Chung kết Giọng hát việt nhí: Thiện Nhân có giành chiến thắng khi hát lại dòng nhạc sở trường?

author 13:42 03/10/2014

(VietQ.vn) – Hiền lành, thiếu sự đột phá khi đóng khung với những ca khúc nhạc nhẹ có lẽ là điều mà cô bé đu đủ Thiện Nhân cần khắc phục để tỏa sáng trong đêm Chung kết Giọng hát Việt nhí mùa giải thứ 2.

Thiện Nhân e rằng sẽ khó có thể chinh phục khán giả khi chọn giải pháp an toàn

Thiện Nhân e rằng sẽ khó có thể chinh phục khán giả khi chọn giải pháp an toàn

Chỉ còn một đêm Liveshow cuối cùng nữa sẽ tìm ra gương mặt quán quân cho mùa giải Giọng hát Việt nhí năm nay. 3 thí sinh lọt vào vòng chung kết được đánh giá là khá đồng đều. Ở đêm thi này, ngoài tiết mục đơn ca và song ca với Huấn luyện viên như ở mùa giải năm trước. Tiết mục thứ 3 của các em sẽ mang đến cho khán giả hâm mộ bất ngờ khi song ca với khách mời đặc biệt, đặc biệt hơn cả chính là việc các em được đứng chung sân khấu với thần tượng của mình.

Với cô bé đu đủ Thiện Nhân ở đội chị Tư Cẩm Ly, sở hữu giọng hát trời phú, trong đêm thi chung kết này Thiện Nhân sẽ có dịp song ca cùng ca sĩ Quang Linh. Với sở trường hát nhạc quê hương, trữ tình của mình, sự kết hợp của Thiện Nhân và Quang Linh sẽ mang đến sự bất ngờ lớn cho khán giả hâm mộ. Bởi Quang Linh là một ca sĩ chuyên hát về dòng nhạc dân ca, đặc biệt là dòng nhạc Huế. Ngoài ra, anh còn hát nhạc trẻ cũng như nhạc đương đại. Quang Linh thành công với các ca khúc: Chim sáo ngày xưa, Ai ra xứ Huế, Yêu nhau ghét nhau... Chính sự tương đồng về dòng nhạc này sẽ giúp Thiện Nhân phát huy được lợi thế của mình khi hòa giọng hát với thần tượng hút hồn khán giả hâm mộ. Tuy nhiên, với những khán giả khó tính thì sự lựa chọn “an toàn” của Thiện Nhân e rằng sẽ khó có thể chinh phục.

Thiện Nhân và Quang Linh sẽ mang đến sự bất ngờ lớn cho khán giả hâm mộ

Thiện Nhân và Quang Linh sẽ mang đến sự bất ngờ lớn cho khán giả hâm mộ

Đêm thi cuối cùng này, Quang Linh và bé Thiện Nhân sẽ song ca qua một sáng tác của nhạc sĩ Lam Phương đầy cảm xúc đầy cảm xúc. Nói về tiết mục lần này, ca sĩ Cẩm Ly chia sẻ: “Thật sự khi nói đến việc mời khách mời để hát cùng với bé thì bản thân tôi cũng có nhiều sự lựa chọn nhưng cuối cùng, sau một thời gian đắn đo suy nghĩ, tôi quyết định mời anh Quang Linh. Anh Linh là một người đồng nghiệp đồng thời cũng là một người anh em rất thân thiết nhiều năm của tôi. Ở ca khúc lần này, đòi hỏi một người nghệ sĩ hát thật tình cảm nhưng không quá “bi lụy”, não nề. Tôi muốn tinh thần bài hát sẽ khác hơn, mới hơn và tôi nghĩ không ai khác anh Linh là người có thể truyền tải đúng những gì tôi muốn khi song ca với bé Thiện Nhân. Hơn nữa, anh Linh đã là ca sĩ gạo cội và có kinh nghiệm trên sân khấu, do vậy mà khi hát chung với bé anh sẽ biết cách tạo điều kiện để bé có thể phát huy tốt nhất giọng hát của mình.”

Với hình ảnh trong sáng, hiền lành, dễ thương, giọng hát cao, sáng và vang của Thiện Nhân chính là con đường dắt cô bé này chạm đến trái tim khán giả. Liệu sự kết hợp giữa hai chất giọng ngọt ngào và tình cảm này có mang lại  ấn tượng, độc đáo để mang lại dấu ấn trong lòng khán giả? Bởi bên cạnh những ưu điểm, Thiện Nhân cũng còn có những khuyết điểm khi chỉ sở hữu tài năng thiên phú, nhưng lại thiếu khá nhiều kiểm soát, kĩ thuật. Phát âm của em đôi chỗ còn hơi ngọng, hát cũng chưa tròn chữ. Phong cách của em vẫn hơi "hiền" và đóng khung với các ca khúc nhẹ nhàng, da diết. Giá như HLV Cẩm Ly cho Thiện Nhân thử nghiệm những màu sắc mới hơn, liều lĩnh hơn, có lẽ sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho khán giả.

Đối đầu với 2 thí sinh đa phong cách Hoàng Anh và Thiên Nhâm, liệu việc kết hợp cùng thần tượng của mình với ca khúc theo dòng nhạc sở trường, liệu Cẩm Ly có chọn lựa giải pháp quá an toàn cho học trò của mình? Bởi thực tế đã chứng minh, giải pháp an toàn sẽ ru ngủ khán giả hâm mộ khi làm không tới. Hi vọng với sự giúp đỡ của Quang Linh, Thiện Nhân sẽ làm đủ tới để mang âm nhạc và hình ảnh ngọt ngào của mình đến gần hơn với khán giả hâm mộ.

Liveshow 7 sẽ lên sóng lúc 21g10, thứ Bảy, ngày 4/10/2014 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 từ Hãng phim Giải Phóng.

Đỗ Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang