Những pha 'nguy hiểm' của công trường đường sắt trên cao

author 17:04 29/01/2015

(VietQ.vn) - Những sự cố liên tiếp xảy ra tại Dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông khiến niềm tin của người dân vào dự án trọng điểm của ngành giao thông ngày càng xuống thấp.

Xe cẩu chảy dầu khiến xe cộ trượt ngã hàng loạt

Theo tin tức từ Zing News, khoảng 8h sáng 29/1, ngày thứ hai thi công trở lại 8 hạng mục Dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, chiếc xe cẩu phục vụ thi công tại cầu Trắng, đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) bị chảy dầu. Do người điều khiển không phát hiện kịp, vết dầu chảy xuống đường dài hàng trăm mét khiến nhiều phương tiện trên tuyến đường này không kịp phản ứng và trượt ngã.

Hiện trường vụ chả dầu gần công trường đường sắt trên cao Hà Đông sáng ngày 29/1/2015

Hiện trường vụ chả dầu gần công trường đường sắt trên cao Hà Đông sáng ngày 29/1/2015. Ảnh: Zing News

Anh Minh Đức, người dân tại khu vực trên cho hay, khoảng 10 chiếc xe máy lưu thông hướng cầu Trắng về Khuất Duy Tiến đã ngã bổ nhào xuống đường, nhiều người bị thương, vấy bẩn quần áo. Chứng kiến sự việc, một chiến sĩ CSGT đội 7, chốt tại khu vực trên đuổi theo báo cho tài xế xe cẩu và yêu cầu người này khắc phục sự cố.

80 tấn bê tông đè bẹp xe taxi

4h ngày 28.12.2014, tại Km7+703,600 - Km7+798,400 - vị trí ga Bến xe Hà Đông (dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Toàn bộ khối sắt thép, bêtông (khoảng 80 tấn) bất ngờ đổ sập xuống mặt đường, đè bẹp chiếc taxi đang chở khách chạy bên dưới. 4 người trên taxi (cả lái xe) may mắn thoát chết, báo Lao Động đưa tin.

Tại hiện trường, hàng trăm tấn sắt thép ngổn ngang được lực lượng công nhân tháo gỡ. Khi các cơ quan chức năng khoan cắt phần bêtông và sắt thép ở trên mới cẩu được chiếc xe taxi. Lái xe taxi 30V8295 của Hãng taxi Quê Lụa là anh Nguyễn Bá Dương (trú tại Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội).

80 tấn bê tông đè bẹp chiếc xe taxi nhưng rất may không có tai nạn về người

80 tấn bê tông đè bẹp chiếc xe taxi nhưng rất may không có tai nạn về người. Ảnh: Lao Động

Nhớ lại khoảnh khắc lúc bị giàn giáo đổ sập xuống nóc xe đúng lúc xe chạy tới, anh Dương cho biết: “Tôi đã nghĩ đến cái chết và không dám hy vọng sống bởi lúc đó xe bị tắt máy, đầu xe, lưng xe, và các cánh cửa đã bị sắt thép và bêtông đổ ập xuống. Các hành khách trên xe hoảng sợ, la hét tìm cách thoát ra ngoài. Tôi bình tĩnh khuyên khách rằng cả 4 người dồn sức đập vỡ cửa kính để chui ra”. Sau 10 phút nỗ lực cộng với sự trợ giúp của các công nhân đang làm việc bên trên, anh Dương và 3 hành khách thoát ra được. Còn chiếc xe mắc kẹt trong đống đổ nát.

Vật liệu thi công rơi gây chết người

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 6/11/2014 tại khu vực đối diện Viện Y học dân tộc Tuệ Tĩnh trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội). Tại hiện trường, ba chiếc xe máy nằm ngổn ngang và bị các thanh sắt đè lên. Phía trên là dàn giáo bằng thép cỡ lớn của công trường thi công nhà ga đường sắt trên cao Hà Nội - Hà Đông, theo thông tin từ báo Vnexpress. 

Sắt dùng cho xây dựng nhà ga tuyến đường sắt trên cao đoạn Hà Đông rơi xuống dòng người đang lưu thông khiến ít nhất một người thiệt mạng

Sắt thi công rơi xuống dòng người đang lưu thông khiến ít nhất một người thiệt mạng. Ảnh: Vnexpress

Theo các nhân chứng, khi công nhân vận chuyển thép xây dựng lên phía trên để thi công thì nhiều thanh sắt đã rơi xuống dòng người đang di chuyển, làm một người chết tại chỗ. Một người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Cơ quan chức năng đã có mặt, phong tỏa hiện trường khiến tuyến phố Nguyễn Trãi hướng từ Ngã Tư Sở vào Hà Đông bị ùn tắc nghiêm trọng.

Theo trung tá Thanh, một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra ở công trường thi công tuyến đường này phố Quang Trung (Hà Đông). Người dân còn bức xúc về việc lửa hàn từ công trường phía trên thường xuyên bắn xuống đường gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang