Than-Khoáng sản Việt Nam tạo động lực tăng năng suất lao động

author 17:08 08/04/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thành viên áp dụng các công cụ tăng năng suất chất lượng, tiết giảm chi phí sản xuất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trước những thách thức do điều kiện khai thác ngày càng khó khăn, lãi vay, giá cả đầu vào, các khoản thuế trong giá thành tăng cao, trong năm nay, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục áp dụng nhiều công cụ tăng năng suất chất lượng, rà soát, cân đối và giao kế hoạch khoán quản trị chi phí cụ thể cho các đơn vị thành viên, tạo động lực để cán bộ công nhân toàn Tập đoàn tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam áp dụng các biện pháp tăng năng suất chất lượng 

Theo Tập đoàn, công tác khoán quản trị chi phí trong sản xuất kinh doanh được Tập đoàn thực hiện quyết liệt từ nhiều năm nay, từ công tác tiết kiệm tài nguyên, tiết kiệm năng lượng đến chi phí quản lý trong quá trình sản xuất… nhằm hạ giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả SXKD và nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu TKV trên thị trường trong và ngoài nước.

Đơn cử như Công ty CP than Hà Tu, năm 2016, Tập đoàn giao kế hoạch tiết giảm chi phí 6%, tăng 1% so với năm 2015. Theo ông Ong Thế Minh – Phó giám đốc Công ty, tăng 1% tương ứng với 20 tỷ đồng, trong khi mục tiêu lợi nhuận cả năm là 17 tỷ đồng. Đây là một thử thách, khó khăn mới. Song, với truyền thống vượt khó, truyền thống “Kỷ luật và Đồng Tâm” cùng khí thế thi đua sôi nổi của các tổ đội sản xuất, Than Hà Tu đang nỗ lực để hoàn thành. Như chia sẻ của anh Bùi Ngọc Phi – Tổ máy xúc EKG số 9 – Tổ máy 5 năm liền là tổ, đội sản xuất xuất sắc, tiêu biểu dẫn đầu Công ty, với nhận thức tiết kiệm, tiết giảm chi phí là làm lợi cho Công ty, cho người lao động; năm qua, tổ máy xúc EKG số 9 đã tiết kiệm cho Công ty 200 triệu đồng. Năm nay, chúng tôi quyết tâm giữ và phấn đấu tíết kiệm hơn 200 triệu đồng”.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang