Tận dụng đồ ăn thừa sau Tết hiệu quả và thông minh

author 10:49 23/02/2016

(VietQ.vn) - Nhiều gia đình rất lo lắng việc đồ ăn bị thừa nhiều sau Tết. Để tránh rơi vào tình trạng đó, có thể thử áp dụng những mẹo nhỏ trong bài.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Chiên đồ ăn để bảo quản được lâu

Là món ăn truyền thống nhưng thường rơi vào tình trạng “ế” nhất là bánh chưng. Nếu món bánh này để lâu sẽ mất vị ngon, còn bảo quản trong tủ lạnh sẽ cứng, rất khó ăn. Để đổi vị cho thứ ẩm thực truyền thống này, có thể chiên giòn bánh chưng, sẽ rất ngon và dễ ăn hơn. Thay vì dùng dầu ăn, có thể dùng dầu ô liu hay bơ để tăng hương vị. Bánh chưng nóng giòn ăn kèm kim chi chua cay sẽ rất ngon.

Là món ăn truyền thống nhưng thường rơi vào tình trạng “ế” nhất là bánh chưngLà món ăn truyền thống nhưng thường rơi vào tình trạng “ế” nhất là bánh chưng

Biến tấu thành những món nộm thập cẩm

Thịt gà thừa, thịt heo thừa và rất nhiều thức ăn khác, quá đơn giản, hãy xé nhỏ chúng và trộn thành món nộm thơm ngon. Chắc chắn sẽ rất đẹp mắt và ngon miệng. Đảm bảo mọi người sẽ không nỡ từ chối món ăn đa vị như thế này. Tuy nhiên, với món nộm, đừng quên bỏ thêm thật nhiều rau thay vì chỉ có thịt và miến. Nó sẽ làm cho mọi người bớt cảm giác ngấy.

Tận dụng thịt gà

Phần xương và thịt trắng có thể dùng để nấu súp hoặc cháo đều rất ngon mà còn đổi vị cho cả nhà nữa. Hoặc có thể xé nhỏ trộn gỏi, thịt gà ăn kèm các loại rau sẽ bớt ngán. Phần thịt có thể là ruốc. Bạn xé thịt gà thành sợi, ướp với bột nêm và chút nước mắm cho thơm, sau đó cho cả vào chảo, đảo đều với lửa nhỏ, vừa đảo vừa nêm nếm thêm cho vừa miệng.

Phần thịt gà thừa sau Tết có thể là ruốcPhần thịt gà thừa sau Tết có thể làm ruốc

Theo kinh nghiệm của chị em: “Khi rang ruốc đến lúc nào đó sẽ có ít thịt bị vụn ra dính ở phía đáy của chảo. Lúc đó không nên rang tiếp mà hãy đặt chảo ra 1 mặt phẳng hút nhiệt: ví dụ như sàn nhà bằng gạch, cái bàn bằng sắt… Để ra ngoài như vậy một lúc thì lớp thịt vụn bám trên mặt chảo sẽ bị tróc ra dễ dàng, chỉ cần dùng đũa ấn lớp ruốc ở phía trên di di vài cái là đáy chảo lại láng như lúc đầu.”

Mỹ Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang