Thêm sức sống cho làn da khô

author 15:44 22/01/2018

(VietQ.vn) - Các chứng bệnh ngoài da như da khô nứt nẻ viêm da, da dễ bị sạm, nám, xỉn màu sẽ tạo điều kiện cho các dấu hiệu lão hóa xuất hiện nếu như bạn không chăm sóc đúng cách

Cách chăm sóc cho da khô

Rửa mặt đúng cách

Làm sạch da mặt là bước đầu tiên để chăm sóc da hiệu quả. Với những người có làn da khô thì không nên rửa mặt bằng nước nóng, vì nước nóng sẽ làm cho da khô hơn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nước ấm nhưng tốt hơn hết là sử dụng nước mát để rửa mặt hằng ngày.

Mỗi ngày chỉ rửa mặt hai lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ, không hơn.

Việc chọn loại sữa rửa mặt cho làn da khô cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không mùi thơm và có chứa các thành phần tự nhiên như sữa, dưa chuột, lô hội, bơ, dầu jojoba.

Giữ ẩm cẩn thận cho da

Dưỡng ẩm là một trong biện pháp đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da khô. Hiện nay, có rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da nhưng bạn cần phải chọn cho mình một loại mỹ phẩm phù hợp nhất dành riêng cho da mặt và bạn phải dưỡng ẩm đầy đủ cho da vào mỗi buổi và ban đêm trước khi đi ngủ. Khi chọn kem dưỡng ẩm bạn cần lưu ý nên chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiên như mật ong, lô hội, dầu dừa, bơ hạt mỡ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả.

Hoặc bạn có thể xem xét lựa chọn các loại mỹ phẩm mà trong đó có chứa các chất như vitamin A, E, Ceramides.

Bạn lưu ý tránh dưỡng ẩm có thành phần vaseline cho da mặt vì nó dễ làm bít lỗ chân lông mặc dù hiệu quả dưỡng ẩm rất cao. Tuy nhiên, chỉ sử dụng nó cho tay chân hoặc môi.

Việc dưỡng ẩm cho da sẽ tạo điều kiện cho tế bào mới khỏe mạnh phát triển thay thế lớp da cũ đã chết.

 Sử dụng mỹ phẩm đúng cách

Trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm, mỗi loại có công dụng và hiệu quả riêng nhưng đối với làn da khô, bạn nên sử dụng thận trọng nếu không tình trạng da của bạn sẽ càng trở nên tệ hơn.

Bạn nên tránh các loại mỹ phẩm có chứa cồn, bởi chúng sẽ làm cho da mặt bạn bị khô hơn. Ngoài ra cũng cần cẩn thận khi sử dụng toner, peels và astringents và những loại mỹ phẩm có chứa dầu khoáng, chất màu, chất bảo quản và nước hoa cũng có thể khiến da khô hơn, gây khó chịu cho da.

Bạn nên chọn các loại mỹ phẩm trong đó có chứa các thành phần dưỡng chất cho da khô như các loại vitamin A, E, các chất kẽm...

Tẩy tế bào chết cho da định kỳ để loại bỏ da khô

Đối với việc chăm sóc da khô, việc tẩy tết bào chết trên da sẽ giúp lấy đi những tế bào cũ, tạo điều kiện để những tế bào mới phát triển tốt hơn, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn.

Điều quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có cung cấp chất dưỡng ẩm. Bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng hoặc hỗn hợp có chứa đường, dầu ô-liu, trà xanh, mật ong, dâu tây nghiên nhuyễn,.. những chất này sẽ tẩy sạch nhẹ nhàng da chết và góp phần dưỡng ẩm, chăm sóc da hiệu quả.

Chế độ ăn uống và lối sống

Da khô là loại da cần có nhiều tinh dầu hơn các loại da khác. Vì vây, bạn cần kết hợp chăm sóc da với chế độ ăn hằng ngày của bạn bằng cách ăn thêm cá có nhiều dầu và bổ sung omega. Ngoài ra, bạn cần uống 2 lít nước một ngày để cung cấp đủ nước cho da và cơ thể.

Hoàng Yến (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang