Tiết lộ lý do tài sản nhà Cường đô la ‘bốc hơi’ hàng nghìn tỷ đồng

author 19:30 06/11/2017

(VietQ.vn) - Cổ phiếu QCG của DN nhà Cường đô la sụt giảm mạnh mất 30% giá trị, tương đương gần 1.300 tỷ đồng vốn hóa đã bốc hơi

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo Zing, chốt phiên giao dịch ngày 1/11, thị giá cổ phiếu QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) chỉ còn được mua bán với giá 11.800 đồng/cổ phiếu. Điều này đánh dấu phiên giảm giá thứ 6 liên tiếp trong đó có 4 phiên sắc xanh dương (thể hiện giảm kịch sàn) bao trùm lên mã cổ phiếu này.

Chỉ tính sau 6 phiên giảm giá gần đây, cổ phiếu QCG đã mất gần 30% giá trị, tương đương gần 1.300 tỷ đồng vốn hóa đã bốc hơi.

tai-san-nha-cuong-do-la-boc-hoi-hang-nghin-ty-dong

 Cổ phiếu cổ phiếu QCG giảm mạnh trong ngày đầu tháng 11. Ảnh: Yan.vn

Điều đáng chú ý là diễn biến giảm sàn của cổ phiếu QCG lại diễn ra trong khi kết quả kinh doanh của doanh nghiệp phố núi này cải thiện. Việc này hoàn toàn trái ngược với những xu hướng của thị trường trước đó.

Trước đó, theo Vietnamnet, trong quý 2/2017, cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai nhà ông Nguyễn Quốc Cường trở thành điểm sáng nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCK) với cú tăng giá 5 lần, từ mức 6 ngàn đồng lên vùng 30 ngàn đồng/cp. Nếu tính từ cuối năm 2016, QCG đã tăng tổng cộng 8,5 lần, từ mức đáy 3.400 đồng/cp.

Cơn sốt giá cổ phiếu QCG bắt đầu từ tin đồn QCG bán dự án khu dân cư Phước Kiển. Thông tin này hé lộ trong báo cáo tài chính với khoản tạm ứng tổng cộng 50 triệu USD từ CTCP Đầu tư SunnyIsland để tất toán nợ vay với một ngân hàng. Số tiền này Quốc Cường Gia Lai sẽ cấn trừ vào trong hợp đồng chuyển nhượng khi hai bên hoàn tất đàm phán.

Cú tạm ứng tiền đã giúp tình hình tài chính của QCG cải thiện đáng kể, nợ vay ngắn hạn giảm gần 1,5 ngàn tỷ đồng, xuống chỉ còn hơn 300 tỷ đồng. Đây thực sự là một cú huých cho doanh nghiệp nhà ông Nguyễn Quốc Cường. Cổ phiếu QCG tăng giá còn do thông tin QCG tạm ứng cổ tức bằng tiền và khi đó xuất hiện một nhà đầu tư khá nổi tiếng: ông Lê Quốc Hưng (Hưng Gimiko).

Làn sóng bắt đáy đã đẩy cổ phiếu QCG tăng vọt trong một thời gian rất ngắn, lập kỷ lục mới sau nhiều năm loanh quanh giao dịch dưới mệnh giá.

Tuy nhiên, ngay sau khi QCG lên đỉnh, hàng loạt các tin xấu dồn dập đến với cổ phiếu này. Thông tin chủ nợ của QCG bán chui QCG khi cổ phiếu ở đỉnh, rồi thông tin sai lệch về cổ đông do “lỗi đánh máy”… khiến cổ phiếu này quay đầu giảm nhanh.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang