Thanh Hóa có 4 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2015

author 21:11 28/08/2016

(VietQ.vn) - Trong 77 doanh nghiệp của cả nước đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2015, Thanh Hóa có 4 doanh nghiệp được trao giải bạc.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được tổ chức hàng năm, do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động hợp pháp trên toàn quốc, có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hoá theo các tiêu chí của giải.

Công ty CP xi măng Bỉm Sơn là 1 trong 10 doanh nghiệp của cả nước được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào năng suất, chất lượng và hoạt động của giải thưởng Chất lượng Quốc gia

 Công ty CP xi măng Bỉm Sơn là 1 trong 10 doanh nghiệp của cả nước được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào năng suất, chất lượng và hoạt động của giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Trong 77 doanh nghiệp của cả nước đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2015, Thanh Hóa có 4 doanh nghiệp được trao giải bạc. Đó là các công ty:

1. Công ty TNHH Duy Tiến,

2. Công ty TNHH Hatuba,

3. Công ty TNHH cơ điện xây dựng thủy lợi Hồng Trường

4. Công ty Cổ phần Phú Đô.

Nhân kỷ niệm 20 năm giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Công ty CP xi măng Bỉm Sơn là 1 trong 10 doanh nghiệp của cả nước được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào năng suất, chất lượng và hoạt động của giải. 

Tham gia ngay từ năm đầu 1996 và liên tục suốt 20 năm qua, Thanh Hóa đã có 93 lượt doanh nghiệp đạt giải trong tổng số 1690 lượt giải của toàn quốc, trong đó có 11 doanh nghiệp đạt giải Vàng, 82 lượt doanh nghiệp đạt giải Bạc. Thanh Hoá được đánh giá là một trong số ít các tỉnh, thành thường xuyên có nhiều doanh nghiệp tham gia và đạt nhiều giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Theo ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp đạt giải lần này trong việc áp dụng thành công các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến, đạt kết quả sản xuất, kinh doanh nổi bật, đi đầu tham gia phong trào năng suất, chất lượng và đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Còn theo ông Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, số lượng các doanh nghiệp tham gia còn thấp so với số lượng doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh và số đạt giải cao còn hạn chế. Do vậy, Nguyễn Đức Quyền đề nghị các doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến GTCLQG, xem đây là mục tiêu phấn đấu của doanh nghiệp, sử dụng GTCLQG nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp.

Ở góc độ các sở, ban, ngành chức năng cần tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển; hướng dẫn các chính sách hỗ trợ; khuyến khích các doanh nghiệp tham gia. Các cơ quan, hiệp hội doanh nghiệp, hội nghề cần hỗ trợ cho doanh nghiệp xây dựng sản phẩm với chất lượng cao mang đặc trưng Xứ Thanh, phát triển các sản phẩm của Xứ Thanh trở thành thương hiệu mạnh của quốc gia. 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang