Tết Nguyên Đán 2017: Doanh nhân Việt rong chơi cùng những ký ức

authorTrần Thanh 16:29 15/01/2017

(VietQ.vn) - Tết Nguyên Đán thường được nghỉ dài ngày nên mọi người thường dành thời gian để thực hiện những dự định của mình.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Tết Nguyên Đán thường được nghỉ dài ngày nên mọi người thường dành thời gian để thực hiện những dự định của mình. Với các doanh nhân Việt, họ chọn làm gì trong những ngày Tết?

Dù luôn bận rộn trong vai trò Tổng giám đốc công ty TM XNK Hoàng Thịnh nhưng chị Nguyễn Thị Thu Trang vẫn dành rất nhiều thời gian cùng gia đình chuẩn bị đón Tết.

“Đối với tôi, mỗi dịp Xuân về là một dịp gói ghém lại kí ức để bắt đầu những cái mới. Mặc dù bận rộn nhưng tôi vẫn giữ thói quen trang hoàng nhà cửa, gói bánh chưng cùng ông xã, đưa con đi chợ tết, trong giây phút giao thừa, gia đình tôi sẽ ghé ngôi chùa gần nhà để nguyện cầu sức khỏe, công việc thuận lợi như bao gia đình khác. Bởi Tết là bắt đầu những cái mới.

Tết Nguyên Đán 2017: Doanh nhân việt rong chơi cùng những ký ức 
Tết là để tận hưởng

Nhiều doanh nhân không chọn việc sắm các đồ chơi giá trị chơi tết, không muốn ở nhà mà họ muốn thay đổi không khí sau một năm làm việc vất vả. Họ chọn cách đặt tour du lịch nước ngoài đắt tiền. Anh Nguyễn Hữu Khang (Phó tổng giám đốc công ty xây dựng Thăng Long) chọn tour đi Nhật Bản 5 ngày, giá trọn gói khoảng 70 triệu đồng/người, khách sạn 4 sao.

Tết Nguyên Đán 2017: Doanh nhân việt rong chơi cùng những ký ức

 Đối với nhiều người Việt, họ thường quan niệm du lịch dịp tết là sự gắn kết gia đình và cũng là tận hưởng không khí sau một năm làm việc mệt mỏi

Theo anh thì sau một năm làm việc vất vả, không có thời gian đưa vợ và cháu đi chơi nên anh muốn dịp tết cả nhà sẽ đi du lịch nước ngoài để thư giãn, cũng là thay đổi không khí để lấy tinh thần làm việc trong năm tới, điều đó cũng giúp các thành viên xả stress và gắn kết với nhau hơn.

Tết này mong muốn được trở về với mẹ

Doanh nhân Đỗ Đình Bích Ngọc, Công ty TNHH Thái Ngọc Xương, tết đối với chị là được trở về với mẹ: 

“Những ngày cuối năm là khoảng thời gian để nói những lời cảm ơn và xin lỗi, để tìm lại yêu thương, niềm tin và cả sự thanh thản trong tâm hồn.

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm cũ, bước vào năm mới hứa hẹn nhiều điều tốt lành. Tôi cũng như bao nhiêu người phụ nữ đã có gia đình, đều mong muốn một cái Tết đoàn viên, đầy đủ vợ chồng, con cái quây quần bên mâm cơm ấm áp. Nhưng rồi bất chợt tôi nhớ đến Mẹ…

Tôi xa nhà tính đến nay đã 20 năm, lấy chồng 13 năm. Những cái Tết về với Mẹ toàn từ ngày mùng Ba, sau khi đã hoàn thành trách nhiệm thờ cúng ông bà tổ tiên bên chồng. “Thuyền theo lái, gái theo chồng” mà, câu này ai là con gái Việt đều hiểu rõ. Tôi luôn nhớ những cái Tết lúc nhỏ, nhớ những nồi bánh chưng, bếp lửa hồng, cành hoa đào hoa mai….

Năm nay tôi dành mùng Một để về thăm quê, nơi sinh sống lúc bé, có mẹ và bà con. Sau đó, sẽ cùng anh chị, các cậu dì ra mộ của mẹ, ngồi tâm sự với mẹ mọi điều. Mùng Hai bắt đầu du lịch một nước nào đó, để cảm nhận cái Tết phương xa. Nhưng đi đâu thì cũng  không bằng ngày Tết bên gia đình của mình…”

Dành nhiều thời gian cho gia đình

Còn với ông Dương Ngọc Phát, Công ty TNHH Hiệp Phát, Tết chính là dịp ông dành được nhiều thời gian hơn cho gia đình và nghỉ ngơi, suy ngẫm lại những việc đã diễn ra xung quanh mình suốt một năm qua.

"Hồi còn bé, mỗi khi đến đêm giao thừa là tôi rất háo hức và giờ cũng vậy. Dù có bận đến đâu thì đến ngày 30 tôi cũng gác lại hết để cùng vợ con dọn dẹp, chuẩn bị đón giao thừa.

Và năm nào cũng vậy, tôi đều thức đến 2 - 3 giờ sáng cùng vợ chuẩn bị các đồ cúng ông bà, tổ tiên. Sau đó, mừng tuổi mọi người trong gia đình rồi đi chùa, rất vui vẻ, ấm áp...", ông Phát kể.

Cũng theo ông Phát, gần như năm nào, gia đình ông cũng gói bánh chưng và điều đó góp phần tạo nên không khí Tết rất vui vẻ, ấm cúng.

"Thông thường, trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết thì cả gia đình tôi lại tập trung đi chúc Tết hai bên gia đình nội ngoại, một số người thân.

Đó là những ngày của gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những dự định.

Sau ngày đó, có thể gia đình tôi lại cùng nhau đi chơi đâu đó", ông Phát chia sẻ thêm.

Ở nhà đón khách

Đối với doanh nhân Hùng Cửu Long (doanh nhân Lê Đình Hùng): “Năm nay thì tôi ở nhà đón khách. Tôi vừa chuyển nhà mới nên cũng phấn khởi trong việc trang trí nhà cửa. Vả lại cũng lâu rồi tôi không ở nhà mời khách vào ngày Tết. Năm nay tôi sẽ cố gắng hồi tưởng lại không khí Tết của vài chục năm trước, cái thời mà người Hà Nội vẫn còn khan hiếm đủ mọi thứ, nên chỉ lọ hoa lay ơn, violet, thược dược là đã đủ lộng lẫy, chỉ một hộp mứt thập cẩm dừa, bí đao, cà chua là đã đủ trịnh trọng, thêm chiếc khăn trải bàn là ra dáng ngày Tết. Cũng lâu lắm rồi tôi chẳng đào quất gì hết vì có ở nhà mấy đâu.

Tết Nguyên Đán 2017: Doanh nhân việt rong chơi cùng những ký ức

 Đối với doanh nhân Hùng Cửu Long, tết này anh sẽ ở nhà đón khách

Năm nay tôi sẽ lên chợ hoa trước Tết để thưởng ngoạn cái không khí náo nức ấy. Hồi sinh viên, cả năm tôi túi bụi việc học hành và đi làm thêm nên sáng sớm rời nhà, tối mịt mới quay về, không có thời gian nào mà xem phim, đọc sách, nghe nhạc, nhưng cứ đến Tết thì tôi lại hay làm những việc đó. Sau này cũng vậy, có mấy khi được giải trí đâu giữa bộn bề công việc. Vậy là bây giờ vào ngày Tết nhàn tản, trong căn hộ nhiều cửa sổ tràn ngập ánh sáng và tiếng nhạc, tôi có thể nhớ về quãng thời gian vừa xa vừa gần ấy. Ngày Tết, đối với tôi là sự thảnh thơi trong âm nhạc và một bộ phim hay, thêm vài người khách khen những món mình nấu ngon, ấy chính là không khí Tết. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang