Con người có nguồn gốc từ sao Hỏa?

author 18:15 29/08/2015

(VietQ.vn) - Một nhà thiên văn học cao cấp đến từ tổ chức tìm kiếm các sinh vật thông minh ngoài Trái Đất đã đưa ra lý thuyết nói rằng cuộc sống cổ đại có thể bắt nguồn từ sao Hỏa.

Sự kiện: Sao Hỏa huyền bí

Theo tin tức từ Mirror, một chuyên gia thiên văn học đến từ Viện SETI (Tìm kiếm các sinh vật thông minh ngoài trái đất) đã phác thảo ra một lý thuyết hấp dẫn cho thấy con đường bắt đầu cuộc sống cổ đại có thể xuất phát từ sao Hỏa xuống Trái Đất.

Mọi người có thể đã từng nghe nói về một giả thuyết rằng đàn ông đến từ sao Hỏa trong khi đó phụ nữ đến từ sao Kim. Nhưng thực ra, cả hai giới đều có thể có nguồn gốc bắt nguồn từ hành tinh Đỏ, một trong những người săn tìm người ngoài hành tinh trên thế giới cho biết.

Một nhà thiên văn học cho rằng sự sống cổ đại bắt nguồn từ sao Hỏa. Ảnh Mirror

Một nhà thiên văn học cho rằng sự sống cổ đại bắt nguồn từ sao Hỏa. Ảnh Mirror

Seth Shostak, nhà thiên văn học cao cấp tại SETI tuyên bố các sinh vật sống cổ xưa có thể đã đi từ sao Hỏa xuống bề mặt hành tinh của chúng ta. "Có thể hàng tỷ năm trước đây, các sinh vật học tí hon đã rời bỏ hành tinh Đỏ và xâm nhập xuống Trái Đất. Nếu như vậy, gia phả gia đình của mọi người và tất cả các dạng sống trên cạn khác đều có gốc rẽ sâu xa không phải từ các đại dương cổ trên Trái Đât mà là ở các vùng biển đã biến mất trên sao Hỏa", Shostak cho biết thêm.

Tuyên bố đáng ngạc nhiên này dựa trên lý thuyết gọi là panspermia, lý thuyết cho rằng các vi sinh vật khỏe mạnh có thể sống sót sau sự tàn phá của không gian và có thể di chuyển từ hành tinh này đến hành tinh khác. Cơ hội sống sót của những sinh vật dũng cảm này có thể tăng lên nếu chúng tự ẩn mình trong một đám bùn bẩn lơ lửng trong không gian khi một thiên thạch va chạm vào bề mặt sao Hỏa.

Bề mặt cằn cỗi của sao Hỏa có thể đã từng có sinh vật sống. Ảnh Mirror

Bề mặt cằn cỗi của sao Hỏa có thể đã từng có sinh vật sống. Ảnh Mirror

Mặc dù, điều kiện sống có thể rất tồi tệ nhưng nó cũng có thể khiến các "hạt giống sự sống" đi đến Trái Đất, giả sử sao Hỏa đã từng là nhà của các sinh vật cổ đại. Các nhà khoa học ước tính rằng trong thời kỳ sơ khai, sao Hỏa từng ẩm ướt hơn, ấm hơn so với hiện nay và đó chính là điều kiện để tạo ra những sinh vật sống vào cùng thời điểm mà Trái Đất đang trong thời kỳ "ngủ quên".

Bởi vì có rất nhiều tảng đá sao Hỏa được ném vào không gian nên có thể ít nhất cũng có một vài vật thể là nơi có sự sống của sao Hỏa. Và một số trong đó có thể sẽ đổ bộ vào Trái Đất, Shostak tiếp tục cho biết. Với lý thuyết này, ông kêu gọi NASA và các cơ quan thăm dò vũ trụ khác có thể mở rộng các cuộc tìm kiếm cuộc sống ngoài hành tinh trên các hành tinh khác của hệ Mặt Trời.

Bích Phượng 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang