Thận trọng khi xin việc trên nền tảng Linkedln tránh bị đánh cắp thông tin

authorNgọc Nga 15:38 12/04/2021

(VietQ.vn) - LinkedIn là mạng xã hội tập trung vào đối tượng là các doanh nghiệp, hoặc các cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc, tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên nếu đang tìm việc trên LinkedIn, hãy cảnh giác.

Theo các chuyên gia, hiện nay tỷ lệ thất nghiệp gia tăng do đại dịch đã khiến các cộng đồng trên các nền tảng như LinkedIn trở nên sôi động hơn nhiều. Những người tìm việc bắt đầu săn tìm những cơ hội mới và các nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên để lấp đầy vị trí còn trống. Một số tin tặc đã quyết định đây là thời điểm tốt để thử và đánh cắp dữ liệu từ những người dùng LinkedIn khác.

 Người dùng nên thận trọng khi xin việc trên LinkedIn vì dễ bị tin tặc tấn công lấy cắp thông tin cá nhân. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo cáo của công ty an ninh mạng eSentire, một nhóm lừa đảo có tên Golden Chickens đang lừa đảo bằng các lời mời việc làm giả mạo trên LinkedIn. Theo báo cáo, nạn nhân được nhắm mục tiêu là một phần của lĩnh vực công nghệ chăm sóc sức khỏe. Tin tặc đang cố gắng lấy dữ liệu cá nhân của nạn nhân bằng cách gửi cho họ một tệp ZIP độc hại có chứa backdoor hoặc trojan truy cập từ xa, tệp này thu hút sự quan tâm vì tên của chúng có chứa vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển và dễ dàng khiến người dùng sập bẫy.

Rob McLeod, giám đốc Threat Response Unit (TRU) của eSentire, nói những phần mềm độc hại của tin tặc trên LinkedIn là một mối đe dọa lớn đối với các doanh nghiệp và các chuyên gia kinh doanh vì nó sử dụng các quy trình Windows bình thường để chạy. Điều này có nghĩa là nó thường sẽ không bị phát hiện bởi các giải pháp chống virus và bảo mật tự động.

Cách tốt nhất để đảm bảo người dùng không dính vào một trò lừa đảo như thế này là lưu ý đến những tệp tải xuống máy tính của mình. Nếu nhà tuyển dụng gửi một tệp lạ, hãy dành một chút thời gian để kiểm tra về độ tin cậy của chúng cũng như người gửi.

Công nghệ pin mới cho xe điện Tesla có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Tesla vừa giới thiệu công nghệ pin mới với tế bào pin lớn hơn. Nhờ đó, chi phí sản xuất pin cũng được tiết giảm, kéo theo việc giá xe điện sẽ rẻ hơn.

Theo tìm hiểu được biết, LinkedIn là một trang mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp. Mục tiêu của trang web là cho phép các thành viên đã đăng ký thiết lập và ghi lại mạng lưới những người mà họ biết một cách chuyên nghiệp.

Từ các mạng lưới đó, các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm thông tin của họ, và họ cũng có thể tự truyền thông bản thân trên trang mạng xã đó. Trang tiểu sử của một thành viên LinkedIn cần nhấn mạnh vào các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và những bằng cấp họ đạt được. Trang web có họ có nguồn cấp dữ liệu tin tức mạng chuyên nghiệp và miễn phí đối với thành viên cơ bản.

Không giống như các trang mạng xã hội miễn phí khác như Facebook hoặc Twitter, LinkedIn yêu cầu các kết nối sẵn để tìm được bạn bè. Cũng nhờ LinkedIn người dùng có thể mở rộng mạng một cách đáng kể và tạo ra nhiều cơ hội làm việc hơn bằng cách tham gia các nhóm và thảo luận về các chủ đề khác nhau mà bạn quan tâm.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể truyền thông bản thân một cách chuyên nghiệp bằng LinkedIn. Có thể giới thiệu kinh nghiệm làm việc nhưng quan trọng hơn, thành tích công việc và đề xuất thường đến từ đồng nghiệp và khách hàng.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang