Than Thống Nhất: 100% lò chợ được chống bằng giá khung và giá xích giúp nâng cao năng suất

author 15:13 14/03/2016

(VietQ.vn) - 100% lò chợ khai thác than của than Thống Nhất đã áp dụng công nghệ chống bằng giá khung ZH và giá xích, đảm bảo an toàn và nâng cao năng suất lao động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo báo cáo từ Công ty than Thống Nhất, hiện nay, toàn bộ diện khai thác than hầm lò của Công ty có 11 lò chợ hoạt động đồng thời. Trong đó, Công ty đã dần thay thế việc chống lò bằng các công nghệ hiện đại với 9 lò chợ chống bằng giá khung ZH và 3 lò chợ chống bằng giá xích thay thế hoàn toàn cho việc chống lò bằng cột thuỷ lực đơn trước đây.

Than Thống Nhất

Với công nghệ chống này, năng suất lao động bình quân của người lao động đã tăng đáng kể so với công nghệ cũ. Đặc biệt, hệ số an toàn cũng được nâng lên rõ rệt. Số vụ sự cố, tai nạn giảm so với những năm trước. Ngoài ra, trong công tác đào lò, một số đường lò có khả năng thi công bằng máy xúc, Công ty đã chủ động chọn tiết diện và công tác vận tải phù hợp để đưa máy xúc vào một số gương lò hoạt động nhằm tăng tốc độ đào lò, nâng cao năng suất lao động và giảm sức lao động bằng cơ bắp cho công nhân.

Để giảm giá thành sản xuất và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn, Công ty đã lựa chọn vật liệu chống, tiết diện chống phù hợp với từng đặc điểm địa chất của đường lò. Trong đó, thành công nhất là Công ty đã đưa vào chống vì neo chất dẻo tại một số đường lò đất đá có độ cứng cao để tiết kiệm vật tư, hạ giá thành đào lò.

Do áp dụng công nghệ phù hợp cả trong khai thác lẫn đào lò, trong quý 1 vừa qua, Công ty than Thống Nhất đã sản xuất 535 ngàn tấn than nguyên khai, bằng 143% so với cùng kỳ này năm ngoái. Công ty đào 1.745 mét lò các loại tiết diện; tiêu thụ trên 500 ngàn tấn than sạch, đạt doanh thu 512 tỷ đồng; tiền lương bình quân của người lao động toàn Công ty đạt 11,3 triệu đồng/người/tháng, tăng 21% so với cùng kỳ này năm ngoái, trong đó, riêng thợ lò đạt 16,3 triệu đồng/người/tháng.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang