Tham dự lễ hội hoa đỗ quyên tại Sapa vô cùng độc đáo từ 31/3 - 9/4/2017

authorLăng Dương 20:00 21/03/2017

(VietQ.vn) - Từ ngày 31/3 - 9/4/2017, tại khu du lịch Fansipan Legend - Sapa, lễ hội hoa đỗ quyên được tổ chức với nhiều hoạt động mang đậm màu sắc văn hoá bản địa.

Sự kiện:

Cứ vào độ cuối xuân đầu hè, dãy núi Fansipan lại ngập tràn sắc đỗ quyên bung nở. Nơi đây được mệnh danh là "vương quốc" hoa đỗ quyên của Việt Nam với gần 40 loài hoa đỗ quyên mang nhiều sắc màu khác nhau đua nở hoa tuyệt đẹp.

Tham dự lễ hội hoa đỗ quyên tại Sapa vô cùng độc đáo từ 31/3 - 9/4/2017
 
Tham dự lễ hội hoa đỗ quyên tại Sapa vô cùng độc đáo từ 31/3 - 9/4/2017

Hoa đỗ quyên thường nở rộ trên dãy Hoàng Liên Sơn vào khoảng tháng 4 hằng năm

Không chỉ có những loài hoa đỗ quyên đơn sắc như đỏ, trắng, hồng, vàng,… mà còn có những loài đỗ quyên mang hai màu sắc lẫn nhau khi hoa nở như: hồng - trắng, vàng trắng, hồng đỏ,… khiến khung cảnh núi rừng trở nên tuyệt đẹp, lỗng lẫy vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 hằng năm.

Theo Trí thức trẻ đưa tin, “năm 2014, Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) đã được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận quần thể cây hoa đỗ quyên cành thô trên độ cao 2.200m có độ tuổi 300 tuổi là Cây Di sản Việt Nam”.

Tham dự lễ hội hoa đỗ quyên tại Sapa vô cùng độc đáo từ 31/3 - 9/4/2017

Lễ hội hoa đỗ quyên được khu du lịch Fansipan Legend tổ chức từ 31/3 đến 9/3/2017 

Cùng sự phát triển nhanh chóng của cáp treo Fansipan và “thành phố trên mây” trên nóc nhà Đông Dương tựa cõi thần tiên, hoạt động du lịch ở đây tiếp tục được đẩy mạnh với Lễ hội Hoa đỗ quyên do Khu du lịch Fansipan Legend tổ chức. Lễ hội diễn ra trong vòng 10 ngày từ 31/03 đến 09/04/2017 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tham dự lễ hội hoa đỗ quyên tại Sapa vô cùng độc đáo từ 31/3 - 9/4/2017
 
Tham dự lễ hội hoa đỗ quyên tại Sapa vô cùng độc đáo từ 31/3 - 9/4/2017

Đến với lễ hội hoa đỗ quyên, bạn sẽ được trải nghiệm không gian thần tiên của thành phố trên mây 

Bình thường, du khách chỉ có thể ngắm nhìn hoa đỗ quyên từ xa từ độ cao 2.200m từ trên cáp treo hoặc con đường mòn chinh phục Sapa xuyên qua những chặng đường rừng dốc đá đầy vất vả. Để quảng bá vẻ đẹp của núi rừng Hoàng Liên Sơn và tôn vinh loài hoa tuyệt đẹp này, ban tổ chức lễ hội sẽ mang hoa đỗ quyên tới gần hơn với du khách bằng việc thiết kế hai bức tường được kết bởi hàng trăm cây hoa đỗ quyên đủ màu sắc, chủng loại trên đỉnh Fansipan ở độ cao 3.143m.

Đến đây, trong bầu không khí mây mù gió lạnh của núi cao, du khách được chiêm ngưỡng những bông đỗ quyên đỏ thắm như mọc lên từ đá – từ những gốc đỗ quyên cổ thụ đã được Ban quản lý khu du lịch bảo tồn, gìn giữ, đang vươn mình trong thời tiết khắc nghiệt để bung nở rực rỡ.

Tham dự lễ hội hoa đỗ quyên tại Sapa vô cùng độc đáo từ 31/3 - 9/4/2017
 
Tham dự lễ hội hoa đỗ quyên tại Sapa vô cùng độc đáo từ 31/3 - 9/4/2017

Những khung cảnh đẹp mắt trên đỉnh Fansipan với độ cao hơn 3000m  

Chưa cần lên đến đỉnh Fansipan, trước đó, du khách tham dự lễ hội hoa đỗ quyên sẽ có cơ hội được sống trong bầu không khí vô cùng rộn ràng đúng chất lễ hội của các dân tộc vùng cao. Tại cổng khu du lịch Fansipan Legend, chào đón du khách là thanh âm của tiếng sáo bầu, sáo trúc, sáo mèo,… ngân vang réo rắt.

Tiếp theo, ở khu vực Ga đi, du khách sẽ có dịp tham gia nhiều trò chơi dân gian vùng cao đặc sắc như: đánh đu, ném còn, đi cà kheo, leo cột, bịt mắt đánh trống, nhảy sạp, đi cầu một dây…

Tại Ga đến, du khách lại được hòa mình trong lời ca, tiếng hát của những bản tình ca Tây Bắc trứ danh như "Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời, Xuân về trên bản, Phiên chợ vùng cao"…

Tham dự lễ hội, du khách có thể mua những sản vật của núi rừng Hoàng Liên trong các phiên chợ vùng cao tại những gian hàng văn hóa Tây Bắc để mang về làm quà.

Có thể nói, sau Lễ hội khèn, hoa hồi tháng 2 được tổ chức tại đây, lễ hội Hoa đỗ quyên diễn ra đầu tháng 4/2017 là sự kiện văn hoá du lịch độc đáo, tiếp nối chuỗi lễ hội tưng bừng, rộn rã sẽ diễn ra tại khu du lịch Fansipan Legend trong suốt năm 2017.

Để được chiêm ngưỡng những bông hoa đỗ quyên trên dãy Hoàng Liên Sơn, du khách cần di chuyển bằng cáp treo khởi điểm từ Thung lũng Mường Hoa. Tuyến cáp treo Fansipan là loại cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên có mặt tại châu Á. Quãng đường từ bản Mường Hoa lên tới đỉnh dài 6,2km, có tổng cộng 35 cabin, đi qua 6 cột trụ chính, mỗi cột trụ cách nhau 1 km. Giá vé đi cáp treo Fansipan bao gồm 2 mức: 600.000 đồng,/ người lớn; 400.000 đồng/ trẻ em cao từ 1m-1m3 và miễn phí với trẻ em cao dưới 1m.  

Tham dự lễ hội hoa đỗ quyên tại Sapa vô cùng độc đáo

 Trải nghiệm tuyệt vời với cáp treo hiện đại nhất chấu Á để chinh phục Fansipan

Lưu ý: Vé cáp treo Fansipan chỉ sử dụng trong ngày. Vé có giá trị 2 chiều (lên - xuống) và không hoàn lại sau khi mua.

Lễ hội Hoa đỗ quyên tại Sapa hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị cùng núi rừng Hoàng Liên Sơn. Đến đây, bạn còn được khám phá “thành phố trên mây” đang được giới trẻ ca ngợi hết lời nữa đấy. Một lễ hội độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ.

Sơn Đoòng lọt top 15 hang động đẹp nhất thế giới(VietQ.vn) - Tạp chí du lịch nổi tiếng CnTraveler (Mỹ) vừa công bố danh sách 15 hang động đẹp nhất thế giới, trong đó có hang Sơn Đoòng của Việt Nam.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang