Kiểng trúc mai hứa hẹn ‘gây sốt’ thị trường cây cảnh Tết 2016

authorHòa Lê 18:56 10/01/2016

(VietQ.vn) - Cây trúc mai mang trong mình vẻ đẹp lạ mắt, với lá hình lá trúc, hoa vàng giống hoa mai, hứa hẹn sẽ “gây sốt” thị trường cây cảnh Tết năm nay.

Báo VOV đưa tin, loại hoa có tên “trúc mai” là một giống hoa mới lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường cây cảnh Việt Nam và lần đầu có mặt tại làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Người trồng thành công giống mai này là nông dân Trần Văn Tiếp (ngụ xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp). Hoa trúc mai ra nhiều đợt bông trong năm đang thu hút sự chú ý của rất nhiều khách hàng, nhất là khi dịp Tết Nguyên đán đã gần kề.

Nông dân Trần Văn Tiếp – người trực tiếp nhân giống thành công hoa trúc mai cho biết, giống cây này ở vùng ôn đới được một người bạn của ông mang về từ Hawai (Mỹ) từ hơn 1 năm trước. Từ 2 cây giống gieo được, trong khoảng thời gian này, ông đã mày mò để nhân giống và tìm cách cho loại cây trồng mới này phù hợp với thổ nhưỡng vùng nhiệt đới.

Thị trường cây cảnh Tết phong phú với kiểng trúc maiSau khi đưa ra thị trường cây cảnh khoảng hơn 1 tháng trở lại, ngày nào cũng có người ở nhiều vùng miền đến mua kiểng trúc mai. Ảnh: VOV

Cây trúc mai thuộc loại cây kiểng bon sai nên có thể uốn hình, tạo dáng, rất phù hợp để trồng trang trí. Theo ông Tiếp, sở dĩ có tên là Trúc Mai vì cây có lá hình lá trúc và bông vàng giống như bông mai. Cây có rất nhiều bông, vào ban đêm lá xếp lại, hoa trồi lên trên lá nhìn rất đẹp mắt.

Tuy nhiên, do trồng trên miền đất mới lạ thổ nhưỡng và khí hậu, nên ông Tiếp nhọc công chăm sóc chỉ 2 cây sống được. Nhưng đối với nhà vườn có tay nghề như ông bấy nhiêu đó là quá đủ. Năm 2015, từ 2 cây trúc mai ban đầu, ông đã ươm được 5.000 cây.

Thị trường cây cảnh Tết phong phú với kiểng trúc maiThị trường cây cảnh Tết năm nay sẽ phong phú hơn với các loại hoa kiểng trúc mai độc đáo

Ông Tiếp nói: “Tôi dự định tung ra thị trường 5.000 cây bán tết nhưng sau đó cân nhắc để lại vài trăm cây để làm giống vì loài kiểng này lạ, chưa thấy trên thị trường cây kiểng VN nên hứa hẹn sức tiêu thụ còn hấp dẫn”. Theo ông Tiếp, nếu cây mai vàng chỉ nở hoa vào xuân thì trúc mai mỗi năm ra hoa đến 3 lần, mỗi lần khoảng 3 tháng mới hết bông rồi cho trái và có thể gieo để trồng, theo thông tin từ báo Thanh Niên.

Sau khi đưa ra thị trường cây cảnh khoảng hơn 1 tháng trở lại, ngày nào cũng có người ở nhiều vùng miền đến đây để mua giống và đã có khoảng 1.000 cây được ông Tiếp bán ra. Bởi với tên gọi có phần may mắn nên mặc dù mới đưa ra thị trường nhưng rất nhiều người ưa chuộng.

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang