Tạm dừng hệ thống chạy thận ở Nghệ An sau khi 6 người bị phản ứng bất thường

authorHòa Lê 17:23 02/08/2019

(VietQ.vn) - Do nghi ngờ hệ thống máy chạy thận gặp sự cố, Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An đã báo cáo lên Sở Y tế và dừng toàn bộ hệ thống.

Chiều qua (1/8), tại khoa Nội - Thận của BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An, khi 21 bệnh nhân đang điều trị chạy thận thì 6 bệnh nhân có biểu hiện bất thường như mệt mỏi, tăng huyết áp, sốt, khó thở, tức ngực...

Phát hiện sự việc, các bác sĩ lập tức cho dừng ca chạy thận, chuyển các bệnh nhân đến khoa Hồi sức tích cực chống độc để kiểm tra, điều trị. Riêng 2 bệnh nhân nữ được chuyển ra BV Bạch Mai (Hà Nội) điều trị theo yêu cầu của người nhà.

Tạm dừng hệ thống chạy thận ở Nghệ An sau khi 6 người bị phản ứng bất thường

Bệnh nhân Đặng Thị Trường đang được điều trị tại BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Người Lao Động 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An - xác nhận phía sở đã chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tạm dừng hệ thống chạy thận ở bệnh viện này sau sự cố một số bệnh nhân có biểu hiện sốc.

"Những bệnh nhân bị sốc là các bệnh nhân có cơ địa yếu, mắc thêm bệnh mãn tính khác. Trước mắt, bệnh viện phải tập trung cứu chữa người bệnh. Sở cũng đã chỉ đạo các bệnh viện trong khu vực tham gia hỗ trợ, tiếp nhận bệnh nhân chuyển viện và điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế; đồng thời phối hợp với các bên liên quan xác định nguyên nhân", ông Chỉnh nói.

Hiện nay, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã mời các chuyện gia, kỹ thuật từ Bệnh viện Bạch Mai đến lấy mẫu nước, kiểm tra hệ thống lọc thận, song chưa có kết luận.

Sự cố dừng hoạt động các máy chạy thận làm khoảng 100 bệnh nhân có nhu cầu chạy thận hàng ngày tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phải chuyển sang các bệnh viện khác trên địa bàn để tiếp tục chữa trị, theo thông tin từ VnExpress.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang