Tăng cân hiệu quả cho người gầy với thịt gà bổ dưỡng

author 06:40 17/11/2014

(VietQ.vn) - Thịt gà giàu dinh dưỡng, chứa hàm lượng calo tương đối cao giúp người gầy mau tăng cân. Thành phần của thịt gà có chứa protein, sắt, canxi, các loại vitamin cần thiết cho quá trình tăng cân hiệu quả.

Tăng cân hiệu quả cho người gầy với các công thức chế biến thịt gà đa đạng, hấp dẫn sau đây.

Gà tiềm nấm đông cô

Thịt gà giàu dinh dưỡng, có chứa nguồn protein cao, canxi, sắt, kẽm, các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Nấm đông cô là thực phẩm có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình tăng cân. Các axit amin trong nấm đông cô có khả năng giải độc, kháng ung thư, giúp cơ thể bảo vệ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng.

Người gầy nên bổ sung món gà tiềm nấm đông cô vào thực đon giúp tăng cân hiệu quả

Người gầy nên bổ sung món gà tiềm nấm đông cô vào thực đon giúp tăng cân hiệu quả. Ảnh minh họa

Nguyên liệu: 300g thịt gà, chọn mua phần má đùi gà, 100g nấm đông cô, 100g giò sống, 1 củ cà rốt, 4 trái bắp non, đậu cove Nhật, 1 trái dừa tươi, hành tím, hành lá, rau mùi, bột năng, các loại gia vị cần thiết.

Sơ chế: má đùi gà rửa sạch, rút xương, cắt thành khoanh tròn rồi ướp với đường, muối, hạt niêm, tiêu và hành tím để khoảng 10 phút. Nấm đông cô đem ngâm nước, rửa sạch. 

Cho vào nồi luộc sơ rồi vớt ra để ráo nước. Tiếp tục cho bắp non vào nồi nước luộc này luộc và vớt ra. Lấy khoảng hai chiếc nấm cắt thành sợi dài ướp gia vị.

Lấy ½ củ cà rốt cắt thành sợi dài bằng với nấm. Nửa củ còn lại tỉa hoa tròn. Đậu cove rửa sạch, cắt đôi hay để nguyên tùy ý.

Cách thực hiện: trải miếng thịt gà ra, rắc một ít bột năng lên, thêm một lớp giò sống rồi xếp đậu cove, cà rốt, nấm, đầu hành, bắp non cuốn lại. Dùng một sợi chỉ nhỏ buộc lại cho chặt.Sau khi đã cuốn xong, cho phần gà cuốn này lên chảo chiên sơ.

Cho nước dừa vào nồi đun sôi. Sau đó cho nước dừa, phần gà cuốn, cà rốt tỉa hoa, nấm đông cô vào một cái nồi vừa vặn. 

Cho thêm gia vị mỗi thứ một ít đêm hầm nhỏ lửa khoảng 15-20 phút cho nguyên liệu chín đều rồi bày ra thưởng thức. Thêm vào món ăn ít dầu mè và rau mùi để tăng hương vị hấp dẫn.

Đùi gà sốt chanh

Món đùi gà sốt chanh có vị chua ngọt đặc trưng và vị béo của thịt gà hấp dẫn giúp người gầy ăn ngon miệng, vì thế dễ tăng cân hơn.

Tăng cân hiệu quả cho người gầy với món đùi gà sốt chanh

Tăng cân hiệu quả cho người gầy với món đùi gà sốt chanh. Ảnh minh họa

Nguyên liệu: 4 chiếc đùi gà, 1 quả chanh tươi, 30g bột chiên vàng, 1 cây sả, 1 nhánh gừng tươi, hành, ớt, các loại gia vị, rau sống ăn kèm với món này là rau mùi và rau hung.

Cách làm: đùi gà rửa sạch, khứa nhẹ lên đùi gà. Bột chiên giòn cho ra tô, cho thêm ít tiêu vào và trộn đều với bột chiên. Cho đùi gà vào bột chiên này và lăn đều.

Cho thật nhiều dầu ăn vào một chiếc chảo đáy sâu đun sôi. Dầu sôi, cho đùi gà vào chiên giòn vàng đều. Xếp đùi gà ra một cái đĩa có lót giấy thấm dầu.

Chuẩn bị một cái chén to, cho vào đó vài muỗng tương ớt, 2 thìa nước cốt chanh, đường, gia vị, hạt tiêu, dầu mè và khuấy đều. Sả và đầu hành cắt lát, băm thật nhuyễn.

Đun chảo nóng, cho vào một ít dầu phi thơm sả và hành. Sau đó cho nước sốt này vào. Tiếp tục cho đùi gà vào đun nhỏ lửa khoảng 5-10 phút cho thấm đều gia vị rồi bày ra thưởng thức.

Gà luộc sốt sa tế

Vị béo béo bùi bùi của thịt gà và đậu phộng hòa quyện với vị cay của ớt tạo nên sức hấp dẫn của món gà luộc xốt sa tế. Món ăn lạ miệng, giàu dinh dưỡng hứa hẹn giúp tăng cân nhanh chóng.

Món gà luộc sốt sa tế giúp người gầy tăng cân hiệu quả nhất

Món gà luộc sốt sa tế giúp người gầy tăng cân hiệu quả nhất. Ảnh minh họa

Thịt gà nằm trong những sự lựa chọn hàng đầu dành cho người gầy bởi giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Trong 100g thịt gà có khoảng 219 calo cùng nhiều vi chất khác cần thiết cho sức khỏe của chúng ta như protein, canxi, sắt, kẽm, vitamin…

Nguyên liệu: 1 cái đùi gà lớn, 30g đậu phộng, 1 củ gừng, dầu mè, mè rang, sa tế, giấm đỏ, rượu trắng, gia vị các loại.

Cách làm: thịt gà rửa sạch, cho vào một cái nồi nước lạnh, thêm vài lát gừng tươi và rượu trắng vào. Đun sôi nồi nước hầm gà khoảng 15 phút rồi vớt gà ra và ngâm trong nước đá để thịt gà được săn chắc.

Lấy dầu mè quét lên thịt gà. Cho một ít giấm đỏ, xì dầu, đường, muối vào cái chén. Khuấy đều hỗn hợp cho tan hết.

Cho thịt gà đã cắt thành từng miếng ra đĩa. Cho phần nước xốt đã pha và sa tế, đậu phộng lên thịt gà là hoàn thành món ăn.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang