Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 27/2

author 16:50 27/02/2016

(VietQ.vn) - Bản tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 27/2 gồm ‘Cảnh báo trẻ gặp tai nạn vì xe đạp điện’, ‘Tai nạn đường sắt ghê rợn gần công viên Thống Nhất’,…

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Cảnh báo trẻ gặp tai nạn vì đi xe đạp điện

Chiều muộn ngày 24/2, bệnh nhân Thi (14 tuổi, ở Mỹ Hào, Hưng Yên) được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, không tỉnh táo, sưng nề hàm mặt, xương gò má trái, chảy máu tai, chân trái sưng nề biến dạng… sau tai nạn giao thông kinh hoàng.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị đa chấn thương, dập não, vỡ xương thái dương, gãy xương mác bên chân trái… Sau xử lý, cháu được chuyển vào khoa Phẫu thuật Thần kinh 1 để theo dõi và điều trị, dùng dịch truyền để hồi sức. Hiện bệnh nhân vẫn chưa rõ nhận thức.

Theo lời kể của gia đình, vụ tai nạn giao thông xảy ra chiều 24/2, khi đó hai nữ sinh đi xe đạp điện với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm. Thi may mắn sống sót trong vụ tai nạn giữa xe đạp điện với ô tô, trong khi người bạn đi cùng đã tử vong tại chỗ.

Đã có không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra do trẻ đi xe đạp điện phóng nhanh, vượt ẩu

Đã có không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra do trẻ đi xe đạp điện phóng nhanh, vượt ẩu. Ảnh VnExpress

Trao đổi với báo VnExpress, bác sĩ Phạm Gia Dự, khoa Phẫu thuật Thần kinh 1, Bệnh viện Việt Đức cho biết khoa đã từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhập viện do tai nạn xe đạp điện, xe máy điện với những mức độ khác nhau. Đa phần trong số đó là bệnh nhân ở tuổi thanh thiếu niên, dưới 15 tuổi, hoặc các cụ già đi xe đạp điện.

Theo bác sĩ Dự, xe đạp điện có âm thanh nhẹ, người đi trước khó nghe thấy vì thế ít đề phòng. Bên cạnh đó, loại xe này cũng dễ tăng tốc độ, với trẻ ở tuổi thanh thiếu niên kinh nghiệm xử trí các tình huống giao thông bất ngờ chưa thành thạo nên rất dễ xảy ra va chạm.

Bác sĩ khuyến cáo, khi đi xe đạp điện người dân cũng nên đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn để hạn chế tối đa tổn thương não nếu không may gặp tai nạn giao thông, không được chở quá nhiều người, không đi với tốc độ cao.

Phanh gấp, xe tải gây tai nạn liên hoàn cho 2 xe máy

Kênh VOV Giao Thông đưa tin, vào khoảng 16h30 chiều ngày 26/2, xe tải mang BKS: 60C – 228.38, lưu thông trên tuyến quốc lộ 20 theo hướng từ huyện Định Quán về ngã ba Dầy Giây. Khi đến địa bàn ấp Nguyễn Thái Học (xã Bàu Hàm 2 huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), do gặp trời mưa đường trơn trợt nên tài xế phanh gấp.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh VOV Giao Thông

Sự cố trên làm xe tải quay vòng giữa đường, tông chiếc xe máy mang BKS: 60H2 – 5018, do ông Vũ Mạnh Dũng (ngụ xã Quang Trung, huyện Thống Nhất) điều khiển, lưu thông theo hướng ngược lại. Cú tông mạnh làm ông Dũng và xe máy văng xuống rẫy mì bên đường. Lúc này, chiếc xe máy BKS: 82 B1 – 275.58 do anh Lê Văn Hưng (30 tuổi ngụ ấp Nguyễn Thái Học) chạy phía sau cũng không phanh kịp đã đâm vào đuôi xe tải.

Tai nạn khiến ông Dũng bị thương nặng, được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Còn anh Hưng may mắn chỉ bị xây xước nhẹ. Vụ tai nạn giao thông ngay sau đó được cơ quan công an huyện Thống Nhất thụ lý, điều tra làm rõ.

Tai nạn đường sắt ghê rợn gần công viên Thống Nhất, nạn nhân nguy kịch

Báo Vietnamplus đưa tin, vào khoảng 19h30 tối 26/2, một vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra tại khu khu vực đối diện công viên Thống Nhất (Hà Nội) làm một nam giới bị thương nặng. Những người dân sinh sống xung quanh số nhà 350 phố Lê Duẩn (Cửa hàng đồ gỗ Tuấn Đạt) cho biết, vào thời điểm đó một nam giới đã đứng giữa đường ray, bất chấp một đầu tàu hỏa đi hướng Bạch Mai về Ga Hàng Cỏ đã lao tới rất gần và liên tục bấm còi.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt. Ảnh Vietnam+

Thấy đầu tàu đi tới, mọi người hô hoán thanh niên ngồi trên đường ray nhưng người này không di chuyển. Kết quả, người này bị hất văng ra xa cả chục mét. Cú va chạm đáng sợ làm nam giới này bị thương nặng, phần tay dập nát.

Nạn nhân đã ở trong tình trạng nguy kịch và được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Chiếc đầu tàu cũng phải dừng lại một lúc khá lâu vì sự cố này. Những người chứng kiến tại khu vực xảy ra tai nạn giao thông nói rằng dường như đây là một vụ tự tử, vì người nam giới nói trên đã ngồi gần đường ray suốt từ đầu giờ chiều cùng ngày.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang