Bộ trưởng Thăng thăm hỏi nạn nhân tai nạn giao thông ngày Tết

author 10:37 21/02/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng đến thăm hỏi, động viên, tặng quà nạn nhân TNGT tại Bệnh viện Việt Đức. Được biết đã có 275 vụ tai nạn giao thông ngày Tết làm chết 164 người, bị thương 237 người trong vài ngày qua.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Giao Thông, chiều mùng 2 Tết Ất Mùi (20/2), Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nắm tình hình tai nạn giao thông ngày Tết, đồng thời thăm hỏi các nạn nhân, người nhà của nạn nhân TNGT đang điều trị tại đây.

Bộ trưởng Thăng tặng quà, động viên các nạn nhân tai nạn giao thông ngày Tết

Bộ trưởng Thăng tặng quà, động viên các nạn nhân tai nạn giao thông ngày Tết. Ảnh Báo Giao Thông

Chia sẻ về những tổn thất mà không ai mong muốn trong những ngày Tết đến Xuân về, Bộ trưởng, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng trực tiếp trao những phần quà của Ủy ban ATGT Quốc gia tới các nạn nhân và gia đình. Bộ trưởng không quên căn dặn người nhà nạn nhân yên tâm điều trị, đồng thời khuyên nhủ người thân tự giác chấp hành pháp luật về ATGT để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Đức, điều đáng mừng là số ca tai nạn giao thông ngày Tết trong thời gian từ ngày 27 đến mùng 2 Tết năm nay giảm so với năm trước. Trong cuộc làm việc nhanh với lãnh đạo bệnh viện, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, từ thực tế nhiều trường hợp tai nạn giao thông ngày Tết xảy ra chính do sự chủ quan, thiếu tự giác của nạn nhân TNGT, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tăng cường chỉ đạo thực hiện giải pháp tuyên truyền về ATGT, cũng như chỉ đạo lực lượng TTGT, CSGT kiên quyết ngăn chặn, xử lý các hành vi gây mất ATGT, xảy ra TNGT.

Số tai nạn giao thông ngày Tết 2015 có giảm so với năm trước

Số tai nạn giao thông ngày Tết 2015 có giảm so với năm trước

Trước đó, báo VnExpress đã dân lời PGS – TS Nguyễn Tiến Quyết – Giám đốc Bệnh viện Việt Đức báo cáo nhanh với Bộ trưởng Thăng về tình hình khám, chữa bệnh trong đó có những ca cấp cứu về tai nạn giao thông ngày Tết: “Những ngày gần Tết tình hình tai nạn giao thông nói riêng và bệnh nhân vào viện Việt Đức rất đông. Số ca tai nạn không nhiều hơn năm ngoái nhưng tỉ lệ tai nạn rất nặng. Bắt đầu từ 27 tháng Chạp đến mùng 2 Tết số bệnh nhân cấp cứu tai nạn giao thông so với năm ngoái giảm”.

Cũng theo ông Quyết, trong 5 ngày nghỉ Tết vừa qua, bệnh viện Việt Đức đã cấp cứu cho 631 bệnh nhân, 482 bệnh nhân tai nạn (trong đó có 279 trường hợp tai nạn giao thông ngày Tết, 202 trường hợp tai nạn sinh hoạt và tai nạn nạn lao động). Trong 5 ngày Tết có 169 trường hợp trấn thương sọ não trong đó có 49 trường hợp không đội MBH. Các vụ tai nạn phần lớn ở đường cao tốc, quốc lộ.

Đã có gần 300 vụ tai nạn giao thông ngày Tết xảy ra tính đến thời điểm này

Đã có gần 300 vụ tai nạn giao thông ngày Tết xảy ra tính đến thời điểm này

Trong khi đó, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết tính đến thời điểm này, đã có tới 275 vụ tai nạn giao thông ngày Tết, làm chết 164 người, bị thương 237 người. Riêng ngày Mùng 1 Tết đã xảy ra 50 vụ tai nạn giao thông ngày Tết, làm chết 19 người, bị thương 53 người. Mới đây nhất là vụ 2 mẹ con chết thảm vì bị tàu hỏa tông trên đường đi chúc Tết.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang