Thiếu tướng Trung Quốc bị ‘sờ gáy’ vì ‘vi phạm kỷ luật nghiêm trọng’

author 06:24 01/02/2015

(VietQ.vn) - Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo khai trừ Thiếu tướng Công an Thái Quảng Liêu nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh Quảng Đông do 'vi phạm kỷ luật nghiêm trọng'.

Theo tin tức từ báo Dân trí Ông Thái Quảng Liêu là quan chức quân đội mới nhất bị "sờ gáy" trong chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc của chủ tịch Tập Cận Bình. Viên tướng này đã bị bắt giữ, điều tra từ tháng 10 năm ngoái.

Trang tin Sina cho biết ngày 30/1, trang web của Ủy ban giám sát kiểm tra kỷ luật Trung Quốc (CCDI) đăng thông báo khai trừ đảng đối với Thiếu tướng Thái Quảng Liêu, Phó giám đốc công an tỉnh, Phó bí thư đảng ủy tỉnh Quảng Đông kiêm Phó chủ nhiệm Ban pháp chế và xã hội của tỉnh này.

Thiếu tướng Thái Quảng Liêu 'vi phạm kỷ luật nghiêm trọng' trong chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc

Thiếu tướng Thái Quảng Liêu 'vi phạm kỷ luật' trong chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc. Ảnh China Daily

Thông báo trên dẫn kết quả điều tra cho thấy ông Thái đã lợi dụng chức vụ nhận hối lộ và mưu lợi cá nhân, nhận quà biếu có giá trị, vi phạm quy định liêm chính trong ngành. Bên cạnh đó, ông này còn tham gia hoạt động kinh doanh trái phép. CCDI kết luận hành vi của ông Thái Quảng Liêu đã ‘vi phạm kỷ luật nghiêm trọng’. Các hồ sơ liên quan đến vấn đề phạm tội của ông này đã được gửi tới cơ quan Tư pháp xử lý theo pháp luật.

Theo tin tức từ báo Báo Đất Việt, thông báo khai trừ đảng thiếu tướng Thái Quảng Liêu chỉ sau thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc một ngày về việc các thanh tra chống tham nhũng sẽ nhằm vào Cảnh sát Nhân dân Vũ trang cũng như lực lượng hạt nhân, hải quân và không quân Trung Quốc. Quân ủy Trung Quốc sẽ thực hiện điều tra tại đảng ủy các tổ chức trên. Tiến trình điều tra diễn ra từ tháng 2 cho đến tháng 4/2015.

Chủ tịch Tập Cận Bình đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc

Chủ tịch Tập Cận Bình đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng là Chủ tịch Quân ủy Trung ương đã phát động chiến dịch chống tham nhũng gọi là “Đả hổ diệt ruồi” bắt giam điều tra truy tố nhiều nhân vật chóp bu về tội tham nhũng lạm quyền. Các nhân vật này được cho là vây cánh của Chủ tịch tiền nhiệm Giang Trạch Dân. Trong số những giới chức cao cấp bị bắt, đáng chú ý là trùm an ninh Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương và Cốc Tuấn Sơn phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu Cần Quân đội Trung Quốc. 

CMC hôm 30/1 tuyên bố quân đội phải nhổ tận gốc "căn bệnh kinh niên" và có thái độ không khoan nhượng với những sĩ quan tham nhũng, Xinhua cho biết. Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 29/1 thông báo các thanh tra chống tham nhũng sẽ nhằm vào Cảnh sát Nhân dân Vũ trang cũng như lực lượng hạt nhân, hải quân và không quân Trung Quốc.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang