Tập đoàn FLC hỗ trợ 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai tại Thanh Hoá

author 09:09 16/10/2017

(VietQ.vn) - Đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC vừa trao tặng 1 tỷ đồng nhằm khắc phục hậu quả trận lũ lụt lịch sử tại Thanh Hoá trong khuôn khổ "Lễ tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu 2017" vừa diễn ra ngày 12/10.

Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức "Lễ tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu 2017" trong bối cảnh toàn tỉnh vừa gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của áp thấp nhiệt đới với lượng mưa lớn nhất trong hàng chục năm qua.

Tính đến ngày 14/10, mưa lũ trên địa bàn tỉnh đã làm 15 người thiệt mạng, 5 người vẫn còn mất tích. Toàn tỉnh có hàng chục nghìn gia đình phải sơ tán, gần 18.000 ha ngô, mía, hoa màu, cây lâu năm... bị thiệt hại, hàng trăm ngàn gia súc gia cầm bị cuốn trôi.

Đại diện Tập đoàn FLC trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp Thanh Hoá sau thiên tai

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những mất mát của các gia đình bị thiệt hại do lũ lụt; đồng thời gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người bị chết và mất tích. Ông Nguyễn Đình Xứng cũng đề nghị các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh hãy kề vai sát cánh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để hỗ trợ những đồng bào bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, ngay trong khuôn khổ buổi lễ, cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân đã quyên góp được gần 5 tỷ đồng, trong đó, Tập đoàn FLC đã trao tặng 1 tỷ đồng.

Số tiền cứu trợ nói trên sẽ được chính quyền tỉnh triển khai giải ngân khẩn cấp với dự kiến sử dụng cho việc hỗ trợ cây giống, con giống để khôi phục sản xuất; ủng hộ xây, sửa chữa nhà tình nghĩa; hỗ trợ sửa chữa các công trình công cộng (trạm xá, trường học…), giúp đồng bào Thanh Hoá sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

Cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ đồng bào Thanh Hoá trong "Lễ tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu 2017". (Nguồn:baodautu)

Cũng trong ngày 12/10, CLB FLC Thanh Hoá đã phát động chương trình Chung tay vì đồng bào Thanh Hoá. Theo đó, toàn bộ cán bộ công nhân viên, cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng sẽ ủng hộ mỗi người một ngày lương. Toàn bộ số tiền bán vé của trận FLC Thanh Hoá – CLB Hà Nội ở vòng 21 vào chiều 15/10 cũng sẽ được dành hết để ủng hộ đồng bào những vùng bị lũ lụt.

Ngoài ra, BTC sân Thanh Hoá cũng đặt thêm các thùng từ thiện để những nhà hảo tâm có thể đóng góp thêm. Ngay sau khi kết thúc trận đấu, số tiền thu được sẽ được kiểm kê, công bố và chuyển đến tận tay bà con vùng lũ.

Trước đó, tại Thanh Hoá, Tập đoàn FLC đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện như: trao tặng 10 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thanh Hóa; trao tặng 6 nhà văn hóa cho thành phố Sầm Sơn với tổng giá trị đầu tư 3 tỷ đồng; quyên góp hàng trăm triệu đồng tại giải golf FLC Golf Championship, FLC Faros Golf Tournament ở Sầm Sơn để ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương…

Gần đây nhất, Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã trực tiếp có mặt tại một số địa phương vùng bão lũ miền Trung để thăm hỏi và tặng quà cho những hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn, đồng thời triển khai chương trình ủng hộ và cứu trợ với số tiền trị giá 9 tỷ đồng tại ba tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn cho biết, mỗi bước phát triển của Tập đoàn cần và nên gắn liền với trách nhiệm xã hội, bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp phát triển bền vững. Chính vì vậy, FLC đã, đang và sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh Thanh Hóa cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước trên nhiều lĩnh vực nhằm thực hiện công tác an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng.

Cũng trong thời gian tới, FLC sẽ phát động thêm nhiều chương trình ủng hộ và cứu trợ, với mong muốn góp một phần nhỏ sức lực vào việc khắc phục hậu quả thiên tai mà bà con Thanh Hoá cũng như nhiều địa phương khác đang phải gánh chịu.

Thu Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang