Thép cuộn không gỉ bị điều tra phá giá tại Thái Lan

author 10:31 15/09/2012

(VietQ.vn) - Bộ Thương mại Thái Lan vừa công bố chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nguội carbon không gỉ nhập từ Việt Nam.

Trong đợt điều tra này, Thái Lan sẽ tiến hành điều tra các sản phẩm cùng loại nguồn gốc từ Trung Quốc và Đài Loan. Điều tra được tiến hành theo đơn của Công ty JFE Steel và công ty Nippon Steel thuộc Công ty Siam United Steel.  

Các sản phẩm thép cuộn cán nguội không gỉ của Việt Nam bị điều tra gồm mã HS bắt đầu: 7209, 7211 và 7225. Biên độ phá giá bị cáo buộc đối với Việt Nam là 11,86%; Trung Quốc là 11,76%; Đài Loan: 8,76%. Giai đoạn điều tra được tính từ tháng 7/2011 -  6/2012.

Thép cuộn không gỉ bị điều tra phá giá tại Thái Lan. Ảnh: N. N
Thép cuộn không gỉ bị điều tra phá giá tại Thái Lan. Ảnh: N.N

Liên quan đến đợt điều tra này, sản phẩm thép cuộn cán nguội không gỉ mã HS 7219 của Trung Quốc cũng đang phải đối mặt với mức biên độ bán phá giá cáo buộc lên tới 33,32% tại thị trường Thái Lan, xuất phát từ đơn kiện do Công ty Thainox Steel đệ đơn.

Đại diện Bộ Công Thương Vệt Nam cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng xử lý việc tiến hành điều tra chống bán phá giá mặt hàng thép cuộn không gỉ nhập khẩu từ Việt Nam.

Như vậy, sau EU, Hoa Kỳ, Indonesia, Brazil, Thái Lan là nước tiếp theo tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép cuộn cán nguội xuất khẩu của Việt Nam.

Lần gần đây nhất, trước Thái Lan, Brazil đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với thép cuộn khộng gỉ nhập khẩu từ nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang