Trang chủ

Bảo vệ người tiêu dùng

Trung tâm Hành chính Đà Nẵng thang máy thường xuyên hư hỏng!

author 10:51 20/12/2015

Đó là thông tin được nêu trong Thông báo số 333/TB-VP (ngày 17/12) của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng về cuộc họp rà soát các tồn tại của hệ thống thang máy công trình Trung tâm Hành chính (TTHC) TP Đà Nẵng diễn ra hôm 10/12.

Theo đó, qua hơn một năm đưa vào hoạt động, theo phản ảnh của PMC (Ban quản lý tòa nhà TTHC Đà Nẵng) và những người làm việc tại tòa nhà này thì việc vận hành hệ thống thang máy thường xuyên xảy ra lỗi kỹ thuật. Mặc dù đơn vị cung cấp thang máy Schindler đã cố gắng sửa chữa nhưng tình trạng hư hỏng vẫn thường xuyên xảy ra, dẫn đến ách tắc giao thông nội bộ tòa nhà và tạo tâm lý lo lắng cho người sử dụng, gây ảnh hưởng đến việc vận hành tòa nhà.

Hệ thống thang máy tòa nhà TTHC Đà Nẵng thường xuyên xảy ra hư hỏng, gây ách tắc giao thông nội bộ tòa nhà và tạo tâm lý lo lắng cho người sử dụng 

Do vậy, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng thống nhất triển khai kiểm định chất lượng hệ thống thang máy và đề nghị Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với BQL các dự án xây dựng TP Đà Nẵng mời 01 đơn vị có đủ pháp nhân, năng lực thực hiện công tác kiểm định chất lượng hệ thống thang máy Schindler đang sử dụng tại tòa nhà TTHC TP Đà Nẵng, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định trước ngày 19/12.

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị BQL các dự án xây dựng Đà Nẵng căn cứ hợp đồng thi công đã ký và các quy định pháp luật hiện hành, mời nhà thầu chính là Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ 55 và nhà thầu phụ cung cấp, lắp đặt hệ thống thang máy là Công ty TNHH Schindler Việt Nam đến làm việc để thống nhất cách xử lý liên quan đến vấn đề tài chính giữa các bên trong phạm vi trách nhiệm của chủ đầu tư dự án nhằm sớm tháo gỡ vướng mắc trong việc bảo hành, bảo trì hệ thống thang máy kịp thời khi xảy ra lỗi kỹ thuật.

Trường hợp nhà thầu vẫn tiếp tục tranh chấp, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đề nghị BQL các dự án xây dựng TP Đà Nẵng tiến hành các trình tự giải quyết theo quy định của pháp luật nhưng không làm ảnh hưởng đến trách nhiệm bảo hành, bảo trì công trình theo quy định.

Trước mắt, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công ty TNHH Schindler Việt Nam có trách nhiệm cử đội ngũ cán bộ kỹ thuật đến Đà Nẵng để phối hợp với BQL tòa nhà (PMC) xử lý kịp thời, dứt điểm các lỗi kỹ thuật của hệ thống thang máy trong quá trình vận hành, không để tình trạng hư hỏng kéo dài như thời gian vừa qua làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc của các đơn vị trong tòa nhà cũng như sự tin tưởng của người sử dụng vào hệ thống thang máy Schindler.

Theo Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Trần Đình Quỳnh, tòa nhà TTHC là trụ sở làm việc của toàn bộ hệ thống chính quyền TP Đà Nẵng. Do vậy các vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn về con người và cơ sở vật chất phải được đặt lên hàng đầu.

Các hạng mục công trình (đặc biệt là hệ thống cơ điện) phải đảm bảo hoạt động ổn định, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật theo quy định của nhà nước, hồ sơ thiết kế, hồ sơ mời thầu và catalogue nhà cung cấp xuyên suốt thời gian khai thác công trình chứ không phải chỉ trong thời gian bảo hành công trình (2 năm).

Theo Infonet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang