Tên lửa chỉ nặng hơn 2kg của Mỹ nhưng có thể xóa sổ mọi mục tiêu

author 19:30 02/06/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa MHTK được Mỹ thử nghiệm thành công tuy chỉ dài 60,96cm và nặng 2,26kg nhưng lại có sức mạnh ghê gớm.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tên lửa MHTK được Tập đoàn sản xuất vũ khí Lockheed Martin (Mỹ) chế tạo. Mục địch của tên lửa này là để tiêu diệt pháo cao xạ và đại bác cũng như máy bay tấn công không người lái của kẻ thù. Với khả năng nhanh nhẹn và khả năng khí động học của tên lửa MHTK nó có thể tấn công mục tiêu một cách chính xác nhất, báo Công an Nhân dân đưa tin.

Cũng theo nhà sản xuất Lockheed Martin, chương trình nghiên cứu, chế tạo tên lửa đánh chặn cỡ nhỏ nhằm bảo vệ binh lính Mỹ chiến đấu trên chiến trường có thể một mình chống lại tên lửa hành trình, đạn pháo và đạn đại bác và máy bay tấn công không người lái của địch. 

Tên lửa MHTK siêu nhỏ của Mỹ. Ảnh: Đất Việt

Tên lửa MHTK siêu nhỏ của Mỹ. Ảnh: Đất Việt

Tin tức trên báo Đất Việt, nói về tên lửa nhỏ nhất thế giới này, nhà thầu Quốc phòng hàng đầu của Mỹ cho biết, hiện đang lên kế hoạch xuất khẩu hệ thống tên lửa MHTK cho thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Trung Đông sau khi Lầu Năm Góc hoãn kế hoạch mua sắm với loại vũ khí này.

Những vụ tấn công bằng đạn pháo và tên lửa không điều hướng là nguyên nhân chính đứng thứ 2 gây tử vong cho binh lính Mỹ tham chiến ở Iraq, khiến nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin phải phát triển tên lửa MHTK để bảo vệ quân nhân.

Tuy nhiên, quân đội Mỹ hoãn kế hoạch mua sắm loại vũ khí này với lý do Lầu Năm Góc giảm triển khai quân đến chiến trường Iraq và Afghanistan. Đây thực sự là thông tin gây bất với Lockheed Martin bởi ngay trước đó, Lockheed Martin và Bộ Quốc phòng Mỹ đã tiến hành thử nghiệm thành công với hệ thống vũ khí này.

Tên lửa MHTK có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu từ máy bay cho tới đạn pháo. Ảnh: Công an Nhân dân

Tên lửa MHTK có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu từ máy bay cho tới đạn pháo. Ảnh: Công an Nhân dân 

Theo đó, vụ phóng thử được thực hiện ngày 4/4/2016 tại bãi phóng White Sands ở bang New Mexico và đã chứng minh sự cơ động và khả năng về khí động lực của tên lửa MHTK. 

Tuy nhiên, để nâng cao khả năng tác chiến, Lockheed Martin đã cải tiến, nâng cấp một số tính năng kỹ - chiến thuật của tên lửa MHTK, như tăng chiều dài của đạn tên lửa. Theo đại diện của Lockheed Martin, các thay đổi trên đã giúp tăng hiệu quả tiêu diệt mục tiêu của MHTK lên khoảng 30 - 40% so với phiên bản trước.

Theo ông Bob Delgado, Giám đốc kinh doanh quốc tế hệ thống tên lửa và phòng không trực thuộc Lockheed Martin cho biết, trong một cuộc phỏng vấn với báo Tin tức Quốc phòng Mỹ rằng tên lửa MHTK có khả năng bắn hạ mọi mối đe dọa đáng gờm nhất của địch.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang