Tập đoàn Lộc Trời: Hỗ trợ chi phí khám bệnh cho khách hàng vì… sự trung thành

author 09:24 09/04/2021

(VietQ.vn) - Dù khẳng định gạo mầm Vibigaba không có vấn đề, Tập đoàn Lộc Trời vẫn hỗ trợ chi phí khám chưa bệnh cho khách hàng vì… sự trung thành lâu năm và nỗ lực quảng bá sản phẩm.

Liên quan tới sự việc gạo mầm Vibigaba bị “tố” ảnh hưởng đến sức khoẻ khách hàng, chiều ngày 8/4, đại diện Tập đoàn Lộc Trời đã đến làm việc với khách hàng L.T.M. sau khi nhận được kết quả kiểm định sản phẩm.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Lộc Trời cho biết, công ty đã mang mẫu gạo lấy tại nhà bà M. ngày 30/3 đi phân tích, kiểm nghiệm tại 2 đơn vị là Case và Eurofins. Theo đó, kết quả kiểm định gạo mầm Vibigaba đạt chất lượng như công bố và hoàn toàn bình thường, không có vấn đề gì.

Đại diện Tập đoàn Lộc Trời cho rằng, việc bà M. sử dụng gạo mầm Vibigaba 5 năm và đến bây giờ mới có những triệu chứng như tê lưỡi, mệt mỏi hay mẩn ngứa, nổi mụn là do cơ địa. “5 năm trước, sức khoẻ của cô còn tốt thì trong những hợp chất của gạo mình không bị kích ứng hay gì hết. Nhưng mỗi năm một độ tuổi, sức khoẻ thay đổi, có thể cô có kích ứng bởi 1 chất nào đấy”, đại diện Tập đoàn Lộc Trời nói.

Đại diện Lộc Trời cũng khẳng định, việc đóng gói bao bì của sản phẩm gạo mầm Vibigaba là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật. Cụ thể, theo đại diện Lộc Trời, thùng chứa 10 hộp gạo (thùng trắng bên ngoài) chỉ có chức năng hỗ trợ vận chuyển, lưu kho, do đó không được ghi nhãn hay thời hạn sử dụng. Quy định ghi nhãn và hạn sử dụng chỉ áp dụng cho bao bì thương mại, là các hộp gạo chứa trực tiếp sản phẩm (?).

Trong buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Lộc Trời cũng phản hồi về yêu cầu được công ty hỗ trợ chi phí khám bệnh do những ảnh hưởng từ việc sử dụng gạo mầm Vibigaba.

Theo đó, đại diện công ty cho biết, việc sản phẩm của Tập đoàn không có vấn đề gì mà khách hàng lại bắt công ty trả tiền khám bệnh thì là làm khó công ty. “Cô cứ hình dung, chỉ cần 100 khách hay 10 khách như cô mỗi năm thì tụi con không biết làm sao luôn”, đại diện Lộc Trời nói.

Thế nhưng, ngay sau đó, vị này lại cho biết: “Nhưng mà xét trên chia sẻ của cô về hoàn cảnh và xét trên việc cô đã giúp công ty quảng bá sản phẩm thì tụi con có xin một cái ngân sách, đó là ngân sách truyền thông – marketing để hỗ trợ cô đi khám. Hiện nay đã được đồng ý chuyện đấy”.

Sản phẩm gạo mầm Vibigaba của Tập đoàn Lộc Trời bị khách hàng khiếu nại 

Cũng trong buổi làm việc, đại diện Tập đoàn đã cung cấp cho khách hàng một số tài liệu, hồ sơ như:

Thứ nhất: Kết quả kiểm nghiệm gạo mầm Vibigaba sản xuất ngày 9/6/2020 Ngành Lương thực – Phòng quản lý chất lượng – Tập đoàn Lộc Trời.

Thứ hai: Kết quả thử nghiệm mẫu gạo – mã số 743-2021-0026553 – Thực phẩm bổ sung gạo mầm Vibigaba – Ngày 7/4/2021 – Eurofins.

Thứ 3: Kết quả thử nghiệm mẫu gạo – mã số 743 – 2020 – 0072994 – thực phẩm bổ sung gạo mầm Vibigaba – ngày 24/8/2020 – Eurofins (để so sánh).

Thứ 4: Bản công bố sản phẩm – số 19/Tập đoàn Lộc Trời/2020.

Thứ 5: Bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm – số 13/2013/HNT – Gạo mầm.

Thứ 6: Báo cáo kết quả đề tại Hiệu quả của gạo mầm Vibigaba đến người 55 – 70 tuổi mắc hội chứng chuyển hoá tại Bắc Ninh – Viện Dinh dưỡng – Bộ Y tế.

Trao đổi với đại diện Lộc Trời, bà L.T.M. cũng yêu cầu công ty cung cấp kết quả kiểm định mẫu gạo tại Case như đã đề cập trước đó. Tuy nhiên, đại diện Lộc Trời cho biết, phải đến ngày 9/4 Case mới trả kết quả về cho công ty. Đồng thời cũng cho rằng, chỉ có kết quả tại Eurofins mới là quan trọng.

Đại diện công ty cũng đưa ra Biên bản làm việc số 01/2021/XLKNKH/Vibigaba đã được đánh máy sẵn cho khách hàng đọc và ký tên. Tuy nhiên, do nhiều thông tin trong biên bản này chưa đúng và phù hợp, bà M. đã đề nghị công ty chỉnh sửa và gửi lại cho bà vào thời gian sau.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, mới đây, bà L.T.M (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã gửi khiếu nại đến một số cơ quan báo chí về chất lượng sản phẩm gạo mầm Vibigaba của Tập đoàn Lộc Trời. Theo đó, bà M. đã sử dụng gạo mầm Vibigaba cách đây 5 năm, kể từ sau khi phẫu thuật u não.

Sau khi sử dụng, bà M. đánh giá gạo ăn rất tốt, trong người cảm thấy khoẻ khoắn, đầu óc minh mẫn, ngồi làm việc nhiều cũng không bị mỏi lưng. Chính vì thế, 5 năm qua, bà M. chỉ sử dụng gạo mầm Vibigaba chứ không dùng bất cứ loại gạo nào khác.  

Tháng 10/2020, trước tình hình dịch bệnh covid-19 ngày càng phức tạp, do hạn chế ra ngoài, bà đã đặt 2 thùng gạo mầm Vibigaba (loại thùng 10 ký, bên trong chia thành 10 gói nhỏ, mỗi gói 1 ký) để về tích trữ, sử dụng dần.

Mới đây, khi đưa gạo ra sử dụng, bà M. khá bất ngờ khi gạo nấu lên ăn có vị đắng chứ không phải vị ngọt thường thấy như trước đây. Nghĩ rằng có thể do vị giác có vấn đề, bà tiếp tục sử dụng một bịch gạo khác, đồng thời cho bạn mình ăn thử thì cũng đều cảm giác có vị đắng.

Đáng nói, sau vài lần sử dụng sản phẩm gạo nói trên, bà M. cho biết, mình cảm thấy lưỡi bị tê, trong người lúc nào cũng mệt mỏi và dạ dày giống như tiết dịch nhờn gây khó chịu.

Lo lắng cho sức khoẻ, bà đã gọi điện đến đường dây nóng của Tập đoàn Lộc Trời để yêu cầu có câu trả lời về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, phía công ty đưa ra phản hồi mà theo bà là chưa thoả đáng, sau đó bà M. đã gửi thông tin đến 1 số cơ quan báo chí để khiếu nại.

Minh Nghĩa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang