Kinh hãi 200kg thịt gà thối sơ chế cạnh rãnh nước thải

author 15:22 06/01/2016

(VietQ.vn) - Sáng 6/1, cơ quan chức năng Quảng Ninh đã kiểm tra và thu giữ 206kg thịt gà không rõ nguồn gốc, đã bốc mùi hôi thối chuẩn bị chuyển ra chợ tiêu thụ.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Vào khoảng 3h sáng 6/1, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an phường Cẩm Trung kiểm tra và thu giữ 206kg thịt gà thối không rõ nguồn gốc, đã bốc mùi.

Lực lượng công an phát hiện số thịt gà trên tại nhà bà Phạm Thị Liệu, sinh năm 1978, trú tại tổ 3, khu 5A, phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả. Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 46kg thịt gà đã qua sơ chế được đặt cạnh rãnh nước thải và 16 hộp thịt gà đông lạnh có trọng lượng 160kg. Toàn bộ số thịt gà này đều không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số thịt gà thối không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số thịt gà thối không rõ nguồn gốc. Ảnh: VOV

Sau khi điều tra, bà Liệu khai nhận số thịt gà trên mua của một người đàn ông không quen biết với giá 50.000 đồng/kg, sau khi qua sơ chế, bà sẽ đưa số thịt gà trên ra chợ tiêu thụ với giá 90.000 đồng/kg. Toàn bộ số thịt gà này không có bất cứ hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tại cơ quan chức năng, bà Phạm Thị Liệu khai nhận đã mua và tiêu thụ trót lọt một lượng lớn thịt gà bằng phương thức thức như trên.

Hiện lực lượng công an đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời tiêu hủy toàn bộ số thịt gà trên theo quy định của pháp luật, VOV đưa tin.

Trước đó vào chiều 14/12, Đội 5 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an Hà Nội) và Đội 6 Chi cục Quản lý thị trường, kiểm tra kho lạnh một công ty kinh doanh, chế biến thực phẩm ở phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm. Quá trình kiểm tra, nhà chức trách phát hiện nhiều mặt hàng đông lạnh đã hết hạn sử dụng.

Gần đây liên tục phát hiện thịt gà thối, chân gà đông lạnh hết hạn được đem đi tiêu thụ

Gần đây liên tục phát hiện thịt gà thối, chân gà đông lạnh hết hạn được đem đi tiêu thụ. Ảnh: Zing News

Hàng hóa lưu trữ trong kho chủ yếu là tim lợn, mề gà, chân gà, thịt gà. Trên bao bì sản phẩm chân gà in xuất xứ từ Brasil. Một lượng lớn khác nguồn gốc Trung Quốc. Kiểm tra bao bì, lực lượng chức năng ghi nhận hàng chục thùng chân gà nhập khẩu đã hết hạn sử dụng từ tháng 8/2015.

Cũng trong kho lạnh của công ty kinh doanh và chế biến thực phẩm, công an phát hiện một lượng lớn tim lợn được đựng trong các sọt nhựa, không bao bì. Quan sát bằng mắt thường, nội tạng đã chuyển màu thâm đen. Do hàng hết hạn sử dụng nên cơ quan chức năng đã tịch thu, tiêu hủy.

Đến cuối giờ chiều, lực lượng công an và quản lý thị trường vẫn đang kiểm đến số thực phẩm hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng thu giữ trong kho lạnh của doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm. Trao đổi với Zing News, thiếu tá Ngô Anh Thuấn - Đội phó Đội 5 PC49 cho hay, số thực phẩm hết hạn sử dụng ước chừng gần một tấn.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang