Thạch rau câu không có lỗi

author 13:18 23/07/2013

(VietQ.vn) – Tai nạn xảy ra ngay tại trong nhà, thậm chí ngay tại các cơ quan y tế như các trường hợp tử vong do tiêm vacxin chẳng hạn…... vì thế, những trường hợp bị nghẽn do dùng sản phẩm thạch rau câu là đáng tiếc và hy hữu.

Liên quan đến chuyện vài trẻ bị chết do nghẹn vì ăn thạch rau câu, Chất lượng Việt Nam có cuộc trao đổi với ông Phạm Đăng Hồng, Đại diện Cty TNHH Long Hải (chủ nhãn hàng thạch rau câu Long Hải).

Cha mẹ nên chia nhỏ thạch rau câu trước khi cho trẻ ăn.
Cha mẹ nên chia nhỏ thạch rau câu trước khi cho trẻ ăn.

- Công ty đánh giá như nào về vụ việc một vài cháu bị nghẹn vì ăn thạch rau câu?

- Chúng tôi có theo dõi qua báo chí, việc một vài trẻ nhỏ bị nghẹn vì ăn thạch rau câu là sự việc đáng tiếc. Bản thân sản phẩm không có lỗi và qua đó các bậc cha mẹ cần tăng cường giám sát các hành vi của trẻ nhỏ khi chúng chưa ý thức được các hành vi không an toàn. Tai nạn đối với trẻ nhỏ có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi ngay cả với những tình huống đơn giản nhất nếu người lớn chúng ta không ý thức tốt các nguy cơ.

- Công ty có lời khuyên gì với các bậc phụ huynh, khi cho con ăn thạch rau câu?

- Khi sử dụng mọi sản phẩm thực phẩm, các bậc phụ huynh nên xem kỹ các thông tin trên bao bì đặc biệt là các thông tin cảnh báo. Ví dụ, trên bao bì thạch rau câu Long Hải chúng tôi có ghi cảnh báo “Nhai kỹ trước khi  nuốt”. Trong trường hợp các bé chưa thể tự ăn được thì phụ huynh nên dùng thìa xúc từng miếng nhỏ để bé có thể nhai và nuốt an toàn, trường hợp các bé đã tự ăn được thì chỉ cần nhắc bé là nhai kỹ rồi hãy nuốt.

- Độ tuổi bao nhiêu thì mới nên ăn thạch?

Không có qui định về độ tuổi sử dụng sản phẩm thạch rau câu, thạch rau câu không phải là nước uống nên khi nào bé có thể tự nhai thì có thể cho bé sử dụng.

- Đường trong thạch rau câu Long Hải là nguồn đường nào? Làm sao phân biệt được thạch rau câu làm từ đường hóa học?

- Đường trong thạch rau câu Long Hải là đường kính trắng năm sao từ Nghệ An, Công ty TNHH Mía đường NAT & L. Để phân biệt đường kính trắng và đường hóa học cũng rất đơn giản : Đường kính trắng có vị ngọt dịu , mát và đường Hóa học có vị ngọt sắc và đọng lại vị đắng sau đó.

- Nhiều phụ huynh đang hoang mang sau những sự việc đáng tiếc trên. Công ty có ý kiến gì về vấn đề này ?

- Tai nạn với trẻ nhỏ là sự việc đáng tiếc và xảy ra hàng ngày, mọi lúc, mọi nơi, Tai nạn xảy ra ngay tại trong nhà, thậm chí ngay tại các cơ quan y tế như các trường hợp tử vong do tiêm vacxin chẳng hạn….. .vì thế, những trường hợp bị nghẽn do dùng sản phẩm thạch rau câu là đáng tiếc và hy hữu. Tuy nhiên, không vì thế mà người tiêu dùng trở nên hoang mang, hãy cứ chiều con em mình nhưng cần cẩn trọng hơn là được. Trong khi sản phẩm thạch rau câu là loại sản phẩm tốt vì thành phần chính được chiết xuất từ rong biển, thạch rau câu được pháp luật thừa nhận là một ngành hàng chính thống và được phép lưu thông trên thị trường, cũng có rất nhiều việc làm và các vấn đề xã hội khác nữa được tạo ra nhờ ngành hàng thạch rau câu.

Xin cảm ơn ông!

Hoàng Lan (thực hiện)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang