Tăng cường hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực đo lường

author 16:19 07/11/2019

(VietQ.vn) - Với mục đích thúc đẩy phát triển đo lường pháp định trong khu vực hỗ trợ việc phát triển kinh tế các nước thành viên, Hội nghị thường niên APLMF đảm bảo sự hài hòa của đo lường pháp định giữa các nước thành viên.

Tại Hội nghị thường niên Diễn đàn Đo lường Pháp định Châu Á – Thái Bình Dương (APLMF) lần thứ 26, bên cạnh những bài phát biểu và phiên họp toàn thể, đại diện các quốc gia đã buổi trao đổi, thảo luận nhóm những vấn đề liên quan đến đo lường.

 

Các bên tham gia thảo luận nhóm trong khuôn khổ Hội nghị

Trong đó, cập nhật các hoạt động về đo lường tại mỗi quốc gia trong năm 2018, 2019, đại diện các quốc gia đã có những chia sẻ về kinh nghiệm, khó khăn, những vướng mắc và đồng thời cũng nêu lên định hướng phát triển hoạt động đo lường của từng quốc gia trong giai đoạn 2020 và những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, đại diện các quốc gia đưa ra những kiến nghị để phối hợp, hợp tác giữa các nước cùng phát triển trong lĩnh vực đo lường.

Nhiều nội dung được đưa ra để các thành viên cùng thảo luận nhóm

Hàng năm, APLMF luân phiên tổ chức Hội nghị thường niên tại các quốc gia thành viên để thảo luận về kết quả hoạt động của các nhóm công tác, tình hình triển khai và lên kế hoạch hoạt động của APLMF cũng như kết nối và mở rộng các hoạt động hợp tác giữa các tổ chức đo lường thành viên.

Tổ chức Hội nghị thường niên này vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ của các nước thành viên APLMF và vừa là niềm vinh dự, tự hào của Việt Nam khi lần thứ hai đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên APLMF.

Đây cũng là một trong các hoạt động hợp tác quốc tế nổi bật trong năm 2019 nhằm thiết thực triển khai Quyết định số 996/QĐ-TTg ngày 10/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Diễn đàn Đo lường pháp định Châu Á – Thái Bình Dương (APLMF) là tổ chức quốc tế về đo lường với 20 quốc gia thành viên trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Bộ Khoa học và Công nghệ (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) là đại diện Việt Nam tham gia APLMF từ năm 1999

 Hồng Vân

TCT Trần Văn Vinh: Khung pháp lý về đo lường của Việt Nam hài hòa với khu vực và quốc tế(VietQ.vn) - Tại Hội nghị thường niên Diễn đàn Châu Á – Thái Bình Dương về Đo lường pháp định lần thứ 26, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh cho rằng, khung pháp lý về đo lường pháp định của Việt Nam đã đáp ứng được yêu cầu hội nhập kinh tế thế giới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang