Thông tin mới nhất vụ cơm tấm Kiều Giang: Đại diện công ty nói gì?

authorHòa Lê 12:39 24/08/2018

(VietQ.vn) - Những ngày qua, thông tin về cơm tấm Kiều Giang bị cơ quan chức năng kiểm tra, khiến người tiêu dùng hoang mang.

Vào ngày 21/8, Đội Quản lý an toàn thực phẩm liên quận 2, 9 và Thủ Đức kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang (652 xa lộ Hà Nội, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM). Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận khu vực chế biến có ruồi, sàn nhà gạch vỡ, bong tróc.

Đoàn còn ghi nhận cơ sở sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể, lô hàng 89 cây (đường và phụ gia) khối lượng 1.029 kg không nhãn mác.

Ngày 23/8, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TPHCM đã có những chia sẻ với báo Lao Động về vụ việc này.

Thông tin mới nhất vụ cơm tấm Kiều Giang: Đại diện Công ty nói gì?

 1.029kg đường và phụ gia bị ngành chức năng niêm phong. Ảnh: Vietnamnet

Bà Phạm Khánh Phong Lan cho biết, sau khi kiểm tra, công ty TNHH TMDV XNK Kiều Giang (Cơm tấm Kiều Giang) có thời gian 3 ngày để bổ sung các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại gia vị, nguyên liệu được cơ quan chức năng phát hiện trong đợt kiểm tra vừa rồi.

“Sau thời gian trên chúng tôi sẽ xem xét và có những kết luận, xử lý cuối cùng đối với đơn vị này” – bà Phong Lan nói.

Bà Phong Lan cho biết: “Chúng tôi vẫn đang xử lý theo qui trình của pháp luật, bên cạnh đó sẽ tiếp nhận những giải trình của doanh nghiệp này” – bà Phong Lan chia sẻ.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo Công an TP.HCM, bà Nguyễn Kiều Giang, đại diện cho Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Kiều Giang, chủ hệ thống cơm tấm Kiều Giang cho hay: "Chúng tôi đã kí biên bản làm việc và cung cấp đầy đủ chứng từ các nguyên vật liệu theo lô hàng được niêm phong tại cửa hàng ở quận 9, bao gồm: hóa đơn giá trị gia tăng, chứng nhận xuất xứ và chất lượng hàng hóa của lô hàng được niêm phong… Đội Quản lý ATTP đã nhận đủ hồ sơ và đang giải quyết vụ việc”.

Thông tin mới nhất vụ cơm tấm Kiều Giang: Đại diện Công ty nói gì?

 Cơ quan chức năng kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang ngày 21/8. Ảnh: Lao Động

Cũng theo bà Giang, từ ngày 21/8 đến nay khách hàng giảm sút đáng kể. “Chúng tôi luôn tin tưởng về chất lượng an toàn thực phẩm và những nguyên vật liệu được sử dụng để chế biến và tin tưởng vào cách giải quyết sự việc thấu tình đạt lý của Ban Quản lý ATTP".

Đại diện công ty mong muốn có kết quả sớm nhất từ phía Ban này. Trong thời gian sớm nhất, công ty mong muốn Ban Quản lý ATTP sẽ kiểm định lô hàng đã được niêm phong tại cửa hàng ở quận 9. "Hiện công ty có 7 chi nhánh, đã hoạt động hơn 28 năm qua, từ tiệm rất nhỏ, không muốn nói là gánh mưu sinh của gia đình trong thời gian ba chúng tôi qua đời. Cả gia đình chúng tôi cặm cụi làm việc, bán từng dĩa cơm, phục vụ, lắng nghe ý kiến khách hàng để từ từ xây dựng thành thương hiệu uy tín như ngày nay.

Cùng với các món thuần Việt khác như phở, bún, cơm tấm cũng đi vào lòng người Việt. Cơm tấm Kiều Giang cũng rất vinh dự được đóng góp một phần trong việc xây dựng văn hoá ẩm thực Việt. Thế mà, chỉ một thông tin ban đầu của truyền thông đã khiến thương hiệu chúng tôi chịu ảnh hưởng rất lớn”, bà Kiều Giang cho hay.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang