Thí điểm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm công nghệ quan trọng

author 08:05 10/01/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thí điểm hỗ trợ thương mại hóa các sản phẩm công nghệ có ý nghĩa quan trọng đối với kinh tế, xã hội.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thí điểm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm công nghệ

Thí điểm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm công nghệ. Ảnh: P. M

Theo Biên bản ghi nhớ được lãnh đạo hai bộ ký kết, nội dung chính của Biên bản ghi nhớ là sử dụng các nguồn lực sẵn có về cơ sở vật chất, chuyên gia và chính sách từ hai Bộ để lựa chọn và hỗ trợ toàn bộ quá trình thương mại hóa của các sản phẩm công nghệ được chọn từ việc hoàn thiện công nghệ, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, đăng ký tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho đến tìm kiếm thị trường, nâng cao năng lực quản trị, kinh doanh của doanh nghiệp.

Còn mới đây, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã có cuộc họp trao đổi cùng Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông về kế hoạch triển khai các hoạt động nêu tại Biên bản ghi nhớ nói trên. 

Lãnh đạo hai Bộ đã thống nhất giao Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) và Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) làm cơ quan đầu mối triển khai nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Hai bên thống nhất lựa chọn một số sản phẩm công nghệ ban đầu để đưa vào danh sách hỗ trợ, trong đó có nhóm sản phẩm hỗ trợ để thương mại hóa trên thị trường và nhóm sản phẩm hỗ trợ để được đưa vào danh sách đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện mua sắm tập trung.

Được biết, việc triển khai các nội dung hợp tác theo Biên bản ghi nhớ giữa hai Bộ kỳ vọng sẽ làm tiền đề cho các hoạt động hợp tác giữa các bộ, ngành khác để khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, nhằm hiện thực hóa chính sách của Nhà nước trong phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ thời gian tới.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang