Thay đổi để phát triển trong thời kỳ dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Hoàn Mỹ

author 11:50 29/05/2021

(VietQ.vn) - Hơn 20 năm nỗ lực không ngừng để xây dựng thương hiệu, đến nay Công ty TNHH Hoàn Mỹ đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu, tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp trên thị trường lãnh thổ Việt Nam.

Với đội ngũ cán bộ, nhân viên cùng sự hỗ trợ về công nghệ làm sạch là các Hãng Nilfish, Rubermad, Klenco, Peerapat, … Công ty hiện đang cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp cho các khách hàng ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Công ty TNHH Hoàn Mỹ còn gây được dấu ấn và là đối tác chiến lược với nhiều đơn vị Vận hành - Quản lý Tòa nhà như PMC, Savills, PSA, CBRE, Visaho, SolAsian… 

 

 Một số sản phẩm của công ty

Trong kế hoạch phát triển giai đoạn 2020 - 2025, Công ty xác định phải chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tiến hành chuyển đổi số, với khát vọng năm 2025 doanh thu tăng 3 lần. Để đạt được mục tiêu này, Công ty đã xây dựng có một chiến lược phát triển bài bản, áp dụng các hệ thống quản trị hiện đại, các công cụ cải tiến, các giải pháp hiệu quả để nâng cao năng suất chất lượng tại doanh nghiệp.

Trước bối cảnh thay đổi nhanh chóng của công nghệ, cạnh tranh, yêu cầu khách hàng và áp lực tăng trưởng trong bối cảnh mới, Ban lãnh đạo công ty hiểu rõ nếu không thay đổi mạnh mẽ, toàn diện thì Hoàn Mỹ không thể phát triển. Sau khi tiến hành tự cung cấp thông tin thực trạng qua bộ 16 chỉ số NSCL VIPA, Công ty đã được lựa chọn tham gia dự án: “Hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp phục hồi tăng trưởng năng suất trong và sau dịch Covid-19 thông qua hướng dẫn thực hành các giải pháp cải tiến năng suất, chất lượng dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin” do Viện Năng suất chủ trì.

Khi bắt đầu triển khai dự án, Viện Năng suất đã triển khai đánh giá chuyên sâu theo bộ chỉ số NSCL với 64 tiêu chí của 4 trụ cột (1) Quản lý doanh nghiệp, (2) Quản lý năng suất, (3) Nền tảng cơ sở vật chất cho chuyển đổi số, (4) Sản xuất thông minh. 

Sau quá trình khảo sát hiện trạng, trên cơ sở báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá dựa trên phần mềm ViPA tại Công ty cùng với trao đổi, khảo sát, phát hiện các vấn đề và phân tích. Ban lãnh đạo và nhóm chuyên gia đã thống nhất và lựa chọn các vấn đề trọng yếu của Công ty trong giai đoạn này làm cơ sở lựa chọn giải pháp nâng cao năng suất chất lượng và chuyển đổi số, cụ thể như sau: (1) Hoàn thiện hệ thống quản lý thông qua việc xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015; (2) hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo ISO 45001:2018 và được cấp chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn trước tháng 03/2021; (3) đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ quản lý và người lao động.

Trong thời gian triển khai nhiệm vụ, cùng sự nỗ lực và quyết tâm của Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Hoàn Mỹ, với sự hỗ trợ của Chuyên gia tư vấn Viện Năng suất Việt Nam, bước đầu có những kết quả tích cực,
cụ thể như sau: 

Hoàn thiện hệ thống quản lý:

- Tất cả các cán bộ, nhân viên Công ty đã nhận thức rõ về ý nghĩa cũng như các yêu cầu của việc thực hiện quản lý môi trường theo tiêu chuẩn TCVN ISO 14001:2015 và tiêu chuẩn ISO 45001:2018. Ngoài ra, nâng cao hơn việc nhận thức về hệ thống quản lý chất lượng, trách nhiệm cụ thể được giao cho từng công việc và được theo dõi, xem xét, đánh giá.

- Thay đổi tư duy của Ban lãnh đạo, cán bộ quản lý chủ chốt và người lao động về sự cần thiết và lợi ích của việc triển khai các hoạt động chất lượng – môi trường, an toàn sức khỏe nghề nghiệp tại Công ty; chủ động đưa ra các ý tưởng, cải tiến; mạnh dạn triển khai các ý tưởng.

- Hệ thống các quy trình, hướng dẫn và các biểu mẫu được xây dựng theo hướng tích hợp giúp quản lý dễ dàng chất lượng và tiến độ cung cấp sản phẩm cho khách hàng vừa giúp cho công ty đáp ứng được đúng các quy định của Pháp luật về môi trường cũng như yêu cầu khác có liên quan;

- Công ty đã được cấp Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và phù hợp tiêu chuẩn hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 45001:2018 vào cuối tháng 1 năm 2021.

Tham gia nền tảng chuyên gia năng suất (ViproCB) giúp nâng cao nhận thức về hoạt động chuyển đổi số: 

Với nhiều hoạt động cần triển khai trong giai đoạn 2020 – 2025, Công ty đã được giới thiệu và tham gia vào nền tảng chuyên gia năng suất, giúp kết nối với các đối tượng đóng vai trò trong quy trình cải thiện năng suất công ty (chuyên gia tư vấn, các DN công nghệ thông tin, Công ty): 

Hình 4: Nền tảng ViproCB Với mạng lưới kết nối trên nền tảng ViproCB, Công ty đã kết nối và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia cung cấp giải pháp chuyển đổi số theo đề xuất của công ty với mong muốn sớm triển khai các hoạt động chuyển đổi số với những ứng dụng để phát huy hiệu quả trong công tác thị trường, tiếp cận khách hàng, cung cấp sản phẩm có giá trị khác biệt, trúng tâm lý khách hàng, tăng nhanh về sản lượng và doanh thu.

Qua quá trình triển khai dự án, Công ty đã hoàn thành những bước đi phù hợp và đầu tiên để đạt được những mục tiêu phát triển trong giai đoạn 2020-2025.

Ban lãnh đạo Công ty khẳng định: Việc duy trì, áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến và thực hiện cải tiến thường xuyên đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng suất – chất lượng và hiệu quả công việc, là nền tảng để hoạt động cung cấp dịch vụ của Công ty ngày càng phát triển, đúng theo sứ mệnh mà ban lãnh đạo đã đề ra “Vì một cuộc sống và môi trường Hoàn Mỹ”. 

Bài học kinh nghiệm

Sự quyết tâm của Ban lãnh đạo công ty là rất quan trọng trong việc triển khai hoạt động cải tiến cũng như duy trì hiệu quả cải tiến. Việc tiếp tục triển khai chiến lược liên quan đến chuyển đổi số là một công cuộc khó khăn, đòi hỏi Công ty phải có những nền tảng nhất định từ việc áp dụng các hệ thống quản lý (chất lượng, môi trường, an toàn sức khỏe nghề nghiệp), các công cụ cải tiến nền tảng (5S) cũng như đội ngũ quản lý cấp trung được trang bị kiến thức cơ bản về năng suất, chất lượng.

Cân đối nguồn lực dành cho các dự án cải tiến là việc cần thiết, tránh dẫn đến tình trạng quá tải cho đội ngũ nhân sự chủ chốt, làm giảm đáng kể hiệu quả tiếp thu và triển khai các giải pháp cải tiến từ chuyên gia tư vấn. Sự tham gia trách nhiệm và nhiệt tình của tất cả các thành viên trong các nhóm cải tiến đối với việc hoàn thành mục tiêu đặt ra từng giai đoạn là yếu tố quan trọng làm nên thành công của dự án.

Nguyễn Thanh Hải - Viện Năng suất Việt Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang