Cách đơn giản chọn mứt hạt dưa và bánh kẹo đúng chuẩn hương vị Tết

author 09:57 17/01/2018

(VietQ.vn) - Trên thị trường có bán rất nhiều loại mứt hạt dưa bánh kẹo nhưng không phải tất cả đều an toàn. Để chọn sản phẩm chuẩn chất lượng cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Sau đây mách bạn cách để lựa chọn mứt hạt dưa bánh kẹo ngày Tết.

Cách chọn mứt ngon

Trên thị trường hiện nay, các loại mứt được bày bán rất đa dạng. Mứt  thường được làm từ các loại củ, quả chế biến với đường do vậy mà mứt rất dễ bị hỏng (chảy nước nếu tiếp xúc với không khí lâu, bị ẩm, bị mốc) nếu không bảo quản kỹ. Ngoài ra, để phục vụ cho dịp Tết thì mứt thường được làm từ trước đó nên khâu bảo quản vô cùng quan trọng.

Các loại mứt Tết 

Vì vậy, nên khi chọn mứt các bạn phải chú ý nên chọn những loại có bao bì và còn đóng gói nguyên vẹn. Chúng phải được bày bán ở nơi thoáng mát, nhãn hiệu và nơi xuất xứ rõ ràng, đã được chứng nhận về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn không nên chọn các loại mứt có màu sắc đậm, lòe loẹt vì thường được nhuộm bằng màu công nghiệp, có chứa nhiều kim loại nặng nếu ăn vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nặng hơn nữa có thể dẫn đến các chứng bệnh về ung thư, rối loạn tiêu hóa... Để phát hiện mứt có bị mốc, mùi hôi, chua hay không thì bạn hãy ngửi và nếm thử chúng. Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến hạn sử dụng in trên bao bì.

Cách chọn hạt dưa                                                                                        

Hạt dưa là loại mặt hàng hiện nay rất dễ bị tẩm ướp, nhuộm các loại chất hóa học như Rhodamine B, phẩm màu công nghiệp... gây hại cho cơ thể.

Hạt dưa được nhuộm bằng chất này thường có màu đỏ sẫm, bóng loáng giống như sơn và không bị phai màu trong nước. Nếu ăn hạt dưa nhuộm Rhodamine B lâu dài sẽ gây suy gan, thận và ung thư. Hạt dưa được nhuộm bằng màu công nghiệp sẽ có màu sáng bóng và cũng không phai màu khi tiếp xúc với nước.

Hạt dưa 

Vì vậy, khi mua hạt dưa bạn nên chọn loại có màu sắc tự nhiên, không đậm quá cũng không sáng bóng và khi ngậm trong miệng sẽ bị phai màu. Khi bạn để hạt dưa ẩm sẽ dính màu vào vải bông và cả da tay. Bạn nên chọn mua hạt dưa ở những cơ sở đáng tin cậy, trước khi mua nên cắn thử xem hạt dưa có mùi lạ, hôi mốc hay đắng không, những loại này bạn không nên mua.

 Cách chọn bánh kẹo an toàn

Vào dịp Tết có rất nhiều bánh kẹo được bày bán trên thị trường, xen vào đó sẽ có nhiều bánh kẹo kém chất lượng với mức giá rẻ. Những loại bánh kẹo này thường không có nhãn mác, thông tin rõ ràng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó có rất nhiều bạn chọn mua những loại bánh kẹo nhập ngoại với giá rất đắt nhưng liệu đắt như vậy nhưng cũng có tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Bánh, kẹo Tết

Vì vậy, khi chọn mua bánh kẹo bạn nên lựa chọn các sản phẩm đã có thương hiệu, uy tín trên thị trường đã được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Ở trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh kẹo giá rẻ mà vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, trước khi mua bạn nên cân nhắc, xem kỹ lưỡng các sản phẩm.

Nếu bạn muốn mua, các giỏ bánh kẹo gói sẵn để biếu quà Tết hay sử dụng thì bạn nên xem kỹ các sản phẩm bên trong để có thể tránh mua phải các loại sản phẩm kém chất lượng, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa giảm đi giá trị và ý nghĩa khi bạn biếu.

Hoàng Yến (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang