Tăng cân không lo béo bụng với thực đơn khoa học

author 07:05 20/11/2014

(VietQ.vn) – Thực đơn tăng cân mà không béo bụng nhờ sự kết hợp khôn khéo giữa các nguyên liệu giàu dinh dưỡng nhưng ít chất béo. Nhờ đó cơ thể sẽ tăng cân nhanh chóng mà không tích trữ mỡ thừa trên cơ thể.

Cháo yến mạch

Yến mạch là thực phẩm đạt được hai tiêu chuẩn vừa hỗ trợ tăng cân nhờ hàm lượng tinh bột nhiều để bổ sung dưỡng chất cơ thể lại vừa chứa nhiều chất xơ hỗ trợ cho quá trình đốt cháy mỡ thừa, trách tích lũy mỡ vùng bụng hiệu quả.

Với yến mạch, có thể chế biến thành nhiều món cháo ngon như cháo yến mạch thịt bằm, cháo yến mạch thịt bò cần tây, cháo yến mạch tôm… Để cách chế biến đơn giản nhanh gọn hơn, có thể tham khảo cách chế biến món cháo yến mạch rau củ.

Ăn cháo yến mạch là cách giúp người gầy tăng cân mà không béo bụng

Ăn cháo yến mạch là cách giúp người gầy tăng cân mà không béo bụng. Ảnh minh họa

Bánh mỳ bơ

Bánh mỳ bơ là sự kết hợp thông minh giữa bánh mì và bơ, giàu năng lượng nhưng không chứa chất béo là cách tăng cân mà không béo bụng. Bánh mì là nguồn cung cấp calo chủ yếu nhờ chứa nhiều tinh bột nhưng rất dễ tiêu hóa, hạn chế tình trạng tích trữ mỡ thừa. 

Và bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho cơ thể nhưng đặc biệt là  hàm lượng lớn canxi có trong bơ lại chịu trách nhiệm tiêu diệt tế bào mỡ hiệu quả và ngăn chúng hình thành tế bào mới, gây béo bụng. Ăn vào buổi sáng hoặc bữa ăn phụ khi đói sẽ rất hiệu quả.

Salad thịt gà

Tận dụng giá trị dinh dưỡng tăng cân hấp dẫn của thịt gà cộng với hiệu quả đánh tan mỡ thừa đáng nể của rau xanh để tạo thành món salad thịt gà hữu ích cho người gầy tăng cân nhanh không lo béo bụng. 

Salad thịt gà với cách chế biến nhanh-gọn-nhẹ giúp tăng cân mà không béo bụng

Salad thịt gà với cách chế biến nhanh-gọn-nhẹ giúp tăng cân mà không béo bụng. Ảnh minh họa

Thịt gà với nhiều dưỡng chất vitamin A, B1, B2, C, E và khoáng chất khác như axit, canxi, phốt pho và sắt bồi bổ cơ thể, nâng cao sức khỏe. Món salad thịt gà rất đơn giản nên có thể chế biến và thêm vào bất cứ bữa ăn nào trong ngày.

Spaghetti sốt cà chua

Một đĩa mì spaghetti thông thường chứa tới 800 - 1000 calories, chưa kể những nguyên liệu đi kèm như thịt viên, pho mát… Tất cả đều đem đến hiệu quả tăng cân rất tốt. Tuy nhiên, người Ý đã thật thông minh khi lựa chọn kết hợp sốt cà chua với món ăn này.

Sốt cà chua vừa giúp tăng cân không tạo mỡ bụng. Nguyên nhân là một lượng đủ sốt cà chua sẽ cung cấp lycopene làm ức chế sự tăng trưởng của các tế bào mỡ và hấp thụ các chất béo dư thừa được tích trữ ở bụng.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành cung cấp lượng chất béo lành mạnh cho cơ thể. Trong sữa đậu nành có chứa chất béo không bão hòa, nó giúp ngăn mỡ thừa, nhất là mỡ thừa tại bụng. Chính vì vậy, nên bổ sung một ly sữa đậu nành vào thực đơn để tăng cân mà không béo bụng.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang