Thu giữ gần 1.000 que kem Tràng Tiền nhái

author 16:31 21/05/2012

Sản phẩm kem Tràng Tiền 35 của Công ty Cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35 đã đánh lừa người tiêu dùng khi nhái sản phẩm thương hiệu kem Tràng Tiền nổi tiếng.

Ngày 21/5, Trung tá Hà Thế Hùng - Đội trưởng Đội chống hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) Phòng PC46 Công an Hà Nội, cho biết đơn vị vừa phối hợp lực lượng quản lý thị trường (QLTT) thu giữ số lượng lớn sản phẩm kem que của Công ty Cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35 có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều người tiêu dùng, trên thị trường xuất hiện rất nhiều cửa hàng bán lẻ kem Tràng Tiền với nhiều nhãn hiệu khác nhau như “Tràng Tiền số 1”, “Tràng Tiền 25”, “Tràng Tiền 35”…

Mẫu kem tràng tiền nhái bị cơ quan công an thu giữ (Ảnh: Vietq)
Mẫu kem tràng tiền nhái bị cơ quan công an thu giữ. Ảnh: Vietq.vn

Điều khiến người tiêu dùng bức xúc là những sản phẩm này không đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, thậm chí kem “Tràng Tiền 35” có dính ruồi, nhưng khi gọi điện thoại đến nhà sản xuất theo số điện thoại in trên bao bì, người mua đã không được giải quyết. Một số người tiêu dùng kéo đến 35 Tràng Tiền để “kiện” thì mới ngã ngửa vì kem “Tràng Tiền 35” không phải là  sản phẩm của Công ty Cổ phần kem Tràng Tiền nổi tiếng lâu nay mà chỉ là “hàng nhái”.

Sau khi nhận thông tin, ngày 18/5, Đội Chống hàng giả và xâm phạm SHTT Phòng PC46 Công an Hà Nội đã phối hợp Đội QLTT số 14 kiểm tra hoạt động kinh doanh đối với cơ sở sản xuất kem thuộc Công ty Cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35 tại số 1 Thanh Đàm, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở đang sản xuất 3 loại kem có bao bì, nhãn mác có dấu hiệu nhái sản phẩm của Công ty cổ phần kem Tràng Tiền (địa chỉ 35 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm). Đoàn kiểm tra đã thu giữ gần 1.000 que kem thành phẩm, 1.150kg vỏ bao nilon dùng để gói kem và 45kg vỏ hộp giấy dùng đựng kem có in nhãn hiệu “35 Tràng Tiền” và chữ “R”, để giám định mức độ xâm phạm bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp.

Bên trong cơ sở chế biến kem tràng tiền nhái
Bên trong cơ sở chế biến kem Tràng Tiền nhái. Ảnh: Vietq.vn

Trung tá Vũ Công Chí - Đội phó Đội Chống hàng giả và xâm phạm SHTT, cho biết thương hiệu kem Tràng Tiền của Công ty cổ phần kem Tràng Tiền ra đời từ năm 1958. Sản phẩm kem Tràng Tiền đã trở thành thương hiệu nổi tiếng không chỉ với người Hà Nội mà với cả người dân các tỉnh, khi đến tham quan thủ đô, như một món “đặc sản” riêng của Hà Nội. Nhãn hiệu “Kem Tràng Tiền” đã được đăng ký bảo hộ SHCN về nhãn hiệu hàng hóa.

Thế nhưng năm 2008, Sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội lại cấp đăng ký kinh doanh cho một doanh nghiệp sản xuất kem có tên “Công ty cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35”, có trụ sở tại tổ 10 Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm và cơ sở sản xuất tại số 1 Thanh Đàm, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai. Việc doanh nghiệp này “mập mờ đánh lận con đen” khi dùng nhãn hiệu “35 Tràng Tiền” in trên bao bì sản phẩm đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, gây thiệt hại cho thương hiệu kem Tràng Tiền chính hiệu.

“Việc một doanh nghiệp không có trụ sở tại phố Tràng Tiền nhưng lại lấy tên Tràng Tiền 35, đúng với địa chỉ của Công ty cổ phần kem Tràng Tiền, thì có mục đích gì ngoài việc ăn theo thương hiệu nổi tiếng?”, Trung tá Vũ Công Chí phân tích.

Mai Anh Tuân
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang