Chế độ dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho trẻ ngay trong bụng mẹ

author 10:56 15/08/2015

(VietQ.vn) - Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý dành cho bà bầu giúp mẹ khỏe, bé cứng cáp và phát triển chiều cao sau này, bởi vậy cha mẹ nên đầu tư chiều cao cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ,

Sự kiện:

Theo Bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng Khoa Dinh dưỡng BV Nhi đồng 2 cha mẹ nên đầu tư chiều cao từ lúc bé còn nằm trong bụng mẹ. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng cho phát triển trí não cũng như tăng chiều cao của bé sau này, theo VnExpress.

Bổ sung canxi 

Để tăng chiều cao trẻ ngay trong bụng mẹ, bà bầu cần áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Để tăng chiều cao trẻ ngay trong bụng mẹ, bà bầu cần áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Theo đó, mẹ bầu cần chế độ dinh dưỡng phù hợp cho thai kỳ, với năng lượng bổ sung 300 - 500 kcal/ngày tùy tháng đầu hay cuối thai kỳ, cung cấp đủ canxi, sắt, vi chất, khoáng chất khác để tạo xương cho bé. Nhu cầu canxi trong thai kỳ cao hơn bình thường, do đó cần ăn thực phẩm giàu canxi như sữa/chế phẩm sữa, cá nhỏ cả xương, tôm cua nhỏ ăn cả vỏ, cua đồng, ốc, trai, hến, rau xanh đậm... Đồng thời nên tiếp xúc ánh nắng để cơ thể có đủ vitamin D giúp hấp thu canxi tốt. Lượng canxi cần bổ sung trong suốt thời gian mang thai là 800-1.000 mg một ngày.

Bổ sung rau củ quả

Trong thai kỳ, bà bầu nên chú ý đến việc bổ sung rau củ quả. Khoai lang là một trong các loại củ dân dã này chứa beta-carotene – một chất oxy hóa để cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A là chất quan trọng để thúc đẩy quá trình phát triển xương của em bé. 

Rau xanh chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho bà bầu như các chất chống oxy hóa, canxi, chất xơ, vitamin A và folate. Trong đó, vitamin A giúp phát triển thị lực, xương và da cho bé. Các loại rau xanh nên ăn nhiều là: rau bó xôi (hay còn gọi là chân vịt), bông cải xanh, cải xoăn…

Bổ sung thịt, cá

Bổ sung sắt và vitamin C vào thời điểm nhất định trong thai kỳ giúp tăng chiêu cao trẻ

Bổ sung sắt và vitamin C vào thời điểm nhất định trong thai kỳ giúp tăng chiêu cao trẻ 

Thịt nạc cung cấp protein và sắt giúp các mẹ và thai nhi phát triển tốt, giảm thiểu những nguy cơ thiếu máu, nhẹ cân, sinh con. Thịt nạc cũng là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, đặc biệt là vitamin B6 và vitamin B12, giúp phát triển trí não và chiều cao

Trong khi đó cá hồi chứa nhiều DHA và EPA (hay còn được biết đến với tên gọi axit omega 3) được hấp thụ vào khoảng thời gian mẹ mang thai sẽ giúp não bé phát triển và thông minh hơn, đồng thời nâng cao khả năng vận động.

Bổ sung sắt và Vitamin C

Sắt là một trong những dưỡng chất rất quan trọng và không thể thiếu được đối với sự phát triển của trẻ. Mẹ bầu nên bổ sung sắt vào cơ thể bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt mỗi ngày như: thịt bò, thịt gia cầm, đậu nành, cải bó xôi, khoai tây. Đồng thời nên cũng nên bổ sung thêm vitamin chứa sắt từ tuần thai thứ 20 trở đi. Sắt sẽ tạo ra nguồn máu để nuôi dưỡng thai nhi phát triển hoàn thiện.

Một nguồn dưỡng chất cũng rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ là Vitamin C. Dưỡng chất này không những giúp cho mẹ bầu cân bằng dưỡng chất và không bị tăng cân quá nhiều mà còn rất cần thiết cho việc phát triển chiều cao của trẻ. Vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen tốt cho sụn, cơ, mạch máu và xương thai nhi, theo Phunutoday.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang