Tên lửa chống tăng Raybolt Hàn Quốc khiến đối phương 'lạnh gáy'

author 05:17 06/06/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa chống tăng Raybolt do Hàn Quốc chế tạo có khả năng tự tìm diệt mục tiêu một cách cực kỳ chính xác khiến địch không kịp trở tay.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Thông tin mới nhất từ Cơ quan quản lý chương trình mua bán quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho hay, tên lửa chống tăng Raybolt đã được cấp chứng nhận chất lượng sau các cuộc thử nghiệm được tiến hành vào cuối tháng 5. Công ty LIG Nex1 sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt hệ thống, theo báo Kiến Thức.

Tên lửa chống tăng Raybolt của Hàn Quốc. Ảnh: Kiến Thức

Tên lửa chống tăng Raybolt của Hàn Quốc. Ảnh: Kiến Thức

Các thông số về tên lửa chống tăng Raybolt đến nay vẫn chưa được công bố, tuy nhiên theo một số nguồn tin chúng được xếp vào hàng tên lửa chống tăng thế hệ 3 tương đương với loại FGM-148 Javelin của Mỹ.

Ngoài ra, nó cũng sở hữu đầu dò hồng ngoại độ nhạy cao cho khả năng "bắn và quên". Tức là mục tiêu được khóa trước, sau khi bắn tên lửa tự tìm xe tăng địch dù xạ thủ rút khỏi vị trí bắn. Đặc biệt, nó cũng có khả năng tấn công theo quỹ đạo hướng xuống nóc tức vị trí bọc giáp yếu nhất trên xe tăng.

 Tên lửa chống tăng vác Raybolt. Ảnh: VietNamplus

 Tên lửa chống tăng vác Raybolt. Ảnh: VietNamplus

Theo VietNamplus, nói về súng chống tăng mang vác, Quân đội Hàn Quốc tin tưởng vào khẩu súng chống tăng Panzerfaust 3 do Đức sản xuất. Khẩu súng này có tầm bắn khoảng 300-400m hiệu quả, sức xuyên giáp đạt tới 700-800mm.

Theo DAPA, Hàn Quốc đã phát triển loại tên lửa trên từ năm 2016 để thay thế cho các loại súng không giật cự ly 90mm/106mm và tên lửa TOW hiện đang được sử dụng trong quân đội nước này. Loại tên lửa mới sẽ được cung cấp cho quân đội ngay trong năm nay.

DAPA cũng hy vọng xuất khẩu loại tên lửa tân tiến này nhờ những ưu thế là nhỏ và nhẹ hơn, nhưng mạnh và hiệu quả hơn các loại vũ khí tương tự của nước ngoài như Spike-MR của Israel và Javelin của Mỹ.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang