Lộ diện tàu hộ vệ tên lửa ‘vô song’ mới nhất của Hải quân Nga

author 19:06 04/06/2017

(VietQ.vn) - Tàu hộ vệ tên lửa lớp Karakurt được Nga trang bị hỏa lực vô cùng tối tân có khả năng bắn tên lửa tầm xa giúp nước này ngày càng khẳng định số 1 thế giới về công nghệ chế tạo vũ khí quân sự.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tàu hộ vệ tên lửa lớp Karakurt đang được Nga gấp rút chuẩn bị để tiến hành hạ thủy vào cuối năm nay. Tàu hộ vệ lớp Karakurt này sở hữu chiều dài 65m, dài 10m. Cặp động cơ diesel – điện của chiến hạm này cho phép nó đạt tốc độ 30 hải lý/h và tầm hoạt động 5.500km. Nó có thể duy trì hoạt động trên biển trong 15 ngày, tin tức trên báo An ninh Thủ đô.

Hiện hải quân Nga đã xây đựng tổng cộng 7 chiếc tàu hộ vệ lớp Karakurt và có kế hoạch sở hữu tổng cộng 20 chiếc tàu loại này. Theo các chuyên gia quân sự, tàu hộ vệ tên lửa lớp Karakurt sẽ được trang bị các tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kalibr, pháo hạm tự động và một hệ thống tên lửa phòng không hiện đại.

Tàu hộ vệ tên lửa lớp Karakurt của Nga. Ảnh: An ninh Thủ đô

Tàu hộ vệ tên lửa lớp Karakurt của Nga. Ảnh: An ninh Thủ đô 

Ngoài ra, tàu hộ vệ lớp Karakut cũng sẽ được lắp đặt Pantsir-M, phiên bản hải quân của hệ thống phòng không Pantsir-S1 và hệ thống tên lửa Germes-K hoàn toàn mới với hệ thống dẫn đường hỗ trợ bởi máy bay không người lái (UAV). Pháo tự động AK-176 đặt phía trước tàu được vận hành kỹ thuật số và có thể bắn 125 phát đạn pháo có đường kính 72mm/phút đến khoảng cách 16 km.

Theo báo Công an Nhân dân, mặc dù, có kích thước nhỏ hơn tàu tên lửa lớp Buyan-M đã tham gia tấn công khủng bố ở Syria nhưng tàu hộ tống tên lửa lớp Karakurt, được mệnh danh Bão táp sẽ có hỏa lực mạnh và có thể hoạt động viễn dương dài ngày. 

Tàu hộ vệ tên lửa lớp Karakurt sẽ được trang bị các tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kalibr. Ảnh: Công an Nhân dân

Tàu hộ vệ tên lửa lớp Karakurt sẽ được trang bị các tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kalibr. Ảnh: Công an Nhân dân 

Được biết, tàu hộ tống lớp Karakurt thuộc dự án 2280 nặng 800 tấn và sẽ sử dụng kho vũ khí cực hiện đại bao gồm pháo binh, tên lửa siêu thanh Onyx chống tàu chiến.

Mặc dù nhỏ hơn tàu tên lửa lớp Buyan-M, nhưng tàu hộ vệ tên lửa lớp Karakurt vẫn được trang bị hỏa lực vô cùng mạnh và có khả năng vươn ra các vùng biển xa bờ. Các chuyên gia quân sự nước này cũng tin rằng, thế hệ tàu tên lửa cỡ nhỏ mới của Nga sẽ giúp cho nước này vẫn có được một lực lượng hải quân hùng hậu nhưng với chi phí rẻ hơn rất nhiều.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang