Tài xế dùng tiền lẻ qua BOT Cai Lậy: Quá 30 giây, xe phải di chuyển vào làn chờ

authorĐỗ Thu Thoan 15:59 21/08/2017

(VietQ.vn) - Theo ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, khi tài xế đưa tiền lẻ mua vé BOT Cai Lậy, thời gian quá 30 giây thì phải di chuyển xe vào làn chờ, sau khi nhân viên kiểm đếm tiền xong sẽ cho tài xế đi.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo VTC, sau khi Bộ GTVT họp các đơn vị liên quan và thống nhất giảm 30% giá vé chứ không đồng ý di dời trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang), nhiều tài xế cho biết sẽ tiếp tục sử dụng tiền lẻ qua trạm để phản đối quyết định trên.

Trước phản ứng của các tài xế, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) cho biết, việc tài xế sử dụng tiền lẻ để qua trạm thu phí, Ban quản lý BOT không có quyền cấm, ban quản lý sẽ không từ chối nhận tiền lẻ.

"Không cấm nhưng trạm sẽ soạn thảo quy chế thu phí để phát cho từng tài xế. Chẳng hạn như khi tài xế đưa tiền lẻ, thời gian lâu hơn 30 giây thì xe phải rời khỏi buồng thu phí để di chuyển vào làn chờ. Đợi sau khi nhân viên kiểm đếm tiền xong sẽ cho tài xế đi", báo VTC dẫn lời ông Nguyễn Phú Hiệp.

tai-xe-dung-tien-le-qua-bot-cai-lay-qua-30-giay-xe-phai-di-chuyen-vao-lan-cho

Nhằm phản đối sự thu phí bất hợp lý của BOT Cai Lậy, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm. Ảnh: Tuổi trẻ

Về ý kiến cho rằng, cần phải di dời trạm thu phí Cai Lậy, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, sẽ giữ nguyên, không di dời trạm thu phí này.

“Chúng tôi khẳng định không bao giờ có việc di dời trạm thu phí Cai Lậy đi chỗ khác, trạm thu phí này phải đặt tại quốc lộ 1 như hiện nay để thu phí hoàn vốn cho dự án”, ông Huyện cho hay.

tai-xe-dung-tien-le-qua-bot-cai-lay-qua-30-giay-xe-phai-di-chuyen-vao-lan-cho

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, vị trí của trạm thu phí này sẽ được giữ nguyên. Ảnh: VTC

Trước đó, theo Zing, BOT Cai Lậy đã liên tục xả cửa tự do vì vấp phải sự phản ứng dữ dội từ các tài xế.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc phản ứng của các tài xế là do phí dịch vụ tại BOT Cai Lậy được cho là quá cao. Mức thu phí nằm trong khoảng từ 35.000 - 180.000 đồng/lượt. Trong đó, các tài xế lái xe tải là nhóm chịu phí cao nhất và cũng là những người phản ứng dữ dội nhất, với mức giá lên đến 180.000 đồng cho xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên.

tai-xe-dung-tien-le-qua-bot-cai-lay-qua-30-giay-xe-phai-di-chuyen-vao-lan-cho

Trước đó, BOT Cai Lậy liên tục phải xả trạm vì vấp phải sự phản ứng dữ dội từ các tài xế. Ảnh: Zing

tai-xe-dung-tien-le-qua-bot-cai-lay-qua-30-giay-xe-phai-di-chuyen-vao-lan-cho

 Ngày 21/8, trạm thu phí Cai Lậy vẫn tiếp tục xả cửa. Ảnh: VTC

Theo Vnexpress, trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1/8, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Trạm thu phí này nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì mặt đường Quốc lộ 1, khởi công năm 2014.

Do trạm nằm trên quốc lộ 1 nên ô tô không đi vào đường tránh Cai Lậy cũng phải mua vé khiến tài xế bức xúc. Những ngày qua, nhiều ô tô đã treo băng rôn với nội dung "Yêu cầu dời trạm vé vào đường tránh Cai Lậy".

BOT Cai Lậy dưới góc nhìn của chuyên gia giao thông(VietQ.vn) - Trong những ngày qua, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ loại 200, 500 đồng để trả phí khi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) nhằm phản đối dự án này.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang