Thu hồi bao da điện thoại Trung Quốc chứa chất cấm

author 07:06 29/09/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Thụy Điển đang tiến hành thu hồi bao da điện thoại có nguồn gốc từ Trung Quốc chứa hóa chất độc hại bị cấm trên thị trường dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Sản phẩm bị thu hồi thuộc mặt hàng thời trang, nhãn hiệu Deltaco, số mô hình IPNE-841, mang mã vạch 7340004689515 và nằm trong danh mục phụ kiện cá nhân OECD – 64000000 do Trung Quốc sản xuất.

Bao da Trung Quốc dành riêng cho điện thoại iPhone 4S bị phát hiện chứa chất cấm

Bao da Trung Quốc dành riêng cho điện thoại iPhone 4S bị phát hiện chứa chất cấm. Ảnh minh họa

Thực tế, bao điện thoại Trung Quốc bị thu hồi có màu đen, giả da được thiết kế dành riêng cho điện thoại iPhone 4S.

Theo nghiên cứu, sản phẩm được làm từ da nhân tạo chứa clo parafin chuỗi ngắn (SCCPs), chiếm tới 0,18% khối lượng sản phẩm. Hóa chất này nằm trong danh sách các chất bị cấm trên thị trường. 

SCCPs tồn tại trong môi trường, rất độc hại cho sinh vật dưới nước ở nồng độ thấp và dễ tích độc trong cơ thể động vật hoang dã cũng như con người, vì vậy hóa chất này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người và môi trường.

 

 

Như  vậy, sản phẩm đã không tuân thủ các quy định về chất gây ô nhiễm bền vững trong môi trường (quy định POP). Vì thế, Thụy Điển buộc phải thu hồi toàn bộ bao da điện thoại dành riêng cho điện thoại iPhones 4S khỏi thị trường để tránh rủi ro cho người sử dụng.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang