùng - Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum cho biết công an tỉnh đã ra quyết định trưng cầu giám định thương tích, giám định thiệt hại tài sản và đang chờ kết quả giám định này. VKS cũng đã cử một cán bộ trực tiếp giám sát thụ lý điều tra theo đúng thẩm quyền.

Ông Mạc Đức Hùng nói thêm: "Đến bây giờ có thể khẳng định ông Trần Quang Hùng có dấu hiệu vi phạm hình sự. Tuy nhiên hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, khi nào có kết quả điều tra sẽ xác định cụ thể". Trong khi đó, báo Tuổi Trẻ dẫn lời Chánh VP Tỉnh uỷ cho biết hiện nay việc ông Hùng nhậu với ai, nhậu ở đâu công an vẫn đang làm rõ, chưa có câu trả lời. Về mức độ thương tích cụ thể cần đợi kết quả điều tra.

Lực lượng công an dựng lại hiện trường vụ tai nạn giao thông, phục vụ công tác điều tra

Lực lượng công an dựng lại hiện trường vụ tai nạn giao thông, phục vụ công tác điều tra. Ảnh NLĐO

Về việc ông Hùng lái xe công của VKS đi, đại diện Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum khẳng định ông Hùng đã vi phạm quy định trong việc sử dụng xe công. Theo quy định, cá nhân đơn vị nào sử dụng xe công mà làm hư hỏng thì phải bỏ tiền ra đền bù.

Được biết, hiện ông Trần Quang Hùng mới chỉ phải chịu hình thức xử lý nặng nhất là Quyết định tạm đình chỉ công tác từ ngày 5/12/2015 của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Kon Tum. Điều này được giải thích là vụ việc còn đang trong quá trình điều tra. Khi có kết luận cuối cùng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum sẽ quyết định hình thức xử lý đối với những vi phạm của ông Hùng. Việc có xử lý hình sự liên quan đến vụ tai nạn giao thông hay không cũng phụ thuộc vào kết quả của cơ quan điều tra.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang