Hà Nội: Tăng phí trông giữ xe ô tô, người dân 'điên đảo' tìm chỗ gửi xe

author 11:10 31/12/2017

(VietQ.vn) - Phí trông giữ xe ô tô ở Hà Nội lên đến 4 triệu đồng/ tháng, nhiều người phải lao đao “méo mặt” đi tìm chỗ gửi xa nhà.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố.

Theo quyết định vừa được phê duyệt, từ 1/1/2018, giá trông giữ xe tại địa bàn các quận, các điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa (không phân biệt theo địa bàn) sẽ được tính như sau:

Giá dịch vụ trông giữ xe ôtô đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống (một lượt tối đa không quá 60 phút, quá thời gian 60 phút thu thêm các lượt tiếp theo; Trường hợp gửi xe qua đêm (từ sau 18 giờ đến trước 6 giờ sáng hôm sau) tính bằng 6 lượt).

Theo đó, giá trông ô tô tại 12 tuyến phố trung tâm quận Hoàn Kiếm như Lý Thái Tổ, Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt… có giá 60.000 đồng/ lượt 2 giờ (30.000 đồng/1 giờ), 3 triệu đồng/tháng vào ban ngày, 4 triệu đồng/tháng gửi cả ngày và đêm; các tuyến phố còn lại của quận Hoàn Kiếm có giá 50.000 đồng/lượt 2 giờ (25.000 đồng/lượt 1 giờ), 2 triệu đồng/tháng ban ngày, 3 triệu đồng/tháng ban đêm.

Các tuyến phố nằm trong vành đai 3 có giá 30.000 đồng đến 40.000 đồng/lượt 2 giờ, từ 1,5 triệu đến 1,8 triệu đồng/tháng.

Thành phố khẳng định việc tăng giá trông giữ phương tiện không ảnh hưởng đến người dân vì trên thực tế người dân đang phải trả cho các đơn vị, cá nhân trông giữ xe cao gấp 1,5 đến 2 lần so với quy định của thành phố.

 Việc tăng phí trông giữ xe đã gây khó khăn không ít cho người dân khi phải gửi xe xa nhà để tiết kiệm chi phí. Ảnh Zing.vn

Tuy nhiên, theo ghi nhận, việc tăng phí trông giữ xe đã khiến cho không ít người dân "méo mặt" vì phải gửi xe xa nhà.

Ông Chu Vĩnh Tiến (Hoàn Kiếm, HN) cho biết, khi có thông tin tăng phí gửi xe, các bãi đều từ chối vì chưa biết giá cụ thể và đưa ra mức giá khá cao nên các chủ xe phải đi khá xa mới có chỗ gửi giá hợp lý.

"Việc tăng mức phí gửi xe trong nội thành khiến chúng tôi mất khá nhiều chi phí, tìm được chỗ gửi xe cũng khoomg phải dễ dàng", ông Tiến nói.

Giống như ông Tiến, chị Vũ Thu Hà (Ba Đình, HN) cũng cho hay, với mức chi phí mỗi tháng để gửi xe là 4 triệu đồng thì gia đình chị bắt buộc phải tìm cách để cân nhắc. " Không loại trừ sẽ phải bỏ ô tô đi xe máy đi làm", chị Hà nói.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải khẳng định, các doanh nghiệp trông giữ xe không được hưởng lợi từ phần tăng phí mà phần này sẽ được điều tiết về ngân sách nhà nước. Đồng thời, phần phí tăng lên không phải lấy mục tiêu thu ngân sách là chính, mà nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, hướng người dân sử dụng phương tiện giao thông cộng cộng, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các điểm đỗ xe tập trung, giảm dần phương tiện đỗ tại hè phố.

Hà Nội tăng gấp 3 lần phí trông giữ xe từ 2018UBND TP Hà Nội vừa trình HĐND TP Hà Nội về việc sửa đổi, bổ sung quy định thu phí tạm thời sử dụng lòng đường, hè phố trên địa bàn thủ đô. Theo đó, phí sử dụng lòng đường hè phố khu vực lõi đô, thuộc quận Hoàn Kiếm sẽ được điều chỉnh tăng cao nhất, tương đương 300% so với mức phí hiện nay. Đề xuất này khiến mức giá trông giữ phương tiện ô tô xe máy cũng tăng theo.

Bảo Anh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang