Táo Quân 2016: NTK Đức Hùng nói về khoảnh khắc ‘bung lụa’ của cô Đẩu

authorHòa Lê 16:27 01/02/2016

(VietQ.vn) - NTK Đức Hùng cho biết, trong chương trình Táo Quân 2016 anh muốn “hóa phép” cô Đẩu thành “hoa hậu Thiên Đình” với trang phục lộng lẫy nhất.

Sự kiện: Táo Quân

Hai tối 29 – 30/1/2016, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - đơn vị sản xuất Táo Quân - đã tiến hành ghi hình chính thức Táo Quân 2016 ở trường quay Đài Truyền hình Việt Nam để đảm bảo nội dung chương trình được giữ bí mật đến phút chót. Tuy vậy, đơn vị sản xuất cũng hé lộ một vài nội dung “nóng” phản ánh trong Táo Quân 2016 qua lăng kính hài hước, sâu sắc, đa chiều. Cách tạo hình nhân vật trong chương trình Táo Quân năm nay cũng hứa hẹn đem lại sức hấp dẫn riêng.

Chia sẻ với báo Zing News về trang phục của các nghệ sĩ trong chương trình Táo Quân 2016, NTK Đức Hùng cho biết, anh và đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã trao đổi với nhau về trang phục Táo Quân trước đây mấy tháng, do vậy, khi chính thức bắt tay vào thiết kế, 2 người đã nhanh chóng thống nhất ý tưởng về trang phục.

Táo Quân 2016: NTK Đức Hùng nói về khoảnh khắc ‘bung lụa’ của Bắc ĐẩuHình ảnh Bắc Đẩu trong chương trình Táo Quân 2016

NTK Đức Hùng cho biết thêm, trang phục của Bắc Đẩu khiến anh mất nhiều công sức nhất khi bắt tay vào thiết kế. Bắc Đẩu là một người đanh đá nhưng cũng rất nữ tính, trong lòng khán giả "cô Đẩu" là một hình tượng khó có thể thay thế và được đông đảo mọi người yêu thích. Trang phục của Bắc Đẩu thay đổi theo từng năm và mỗi năm lại có những ấn tượng riêng, đó cũng là lý do khiến anh phải suy nghĩ rất nhiều khi thiết kế trang phục cho nhân vật này.

Năm nay anh có mong muốn “hóa phép” Bắc Đẩu thành “hoa hậu Thiên đình” với trang phục lộng lẫy nhất. Để làm được điều đó, anh và nghệ sĩ Công Lý đã nghiên cứu rất kỹ kịch bản để tìm tòi ra những yếu tố sáng tạo. Ví như khi "cô Đẩu" nói từ “bung lụa” thì cũng phải có trang phục, phụ kiện sao cho phù hợp với cách diễn tả. 

“Cô Đẩu” đã đóng đinh trong lòng khán giả là một người điệu đà, bởi thế nên bao giờ cũng thích nơ, thích khăn điểm xuyết cho trang phục của mình. Thế nên NTK Đức Hùng quyết định thiết kế một chiếc nơ dành riêng cho “cô Đẩu” và chính anh là người đã tết chiếc nơ duyên dáng đó cho “cô Đẩu” Công Lý trong chương trình Táo Quân 2016.

Táo Quân 2016: NTK Đức Hùng nói về khoảnh khắc ‘bung lụa’ của Bắc ĐẩuKhoảnh khắc "bung lụa" của Bắc Đẩu trên sân khấu Táo Quân 2016

Về kịch bản của chương trình Táo Quân, năm nay, Táo được phân chia theo 4 lĩnh vực: Táo Kinh tế, Táo Xã hội, Táo Tinh thần và Táo Giáo dục. Đây được xem là 4 lĩnh vực bao quát được tất cả các vấn đề trong xã hội. Bên cạnh việc chạm thẳng đến những vấn đề nổi cộm của các bộ ngành, Táo Quân 2016 còn gióng hồi chuông cảnh tỉnh ý thức người dân đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Những câu chuyện quen thuộc như: rau muống tưới dầu nhớt, rượu dởm chế xuất từ nước lã pha cồn... được làm mới dưới góc độ trào lộng mà thâm thuý.

Bên cạnh đó, Táo Quân 2016 cũng đề cập đến nhiều vấn đề của lĩnh vực kinh tế, trong đó nhấn mạnh đến việc các doanh nghiệp trong nước bị còi cọt, yếu ớt, thấp bé... do phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài và các thủ tục “bôi trơn” trong nước. Từ câu chuyện này, Ngọc Hoàng cũng đề nghị cần phải “cởi trói” và tạo hành lang thông thoáng cho các doanh nghiệp phát triển.

Một trong những điểm nổi bật và sắc sảo nhất của chương trình Táo Quân 2016 chính là biến tiếng cười thành một vũ khí sắc bén để lên án thực trạng nhận đút lót, hối lộ đang gây xói mòn đạo đức, làm ảnh hưởng trầm trọng đến niềm tin của người dân. Những màn tung hứng, đối đáp của các Táo trước hoài nghi của Ngọc Hoàng về nạn hối lộ, đút lót dưới hạ giới hứa hẹn sẽ mang đến những tiếng cười sảng khoái nhưng cũng rất thâm thuý, theo thông tin từ báo Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang