Thị trường xe máy cuối năm: Đua nhau ‘thay áo mới’

authorHòa Lê 07:06 01/01/2019

(VietQ.vn) - Ra mắt các mẫu xe mới, thay tem được nhiều hãng xe máy tung ra vào dịp cuối năm nhằm kích cầu thị trường xe máy.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Vào những tháng cuối năm các “ông lớn” như Honda, Yamaha kích cầu thị trường mua sắm bằng cách tự làm mới mình, liên tục ra mắt các mẫu xe bắt mắt hơn.

Đơn cử, để tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, hãng xe máy Nhật Bản Yamaha liên tục làm mới các sản phẩm bán chạy. Đầu tiên là Yamaha đã tung ra một loạt phiên bản màu mới cho mẫu xe số ăn khách Sirius để nâng cao năng lực cạnh tranh với đối thủ khác, nhất là Honda Wave Alpha.

Thị trường xe máy cuối năm: Đua nhau ‘thay áo mới’

 Yamaha ra mắt phiên bản mới với nhiều khác biệt

Trong đó Sirius dường như đã được lột xác về ngoại hình với 4 tông màu mới. Cụ thể như Sirius phiên bản đen truyền thống được nâng cấp xen kẽ sắc đỏ huyền bí, Sirius đỏ đầy quyền lực với thiết kế mới lạ và các đường nét đồ họa bắt mắt, Sirius phiên bản xám đen hay Sirius màu trắng-xanh đem lại cảm giác nhẹ nhàng trong di chuyển.

Không chỉ có Sirius, Jupiter FI cũng được Yamaha trang bị màu mới với màu xanh dương hoàn toàn mới, đậm chất thể thao, mạnh mẽ hơn và cá tính hơn. Còn bản Jupiter FI RC có diện mạo đỏ đen, đen cam, và trắng đỏ rất đẹp.

Đối với mẫu xe tay ga bán chạy Grande, Yamaha chính thức ra mắt phiên bản mới với nhiều khác biệt. Cụ thể, đây là lần đầu tiên một động cơ hybrid có trên một mẫu xe ga của Yamaha, trong khi động cơ Blue Core thế hệ mới này được trang bị thêm hệ thống ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System (SSS), tính năng khởi động với một nút bấm (One-Push Start)...

Ngoài việc xuất hiện của động cơ hybrid, Yamaha Grande mới tại Việt Nam sẽ có thêm hệ thống phanh ABS, hệ thống đèn pha công nghệ LED an toàn hơn, hệ thống khóa thông minh Smart Key… bên cạnh những thiết kế khác vốn là thế mạnh của dòng xe này - vị trí đặt nắp bình xăng thuận tiện cho người dùng, cốp xe lớn (có đèn chiếu sáng) với thể tích lên tới 27 lít, có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng khác...

Thị trường xe máy cuối năm: Đua nhau ‘thay áo mới’

 Honda Air Blade 125 2018 được bổ sung màu tem mới

Không đứng ngoài cuộc, “ông lớn” Honda cũng liên tục “thay áo” cho các sản phẩm của mình. Mới đây nhất, Honda cho ra mắt mẫu Air Blade 125 phiên bản mới. Ở phiên bản mới Honda Air Blade được thiết kế tươi mới hơn. Màu vàng đồng không còn xuất hiện ở bản dùng công nghệ sơn từ tính cao cấp, trong khi đó các phiên bản tiêu chuẩn được thay đổi với công nghệ màu tem dán.

Xe mới giữ nguyên 4 phiên bản như trước, nhưng công nghệ sơn màu và cách phối tem xe khác biệt. Hoạ tiết tem xe cũng được thiết kế biến hoá theo từng phiên bản và có cách phối màu riêng. Phiên bản công nghệ dùng sơn từ tính chữ AB cách điệu, sơn trực tiếp trên yếm xe, tạo hiệu ứng 3D. Các phiên bản còn lại dùng decal phối nhiều màu sắc khác nhau.

Cùng thời điểm, Honda Việt Nam cũng giới thiệu ra thị trường phiên bản cao cấp mới của mẫu xe Winner 150 với thay đổi ấn tượng. Các nhà thiết kế của Honda vẫn giữ nét đặc trưng trên phiên bản là màu sơn đen mờ cuốn hút, mang lại vẻ ngoài đầy uy phong và mạnh mẽ cho chủ sở hữu. Song nét khác biệt thú vị và mới lạ đến từ việc phối các chi tiết màu vàng kim loại cao cấp. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là vành xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ “LTD” và logo “WINNER” sắc nét với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe.

Phiên bản cao cấp mới Winner 150 sẽ được chính thức bán ra thị trường từ ngày 16 tháng 12 năm 2018 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang