Tên lửa Zircon mới của Nga gieo rắc nỗi sợ hãi cho mọi đối thủ trên thế giới

author 21:03 28/03/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa Zircon do Nga vừa chế tạo có tính năng vượt trội siêu tốc có thể thổi bay các tàu chiến đáng gờm nhất thế giới.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, nhiều chuyên gia nhận định, tên lửa Zircon có tốc độ bắn nhanh nhất thế giới. Thiết bị quân sự này đã làm dấy lên lo ngại rằng, chỉ bằng một cuộc tấn công, nó cũng có thể đánh chìm các tàu sân bay mới nhất, trị giá 6 tỷ đô la, của Hải quân Hoàng gia Anh.

Theo tờ Sunday People, tên lửa này có thể đạt vận tốc bội siêu thanh, khoảng Mach 6 (tức gấp 6 lần tốc độ âm thanh, hơn 6.000 km/giờ), hoặc thậm chí cả Mach 10. Với vận tốc quá lớn như vậy, các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay được cho là không thể đánh chặn tên lửa Zircon.

Tên lửa Zircon có tốc độ bắn nhanh nhất thế giới. Ảnh minh họa

 Tên lửa Zircon có tốc độ bắn nhanh nhất thế giới. Ảnh minh họa

Tên lửa Zircon đạt được tốc độ cao như vậy là nhờ sử dụng động cơ phản lực. Ngoài ra, với tầm bắn từ 400 - 1.000 km, tên lửa mới có thể tiêu diệt mục tiêu chỉ trong vài phút, nên các tàu đối phương khó trốn thoát.

Moscow có thể sử dụng tên lửa Zircon để tấn công mục tiêu trên không, trên đất liền, và cả dưới nước. Được biết, đầu năm nay, Nga đã bắt đầu thử nghiệm Zircon, và tên lửa mới này có thể sẽ được lắp đặt trên tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân vào năm 2022.

Các nguồn tin tình báo nói rằng, tên lửa mới của Nga có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân gây ra thiệt hại tối đa. Điều này đã làm dấy lên một làn sóng sợ hãi cho cộng đồng tình báo trên toàn thế giới. Nga có thể sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh Zircon vào năm 2018, sớm 4 năm so với dự định.

Tên lửa siêu thanh của Nga. Ảnh: VnExpress

Tên lửa siêu thanh của Nga. Ảnh: VnExpress

Báo VnExpress đưa tin, theo truyền thông Nga cho biết, tên lửa Zircon sẽ được trang bị trên tàu Pyotr Velikiy (tàu Peter Đại đế) vào năm 2022. Tàu chiến Đô đốc Nakhimov, sau khi trải qua đợt tân trang năm 2014 cũng sẽ được trang bị tên lửa Zircon và hệ thống tên lửa mới mang tên Kalibr NK. Ngoài ra, tàu ngầm năng lượng nguyên tử thế hệ thứ 5 Husky cũng sẽ dùng loại tên lửa này.

Nga và Ấn Độ cũng đang hợp tác sản xuất tên lửa siêu thanh tầm ngắn BrahMos II. Nhiều chuyên gia quân sự tin rằng BrahMos II đang là tên lửa chống hạm nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa gấp ba lần vận tốc âm thanh.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang