Ít nhất 140 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Paris

author 08:18 14/11/2015

(VietQ.vn) - Hàng loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng và bắt giữ con tin đã xảy ra ở Pháp vào khoảng 21h30 tối 13/11 (giờ địa phương, tức 4h30 ngày 14/11 giờ Việt Nam) khiến ít nhất 140 người thiệt mạng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Đã có ít nhất 140 người thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại trung tâm thủ đô Paris, Pháp tối thứ Sáu (13/11), bao gồm một vụ xả súng và ba vụ nổ khác, báo VnEconomy theo tin mới nhất từ AP và CNN. Ngoài ra còn khoảng 100 người khác bị bắt giữ làm con tin trong nhà hát Bataclan, gần tòa soạn báo Charlie Hebdo nơi đã diễn ra vụ thảm sát đầu năm nay.

Khung cảnh hỗn loạn tại hiện trường vụ tấn công khủng bố, thảm sát kinh hoàng ở Pháp

Khung cảnh hỗn loạn tại hiện trường vụ tấn công khủng bố, thảm sát kinh hoàng ở Pháp

Một phóng viên AFP bên ngoài nhà hát Bataclan cho biết, khoảng 20 xe cảnh sát và rất nhiều cảnh sát có vũ trang đang có mặt tại hiện trường. Nhiều người ngồi ở những quán bar gần đó chứng kiến vụ việc cảm thấy rất sợ hãi. Theo cập nhật mới nhất, hiện cảnh sát Pháp đã cơ bản khống chế được vụ bắt cóc.

Trước đó, vụ xả súng diễn ra tại nhà hàng có tên “Le Petit Cambodge”, khi nơi này đang rất đông khách. Những kẻ tấn công được cho là đã dùng súng AK47 và hô khẩu hiệu: “Chiến đấu vì Syria”. Nhiều nhân chứng tại đây cho biết, họ nhìn thấy những kẻ tấn công mang súng AK bắn vào những người đang ăn tối tại đó, khiến nhiều người thiệt mạng. Cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu vực rộng lớn xung quanh nhà hàng này.

Ba vụ nổ diễn ra ngay gần sân vận động “Stade de France”, nơi đang diễn ra trận bóng giữa Pháp và Đức khiến 3 người thiệt mạng, những người xem bóng đã tràn xuống sân do lo ngại các vụ tấn công khủng bố có thể tiếp diễn. Ban tổ chức Sân vận động đã phải tìm cách sơ tán những người này qua 3 cổng của sân.

Pháp đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và đóng cửa toàn bộ biên giới ngay sau vụ khủng bố đẫm máu

Pháp đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và đóng cửa toàn bộ biên giới ngay sau vụ khủng bố đẫm máu

Tổng thống Pháp François Hollande khi đó cũng đang có mặt tại sân vận động, ông đã được đưa đi ngay sau đó. Theo những người có mặt tại sân vận động, tiếng nổ từ những vụ nổ bom lớn đến mức át đi cả tiếng reo hò của những cổ động viên.

Đồng thời, các vụ nổ súng cũng diễn ra tại Đường Charonne quận 11 và tại Trung tâm mua sắm Les Halles tại trung tâm Paris. Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Bernard Cazeneuve ngay lập tức tuyên bố đã thiết lập một đường dây nóng để giải quyết vụ việc này. Pháp đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và đóng cửa toàn bộ biên giới. Đồng thời, chính quyền cảnh báo người dân phải ở trong nhà và quân đội triển khai trên khắp thành phố Paris.

Trước đó, nước Pháp đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ tấn công hồi tháng 1 nhằm vào tòa soạn tạp chí biếm họa Charile Hebdo và một siêu thị của người Do Thái khiến 17 người thiệt mạng. Cảnh sát Pháp sau đó cũng đã đập tan hàng chục âm mưu tấn công khủng bố.

Hiện có khoảng 500 tay súng người Pháp đang tham chiến cùng IS tại Syria và Iraq, gần một nửa trong số này được cho là đã trở về nước và khoảng 750 người khác đang bày tỏ mong muốn được gia nhập IS, theo thông tin trên VOV.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang