Thông tin mới về các dự án liên quan đến Vũ ‘nhôm’: Cái bị thu hồi, cái được giao dịch trở lại

authorHà Thúy 12:19 08/07/2018

(VietQ.vn) - Về những tin tức mới về các dự án, bất động sản liên quan đến Vũ ‘nhôm’, một cái bị thu hồi, cái được cho phép giao dịch trở lại.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 6/7, UBND TP. Đà Nẵng cho biết thực hiện thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy, TP sẽ thu hồi dự án của Công ty I.V.C (liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”) tại khu vực ven biển Ngũ Hành Sơn, khu đất này nằm đối diện đường Huyền Trân Công Chúa.

Hiện Sở Xây dựng được giao đề xuất các thủ tục tiếp theo đúng quy định; đồng thời, phối hợp với Sở TN-MT, Sở KH-ĐT, Sở Tài chính kiểm tra các thủ tục pháp lý để thu hồi đất, thu hồi dự án và đề xuất nguồn lực thực hiện; chuẩn bị hồ sơ để trình HĐND TP thông qua chủ trương triển khai thực hiện tại kỳ họp giữa năm 2018.

thong-tin-moi-ve-cac-du-an-lien-quan-den-vu-nhom-cai-bi-thu-hoi-cai-duoc-giao-dich-tro-lai

Dự án khu du lịch ven biển của Công ty I.V.C vẫn “đắp chiếu”. Ảnh: Thanh Niên

 

Theo tài liệu PV Thanh Niên có được, dự án này có tên khu du lịch ven biển đường Trường Sa của Công ty I.V.C (tại P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn). Năm 2007, ông Trần Văn Minh (cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng) đã ký quyết định quy hoạch dự án với diện tích 37.700 m2. Ngày 17.7.2007, ông Minh có công văn gửi Sở KH-ĐT, Sở TN-MT và các đơn vị liên quan trong đó có nội dung đồng ý chủ trương cho phép Công ty I.V.C được đầu tư dự án, trong đó có 10.000 m2 chuyển quyền sử dụng (đơn giá 1,5 triệu đồng/m2), 27.700 m2 đất cho thuê (đơn giá khởi điểm 11.000 đồng/m2).

Sau đó, dự án này được điều chỉnh tăng diện tích đất chuyển quyền sử dụng lên đến 30.000 m2, ngược lại giảm diện tích thuê đất xuống còn khoảng 7.000 m2. Tính đến ngày 1.8.2012, Công ty I.V.C đã nộp đủ số tiền chuyển quyền sử dụng đất là 46,5 tỉ đồng. Ngày 2.8.2012, Công ty I.V.C có đề nghị được đổi tên người nhận quyền sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phần diện tích 37.000 m2 cho 2 cá nhân. Tuy nhiên, qua xem xét các điều khoản liên quan, ngành chức năng TP. Đà Nẵng đã bác bỏ kiến nghị này.

Đây là 1 trong 9 dự án đang được Bộ Công an điều tra làm rõ việc chuyển nhượng. Trước đó, vào ngày 15.5, tại chương trình “HĐND với cử tri”, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cho hay qua rà soát sơ bộ, TP phát hiện có 2 dự án ven biển giao đất không đúng đối tượng, có vấn đề về mặt pháp lý, được giao cho những “cái tên không có thật”

Trong khi đó, theo Vnexpress, những dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ nhưng đã chuyển nhượng cho nhà đầu tư thứ cấp sẽ được giao dịch trở lại.

Chi tiết như sau, ngày 6/7, ông Lê Quang Nam - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết lãnh đạo thành phố đã có văn bản đồng ý cho các phòng đăng ký đất đai tiếp nhận lại hồ sơ giải quyết thủ tục giao dịch đất đai của người dân có liên quan đến các dự án của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm").

Giải cứu hang động ở Thái Lan: Những đám mây đen gây áp lực và chỗ trú ẩn không còn an toàn(VietQ.vn) - Những đám mây đen báo hiệu một cơn mưa lớn là áp lực tiếp theo của cuộc giải cứu. Bên cạnh đó, chỗ thành viên đội bóng trú ẩn có nguy cơ không còn an toàn.

"Thành phố đồng ý mở lại giao dịch đất đai cho các nhà đầu tư thứ cấp. Vì theo luật, họ không phải là người chịu trách nhiệm. Riêng những dự án còn đứng tên Phan Văn Anh Vũ thì công an vẫn đang điều tra, khi có kết quả sẽ công bố", ông Nam nói và cho biết luật không cho phép chặn giao dịch của nhà đầu tư thứ cấp.

Trước đó ngày 26/12/2017, theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an), UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên môi trường, các văn phòng công chứng,... tạm dừng tất cả các giao dịch, chuyển đổi chủ sở hữu tài sản trên địa bàn Đà Nẵng của ông Phan Văn Anh Vũ (lúc đó đang bị truy nã).

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang